Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Sách mới của con gái Tổng thống Mỹ làm nhà xuất phiên bản thua lỗ

Cuốn sách “Women Who Work” đã khiến Penguin Random House lỗ khoảng 220 nghìn đô la Mỹ trong năm 2017.

Năm 2017, nhân lực kiện ông Donald Trump lên nắm giữ chức tổng thống Mỹ, cô con gái đầu lòng Ivanka Trump đã phát hành cuốn tự truyện Women Who Work để truyền ngẫu hứng cho rộng rãi thanh nữ nơi công sở. Đương nhiên, thu nhập của cuốn sách lại không thực hiện được như hy vọng mà tổ chức xuất bản đợi mong.

Sach moi cua con gai Tong thong My khien nha xuat ban thua lo hinh anh 1
Cuốn sách Women Who Work của Ivanka Trump làm nhà xuất bản lỗ khoảng 220 nghìn đô la Mỹ.

Theo thống kê của NDP Bookscan, kể từ khi sản xuất tham gia tháng 5/2017 cho đến cuối năm, Women Who Work đã bán được 31.900 cuốn, trong đó 85% tới từ hoạt động mua bán sách tại Mỹ. Với số lượng sách đã tung ra, doanh thu thuần mà nhà xuất bản thu về là 1,1 triệu đô la và lợi nhuận sau cuối là khoảng 566 nghìn đô la.

Yếu tố đáng nói là doanh nghiệp xuất bạn dạng đã thỏa thuận trả trước cho Ivanka Trump 787.500 đô la Mỹ với nguyên nhân cô ở trong ban cố vấn của Tổng thống Trump. Ivanka sẽ vẫn thu được khoản trả góp tham gia tháng đến, bất kể thu nhập cuốn sách có tăng lên hay sụt giảm đi.

Theo như thông tin của tờ Forbes, nhà xuất phiên bản và tác giả đã ký hợp đồng một luật pháp trước khi tạo ra sách. Tác giả Ivanka sẽ được lâm thời ứng trước 15% doanh thu bán sách, tới khi nào số sách bán ra chạm ngưỡng khoản lâm thời ứng, nhà xuất bản mới mở đầu thanh toán phiên bản quyền cho cô. Với tính toán như vậy, Ivanka phải bán được 201,923 cuốn sách để vượt lên khoản tài chính cô đã được trả, gấp 6 lần số sách mà cô thực bán được trong năm 2017.

Women Who Work là cuốn sách thứ nhị của Ivanka Trump. Năm 2010, cô xuất bạn dạng cuốn The Trump Card tập trung tham gia những thiếu phụ trẻ trong lực lượng công huân. Cuốn sách chỉ liên kết xuất bạn dạng với một tổ chức bé xíu và thu được đa dạng ý kiến trái chiều trong khoảng phía độc giả. Theo các bình chọn trên Amazon, dù Ivanka là một phụ nữ mưu trí và tài hoa, nhưng sách cô viết thì lại tương đối khó đọc đối với nhiều người.

Sach moi cua con gai Tong thong My khien nha xuat ban thua lo hinh anh 2
Ivanka Trump bên cuốn sách đầu tay The Trump Card.

Đối với Penguin Random House, khoản thua lỗ hơn 220 nghìn USD là tương đối lớn đặc biệt trong bối cảnh công tác kinh doanh nói tầm thường của họ đang không được tốt. Lãi năm 2017 của PRH đã giảm khoảng 9,6%, tương đương với 3,6 tỷ đô la Mỹ so với năm 2016.

Amazon ứng dụng hệ thống mới đối với cuốn sách 'lột trần' Nhà Trắng

Đây được coi là cố gắng của Amazon nhằm giữ vững những lỗ hổng trong hệ thống đánh giá sản phẩm của mình.

Sách Ivanka Trump Ivanka Trump Women Who Work Donald Trump con gái Tổng thống Mỹ


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét