Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Nghĩ về Đà Nẵng |

(Xây đắp) - Được mệnh danh là thành phố đáng sống, Đà Nẵng hấp dẫn du khách không chỉ bởi bãi biển đẹp nhất hành tinh, sự hào nhoáng của những trọng điểm thương nghiệp sầm uất, của phố xá nở rộ người xe, của những Cù Lao Chàm, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn nhuốm màu huyền thoại, mà còn bởi nét văn hóa nhiều chủng loại nhưng cũng rất đặc thù xứ này.

Khác với nhiều đô thị ngao du khác, Đà Nẵng có sân bay quốc tế ngay trong lòng thành phố. Xuống tới sân bay, nụ cười hiền hậu và năm ba câu bông đùa của tuấn kiệt xế sẽ khiến cho khách tuyến đường xa tạm thời quên đi sự nhọc mệt của đoạn đường dài. Người Đà Nẵng bộc trực, dễ gần. Họ đon đả với bất cứ bạn nào, từ những chuyện rất tí hon như chỉ các con phố, méc chỗ ăn ngon cho đến việc cùng khách chạy vòng quanh cho tới khi được một nơi nghỉ ngơi đồng tình, một quán cà phê đẹp.


Người Đà Nẵng cởi mở, nhân hậu, sống động

Nét gần cận, tính giao tế chu đáo mà cẩn thận, quan tâm mà ko phải suồng sã đã khiến cho người Đà Nẵng đoạt được được trái tim du khách. Cảm giác thông thường của mỗi người khi tới đô thị này là gần gụi, lặng tâm, dễ chịu như đã quen trong khoảng lâu dù chỉ lần đầu gặp. Đặc tính ấy làm cho Đà Nẵng trở thành điểm tới, nơi dừng lại của rộng rãi người, không chỉ du khách mà còn cả với người địa phương trong khoảng các đô thị khác hay các chủ đầu tư đến Đà Nẵng khiến cho ăn, sắm sửa. Người Đà Nẵng luôn khiến mỗi người, dù chỉ ghé chân hay có yêu cầu gắn bó cả đời với mảnh đất này đều có cảm giác được chào đón. Người Đà Nẵng sẵn sàng chia sẻ quê hương chính mình với người tứ phương. Chính nhân tố đó, làm cho Đà Nẵng ngày một được phổ quát người thêm mến, thêm yêu.


Đà Nẵng – mảnh đất quà cho các nhà đầu tư

Nằm ở trọng điểm thị xã Liên Chiểu, khu vực vừa vươn vai bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài, Kim Long City Liên Chiểu cũng là nơi đón chờ rộng rãi luồng văn hóa như đô thị Đà Nẵng. chậm tiến độ là những người dân Đà Nẵng đang kiếm tìm một môi trường sống thực sự, giảm thiểu xa những ồn ã của khu trung tâm du lịch, đó có thể là những con người trong khoảng phổ biến miền đất tìm tới “miền đất hứa hẹn” này để ổn định gia đình, thành lập công ty hay những du khách muốn mày mò cuộc sống “thật” của những dân cư đô thị Đà Nẵng. Dù đến từ bất cứ đâu, những cư dân của Kim Long City Liên Chiểu cũng thấy bản thân được đón nhận, gần gụi, và dần nghĩ mình thuộc về nơi này. Đây là một đặc quyền mà không phải cư dân khu thành phố nào cũng có được.


Kim Long City Liên Chiểu mang tới trải nghiệm về một môi trường sống thân thiện và hài hoà

Sự cởi mở được cảm nhận một cách thức tinh tế trong từng nét kiến trúc “không vị kỷ”. Khác với những khu vực “tấc đất tấc tiến thưởng”, nơi người dân sử dụng triệt để từng centimet đất, chỗ để phơi quần áo, chỗ cơi nới ra để khiến cho gian bếp thì những căn nhà nơi đây chẳng những đẹp trong nhà mà còn tôn trọng những người đi ngang với những khu vườn xinh tươi trên mái, khoảng xanh ngoài hiên như những lời chào hỏi lich sự. Gọi Liên Chiểu City là một thành phố “không vị kỉ” cũng bởi các nhà trong thị trấn, nhà nào cũng gần những khoảng môi trường thật rộng, thật “xanh” để con nít, người già cứ buổi chiều lạnh giá là lại ra sân ngồi hóng mát.


Cư dân tại Kim Long City Liên Chiểu sẽ luôn cảm được sự gần gũi, sắp có ở nơi này

Những mảng tường graffiti, những vòi nước cộng đồng, những khu vườn chuyên đề với những loài cây thây mặt cho phổ biến miền đất của quốc gia cùng gần như môi trường giao lưu tập thể chính là những nốt ngân trong bạn dạng hòa ca tươi vui của một thành phố "không thoái thác ai".

Nhi Thu


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét