Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thái Nguyên: Công trình không phép vô tư “mọc” giữa thị trấn |

(Xây đắp) - Chỉ đến khi tòa tháp căn bản đã được xây dựng dứt thì cơ quan công dụng của địa phương mới nhận thấy không phép, mặc dù vị trí xây đắp nhà cửa này nằm giữa trung tâm TP Thái Nguyên.

chậm triển khai là trường thích hợp công trình xây dựng của Cty TNHH Kiên Thành đạt yêu cầu hội sở tại tổ 13 xã Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên. Nhà cửa xây dựng sai phép được xác định thuộc tổ 20 phường Tân Hưng vượng, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên.

Theo khiếu nại của độc giả, ngày 20/7/2016 Cty TNHH Kiên Thành được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất số CĐ 451245 tại thửa đất số 771, tờ bản đồ số 26 ở xã Tân Phồn thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên với tổng quy mô trên 411m2 để dùng vào mục đích thương nghiệp dịch vụ tới 31/12/2065.

Ngay sau khi được cấp Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất, Cty TNHH Kiên Thành đã doanh nghiệp thiết kế xây dựng công trình nhà đất và nhà cửa cho thuê gồm 01 nhà xưởng kết cấu thép mái tôn và 01 nhà ở kết hợp văn phòng.

Tại Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tự phá tháo dỡ tòa tháp xây đắp, bộ phận công trình xây đắp vi phạm được xác lập ngày 28/7/2017 của UBND phố Tân Hưng vượng nêu rõ: Cty TNHH Kiên Thành do ông Mao Tố Anh sinh năm 1968 chức vụ Giám đốc làm đại diện đã có các hành vi vi phạm hành chính bao gồm: “Công ty xây dựng xây dựng nhà cửa nhà đất đơn nhất ở thị trấn không có giấy phép xây dựng, mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng - vi phạm tham gia điểm a, khoản 7 Nhân tố 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh BĐS, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây đắp, quản lý nhà cửa cơ sở vật chất khoa học, quản lý phát triển nhà và công sở.

Chẳng những thế, công ti này còn “Đơn vị xây dừng xây dựng công trình khác không có giấy phép xây đắp mà theo luật pháp phải có giấy phép xây dựng - vi phạm tham gia điểm a, khoản 6 Nhân tố 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ luật pháp xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh BĐS, khai thác, đóng hộp, buôn bán vật liệu xây dựng, điều hành nhà cửa hạ tầng công nghệ, điều hành phát triển nhà và công sở.”

Tại thời gian rà soát, nhà cửa nhà xưởng được xây đắp bằng cột sắt lợp mái tôn đã chấm dứt có chiều rộng là 13,9m và chiều dài là 10m, nằm cách thức tim con đường tránh quốc lộ 3 chỉ chưa đầy 36m.

Gần giống, tòa tháp nhà ở cũng đã xây đắp dứt gồm một tòa nhà 3 tầng kết cấu khuông bê tông cốt thép với chiều rộng 8,25m và chiều dài 20,5m nằm cách tim trục đường hạn chế quốc lộ 3 là 23,36m.

Điều đáng nói là nhì nhà cửa xây đắp sai phạm của Cty TNHH Kiên Thành được xây đắp khá to lớn ngay giữa khu trọng tâm của TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên và phương pháp UBND xã Tân Hưng thịnh cũng không xa. Thế nhưng, không nắm bắt sao khi cả hai tòa tháp này cơ bản xây đắp ngừng mới được tổ chức công dụng phát hiện và lập biển phiên bản yêu cầu chủ đầu tư tự phá túa.

Trường phù hợp này làm cho những người khiến cho báo Xây dựng chúng tôi nhớ lại câu chuyện giải quyết tương tự của địa phương này với công trình xây dựng “khủng” không phép của Cty CP Nơi nghỉ ngơi ngao du công đoàn Hồ Núi Cốc cách đây 2 năm.

Theo phản chiếu của bạn đọc, TP Thái Nguyên thức giấc Thái Nguyên có một lực lượng khá hùng hậu đội ngũ công dụng chuyên trách theo dõi, giải quyết công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng. Theo đó, tại mỗi thị trấn thị trấn thường có 3 - 4 cán bộ chuyên ngành cùng sự cung cấp đắc lực của Đội Quản lý bơ vơ tự Xây đắp và Liên lạc.

Thế nhưng, cũng theo đề đạt của độc giả, việc để các nhà cửa xây dựng không phép, sai phép “mọc” lên công bằng như trường thích hợp 2 nhà cửa của Cty TNHH Kiên Thành nói trên không phải là thảng hoặc ngay tại các xã trọng tâm của TP Thái Nguyên. Theo tổng phù hợp của công ty chức năng của TP Thái Nguyên trong công việc quản lý lẻ loi tự xây đắp trên khu vực năm 2016 có đến hàng chục công trình chỉ được nhận thấy và xác lập biên bản khi đã xây đắp kết thúc và tới nay các nhà cửa này vẫn nghiễm nhiên tồn tại.

Vậy cốt truyện câu chuyện giải quyết sai phép đối với nhà cửa xây dựng của Cty TNHH Kiên Vì vậy sao, Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn phản ánh ở bài viết sau.

Thái Nguyên Nhân


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét