Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Tòa chuẩn y ứng dụng lệnh cấm đi lại của TT Trump

Đây là lần trước tiên các thẩm phán cho phép lệnh cấm gây tranh cãi của Tổng thống Trump được ứng dụng một cách thức nguyên vẹn, mang về thắng lợi tạm thời thời cho ông.

Tòa án Tối cao Mỹ hôm 4/12 nói chính phủ có thể trợ thì thời chấp hành một cách thức hoàn toản lệnh cấm công dân từ 6 nước Hồi giáo nhập cảnh trong lúc chờ lưu ý.

Đây được xem là thắng lợi tạm thời thời của của Tổng thống Donald Trump trong trận chiến pháp lý về điều thiên cư kéo dài suốt năm qua, theo CNN.

CNN cho hay tòa đã đình chỉ các phán quyết hồi bốn tuần 10 của nhì tòa cấp dưới vốn chặn đứng việc ứng dụng lệnh cấm nhập cảnh với công dân của 6 nước bao gồm Chad, Iran, Libya, Somalia, Syria và Yemen.

Toa cho phep ap dung lenh cam di lai cua TT Trump hinh anh 1
Một người biểu tình phản đối lệnh cấm. Ảnh: AFP.

Phiên bản thứ ba của lệnh cấm đi lại gây tranh biện được Tổng thống Trump đưa ra hồi 04 tuần 9, tức khắc vấp phải thử thách trong khoảng các tòa cấp dưới ở Richmond, ban Virginia và San Francisco, bang California.

Nguyên đơn trong các vụ kiện chống cự lệnh cấm cho rằng các biện pháp nhằm vào người theo đạo Hồi vi phạm hiến pháp Mỹ và không đeo đuổi các chỉ tiêu bình an như chính phủ tuyên bố. Thành ra, 2 tòa cấp dưới đã quyết định tạm ngưng thi hành lệnh cấm trên toàn quốc.

Tuy nhiên, chính quyền Trump đã đưa vụ việc lên tòa tối cao, chắc chắn rằng lệnh cấm là cần thiết để bảo vệ an toàn quốc và ngăn chặn các vụ tiến công khủng bố nhằm tham gia Mỹ. Quyết định ngày 4/12 được tòa vô thượng đưa ra với 7 trên 9 thẩm phán ủng hộ.

Người ghen tuông nạn 11 nước đối mặt lệnh hạn dè bỉu người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà mới của Trump

Chính quyền Trump sẽ tạm thời thời trì hoãn việc nhập cảnh của người ghen nạn từ 11 giang sơn được coi là có nguy cơ cao khi mà vẫn xử lý giấy tờ cho người tị nạn từ các nước khác.

Lệnh cấm nhập cảnh 3.0 của Trump bị chặn lại

Một thẩm phán liên bang vừa ra phán quyết chặn sắc lệnh nhập cảnh mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, chỉ một số giờ trước khi lệnh này có hiệu lực.



Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét