Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018?

Như thế, một năm 2017 vô cùng đáng nhớ của cả trái đất điện thoại thông minh nói phổ biến và Apple nói riêng đã trôi qua. Trong một năm, công ti của Tim Cook đã thi hành nhiều bước đi quan trọng: tiến sâu xuống tầm trung, nâng giá iPhone đầu bảng, thay đổi hẳn ý tưởnrg danh mục iPhone. Những hàng dài người mến mộ hy vọng iPhone X cho thấy ngay cả khi đã tròn 10 năm tuổi, những chiếc smartphone mác Táo vẫn còn sức lôi cuốn không có đối thủ.

Thế nhưng, một năm 2017 đặc biệt chiến thắng với những chiếc smartphone cũng có thể đặt Tim Cook và cộng sự tham gia một khó khăn mới: trong năm 2018, đặt tên iPhone là gì?

Một thời iPhone S

Hãy cùng khởi đầu từ dễ tới khó. Ở phân khúc giá rẻ nhất, Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc iPhone cỡ nhỏ vào tháng 3. Có nhẽ, chiếc iPhone này sẽ được đặt tên gọi là iPhone SE 2.

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 1.

Hậu duệ của iPhone SE có lẽ sẽ không gây ra rộng rãi yếu tố.

Thế nhưng, kiến tạo của iPhone SE vốn đã không có gì khác biệt so với iPhone 5s. Một chiếc iPhone chi phí thấp có lẽ sẽ không dễ dàng được chăm chút kiến tạo trong năm sau. Vậy, ví như chỉ nâng cấp cấu hình, chiếc SE 2 liệu có bị gọi tên thành... SEs?

Lên thị phần cao cấp, yếu tố của Apple trở thành tinh vi hơn một tí. Trong 2 năm qua, tổ chức kinh doanh của Tim Cook đã tạo ra những ngoại lệ vô cùng khác biệt khi ra mắt 2 chiếc iPhone không mấy đổi mới về thiết kế nhưng vẫn được tấn công số mới. Năm đến, Apple có thể lại chỉ thay đổi tí chút kiến tạo của những chiếc iPhone "thường" và đặt tên thành iPhone 9.

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 2.

Chiếc iPhone "tái nhạo báng" của năm sau có lẽ sẽ là iPhone 9, vì iPhone 8 và iPhone 7 có khác gì so với 6s đâu...

Nhưng, một kịch phiên bản khác cũng có thể xảy ra. Những người tinh ý chắc hẳn đã trông thấy rằng iPhone 8/8 Plus đang bị sử dụng làm cho đòn bẩy để Apple có thể thoải mái bán ra những chiếc iPhone X nghìn đô. Một chiếc iPhone đòn bẩy của năm 2018 không một mực phải có kiến tạo mới. Liệu iPhone 8s/8s Plus có mở bán?

Tậu X tiếp theo

Cuối cùng, chúng ta có nhân tố nan giải nhất: kế thừa của iPhone X sẽ được gọi tên như thế nào? Tên gọi chính thức của iPhone X là "iPhone ten", tức thị iPhone 10 để kỷ niệm 10 năm ngày công bố. Ở thị phần 1000 đô la, Apple có nhẽ sẽ không tái giễu cợt lại kiến tạo cũ lên một chiếc iPhone Xs. Giả dụ làm cho như vậy, Apple không chỉ làm phật lòng đối tượng người dùng đắt giá nhất của mình mà còn gặp gỡ phải điều về cách thức gọi tên: "Xs" nên được đọc thành "XS" giống như size áo quần hay nên bị gọi thành "tens" - iPhone "hàng chục"?

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 3.

Giả dụ chẳng hề là XS, thế hệ tiếp theo sẽ được gọi là iPhone "ten two"?

Còn ví như Tim Cook làm cho nhân tố có lí nhất là công bố iPhone X 2, hoặc iPhone X 2... Chúng ta sẽ gọi tên chiếc iPhone này là iPhone "ten two" ("iPhone 10 2") hay iPhone "twelve" (iPhone 12)? Nếu là iPhone "twelve" thì iPhone 11 ở đâu?

Nhìn về mai sau, nhân tố gì sẽ xảy ra sau khi Apple đã công bố iPhone 9 và iPhone 9s? Liệu chiếc iPhone "thường" kế tiếp sau đó có được gọi là iPhone 10 hay không? Và, nhân tố gì sẽ xảy ra khi Apple cần phải mở bán một phiên bản cỡ nhỏ xíu cho iPhone X? Có lẽ nào lại đặt tên chiếc iPhone này là iPhone SE X???

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 4.

Mai sau đáng sợ: iPhone X cỡ gầy của có bị gọi là iPhone SE X hay không???

Hên là chúng ta đều chẳng hề là Tim Cook và đều sẽ chẳng phải nghĩ về những tên gọi dễ gây đau đầu này. Dĩ nhiên, khi tương lai tới, Tim Cook và bộ sậu Apple cũng sẽ có những bí quyết khắc phục hợp lý nhất cho yếu tố gọi tên của iPhone X. Song, hồ hết những tên gọi hình dong trong bài viết này đều là sự đề đạt của một hiện tượng rất thực tế: kỷ nghuyên iPhone "dễ chơi" đã qua lâu rồi. Với đa số tên gọi và những cách gọi tên (tiềm tàng) có thể gây đau đầu, Tim Cook đang đưa iPhone vào kỷ nguyên mới với những mưu đồ rất khó khăn đoán.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét