Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Các địa phương san sẻ trải nghiệm phát triển thành phố |

(Xây dựng) - Tạo ra thành phố là một trong những vấn đề được các địa phương dồn vào một chỗ đề cập tại hội nghị tổng kết năm 2017, khai triển nhiệm vụ 2018 của Bộ Xây dựng.


Ảnh minh họa

San sẻ trải nghiệm phát triển đô thị, Giám đốc Sở Xây dựng Thủ đô Lê Văn Dục cho biết: Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở rộng địa giới hành chính giúp cho Thủ đô xây dựng môi trường thị trấn hiện đại kế bên thị trấn cổ truyền.

Trong khi tiềm năng, TP đang đứng trước thử thách về ngập lụt, ô nhiễm, đơn côi tự tân tiến thị trấn… Thành ra, TP cần sự quan tâm và có định hướng giải pháp bảo đảm phát triển vững bền.

Trong công tác phát hành thị trấn, TP đạt phổ biến kết quả, hệ thống hạ tầng được đầu tư, upgrade, mở rộng, cải thiện… Công việc bảo đảm đơn côi tự đô thị dần đi tham gia nài nỉ nếp.

Hà Nội đã ban hành các quy chế giễu về quy hoạch, căn bản xong xuôi khu quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên lĩnh vực, hiện đang xây dựng các quy dè bỉu, quy chuẩn quy hoạch cho các thị xã huyện. song song, Thủ đô xây dựng ở dọc đường cây cỏ, hồ nước, chuỗi hệ thống gara ngầm, trạm dừng nghỉ…

Trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ đô khai triển nhanh các thủ tục đầu cơ các nhà cửa trọng tâm, với các biện pháp đồng bộ, giúp cải thiện tình trạng ùn tắc liên lạc, giảm các điểm hot ùn tắc giao thông so với năm 2016.

Trong tạo ra nhà ở, tới 2020, TP khai triển chủ trương phục vụ tái định cư theo đặt hàng. Trong ngành cấp nước, thoát nước, Thủ đô đẩy với tốc độ cao tiến độ các công trình, tập trung phát triển nguồn nước, hạn nhạo báng sử dụng nước ngầm. Hiện có 98% người dân sử dụng nước sạch sẽ, khu vực nông thôn gần 50% người dân dùng nước sạch (năm 2016 là 37%). Khu vực nội thành khắc phục tình trạng úng ngập, còn 16 điểm so với năm 2016 là 24 điểm.

Hình như đó, TP đã trồng mới 540.000 cây trồng; tập trung đẩy nhanh xây đắp các nhà máy đốt rác phát điện…

Đề cập tới các nhiệm vụ trung tâm và biện pháp trong năm 2018, ông Lê Văn Dục cho nhân thức: Thủ đô sẽ tiếp tục hoàn thành các quy hoạch, bao gồm quy hoạch chuyên ngành nghề, quy hoạch nông thôn, chương trình tạo ra thị trấn, quy hoạch giao thông, chiến lược phát hành nhà đất.

Thủ đô cùng lúc tăng mạnh đầu tư xây dựng các dự án phát triển thành phố, dồn vào một chỗ chỉ đạo các công trình cơ sở vật chất, hoàn thiện các KĐTM, ưu tiên các KĐTM phía Đông, chuẩn bị quỹ nhà đất tái định cư, nhà ở phố hội, hướng tới tăng mạnh phát triển các KĐT vệ tinh.

Hà Nội cũng sẽ nâng cao hiệu quả đầu tư; cải cách hồ sơ hành chính trong đầu cơ xây dựng, cấp phép xây dựng, xác định rõ người rõ việc; khuyến khích tiến tới vận dụng kĩ nghệ cao tạo ra đô thị thông minh, cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở vật chất tiện ích, quản lý chuỗi hệ thống giao thông, cấp điện, nước…

Khác lạ, TP sẽ tuyên truyền, nâng cao nhận thức các công ty cá nhân về tầm cần thiết của công việc quy hoạch.

Phó giám đốc Sở Xây đắp TP.HCM, ông Trần Ngọc Tuấn cũng chia sớt: Trong lộ trình xây đắp TP.HCM trở thành TP thông minh thì việc vận dụng cách thức liên thông một cửa, khác biệt là trong cấp phép xây đắp là một biện pháp được đánh giá cao.

Được nhân thức, trong năm 2017, TP.HCM đã ban hành thứ tự chấp hành thí nghiệm chế độ một cửa liên thông điện tử với nội dung chính là thực hiện cùng lúc 3 giấy tờ và hoàn toàn nộp qua mạng. Bên cạnh, nhà đầu tư cũng có thể nộp cùng lúc ba thủ tục trên với các giấy tờ khác. Hình thức này mở màn chấp hành trong khoảng 15/10/2017. Tới nay, TP đã đáp ứng được 22 giấy tờ trên tổng số 286 giấy phép đã cấp của cả năm.

Sau ba tháng thể nghiệm, hình thức một cửa liên thông điện tử được DN và người dân bình chọn là hiệu quả, tính khả thi cao.

Cùng với cách thức một cửa, TP đã hấp thụ giấy má báo cáo phù hợp quy trực tuyến và tư vấn trực tuyến, được bình chọn tốt. Số giấy tờ nộp online cao hơn nộp trực tiếp là 134,25%.

Tại hội nghị, can dự đến ngành nghề phát hành thị trấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc buộc phải Bộ Xây dựng cần tiếp diễn hoàn thiện việc xây dựng thể dè bỉu, nhanh chóng hoàn thiện để ban hành Luật Quản lý tạo ra đô thị; hoàn thành yếu tố chỉnh xác định phương hướng quy hoạch tổng thể phát hành thành phố vietnam; cần có tư duy mới về xây đắp để tạo ra dài lâu; kiểm soát tốt hơn nữa tiến trình thị trấn hóa gắn với công nghiệp hóa, xây dựng thị trấn gắn với tạo ra cơ sở vật chất phường hội.

Bộ Xây dựng cùng các bộ, ngành nghề tăng cường chỉ dẫn để đầu tư theo quy hoạch, khắc phục trạng thái quy hoạch treo…

Cao Hà


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét