Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Tiêu chí bình chọn kết quả thật hành tiết kiệm trong chi thường xuyên |

Việc đánh giá kết quả thật hành dành dụm, chống phí phạm trong chi nhiều lần hàng năm dựa trên chỉ tiêu dành dụm tại Chương trình toàn cục về thực hiện dè xẻn, chống vung phí của Chính phủ hàng năm.


Ảnh minh họa

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 129/2017/TT-BTC quy định tiêu chí bình chọn kết quả thực hành dành dụm, chống phung phá trong chi thường xuyên.

Theo đó việc đánh giá kết quả thật hành dành dụm, chống hoang toàng trong chi thường xuyên hàng năm dựa trên các căn cứ sau: Mục tiêu dành dụm tại Chương trình tổng thể về thực hiện tiết kiệm, chống hoang toàng của Chính phủ hàng năm.

Số kinh phí dành dụm được xác định trên cơ sở vật chất so sánh số chi thực tiễn với dự toán chi nhiều lần đã được ưng chuẩn của các nhiệm vụ đã kết thúc trong năm ngân sách và đảm bảo chất lượng, trong đó: Số liệu dự toán chi thường xuyên là số dự toán chi nhiều lần được giao sử dụng trong năm (bao gồm số dự toán được giao đầu năm, số dự toán được bổ sung trong năm và số dư dự toán năm trước được phép chuyển sang năm sau). Số liệu dự toán bao gồm số liệu dự toán toàn cục và số liệu dự toán cụ thể đối với từng chỉ tiêu đánh giá.

Số chi thực tế là số chi mà công ty khiến cho thủ tục thanh toán thực chi với Ngân khố Nhà nước gắn với việc chấm dứt nhiệm vụ được giao trong năm ngân sách của cơ quan, công ty, bao gồm: Số trả tiền thực chi đến hết ngày 31/12 của năm bình chọn cộng với số chi mà đơn vị dự định trả tiền với Kho bạc Nhà nước trong thời điểm chỉnh lý quyết toán.

Việc đánh giá kết quả thật hành tiết kiệm, chống tiêu hao trong chi thường xuyên hàng năm cũng dựa trên việc thi hành định mức, tiêu chuẩn, hình thức trong chi thường xuyên theo qui định của luật pháp; việc thực hiện tinh giản biên dè bỉu hành chính và biên chế nhạo tương lai hưởng lương trong khoảng ngân sách nhà nước; giảm số phù hợp đồng lao động không đúng pháp luật trong đơn vị tương lai công lập (trừ các đơn vị đã tự chủ tài chính); việc chấp hành hình thức tự chủ nguồn vốn của đơn vị sự nghiệp công lập; công việc chỉ huy, điều hành, công ty thực hành dành dụm, chống phung phá.

Theo Thông tư, việc bình chọn kết quả thật hành dè xẻn, chống lãng phí trong chi thường xuyên được xác định trên 3 nội dung với thang điểm tối đa là 100 điểm. Cụ thể, kết quả dè xẻn đối với một vài tiêu chí cụ thể trong chi nhiều lần: Thang điểm tối đa là 70 điểm.

Kết quả dành dụm kinh phí chi nhiều lần được giao thực hiện cơ chế tự chủ đối với công ty sự nghiệp công lập và kết quả tiết kiệm kinh phí điều hành hành chính giao thực hiện cơ chế tự chủ đối với tổ chức nhà nước theo chế độ tài chính được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quy định (loại bỏ số kinh phí đã thi hành tiết kiệm để canh tân lương bổng): Thang điểm tối đa là 30 điểm.

Bình chọn việc thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ trong chi thường xuyên (điểm trừ).

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2018. Việc chấm điểm thực hành dè xẻn, chống phung phí trong chi nhiều lần pháp luật tại Thông tư này thực hiện trong khoảng năm ngân sách 2018.


Theo LP/Chinhphu.vn


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét