Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Chạn bếp Việt Nam bất ngờ hiện ra tại tuần lễ Nghệ thuật Singapore

Rộng rãi nghệ sĩ Việt đã mang tới trưng bày vật phẩm nghệ thuật uy tín hàng đầu khu vực những thành quả mang đậm dấu ấn văn hoá của người vn như tranh ảnh, chạn bếp và văn hoá xe máy.

Singapore Art Week 2018 (Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018) là sự kiện thường niên về nghệ thuật được chờ mong nhất trong năm. Nơi đây hội tụ hàng nghìn tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ khắp nơi trên nhân loại. Sự kiện diễn ra trong 12 ngày từ 17/1-28/1.

Năm nay Singapore Art Week có hơn 100 sự kiện khác nhau từ hội chợ nghệ thuật, khai trương phòng triển lãm, cho tới hoạt động thăm quan vòng loanh quanh Singapore. Trong khi triển lãm còn có những đêm trình diễn nghệ thuật các con phố phường rực rỡ. 

Vài nghệ sĩ Việt Nam cũng nhập cuộc và giới thiệu phổ thông công trình tuyệt vời mang đậm dấu ấn văn hóa quê nhà. Nhà giới thiệu Cuc Gallery mang đến trưng bày vật phẩm công trình mang tên "Hanoi Hanoi!".

Chan bep Viet Nam bat ngo xuat hien tai tuan le Nghe thuat Singapore hinh anh 1
Ký ức về Thủ đô qua công trình của nghệ sĩ Việt.

"Hanoi Hanoi!" lấy cảm hứng trong khoảng chiếc chạn bếp của miền Bắc, Việt Nam. Trong ký ức của phổ biến người Việt, đây là hình ảnh mang tính biểu tượng mạnh khỏe của thời kỳ bao cấp.

Trong tác phẩm của bản thân mình, tác giả đã khéo léo lồng ghép nhiều hình ảnh đặc thù về nếp sống, văn hóa của người Thủ đô xưa. Những tòa tháp tiêu biểu như Hồ Gươm, bến xe Lớn cũng được chọn lựa lọc kỹ càng và đưa tham gia công trình.

Singapore Art Week cũng giới thiệu tới khách du lịch nhiều bộ sưu tập bao gồm các thành quả nghệ thuật đương đại thuộc phổ biến hạng mục, từ những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp cho tới những công trình nghệ thuật bố trí ấn tượng.

Chan bep Viet Nam bat ngo xuat hien tai tuan le Nghe thuat Singapore hinh anh 2
Tác phẩm "Rồng rắn lên" của nghệ sĩ Ưu Đàm lấy cảm hứng trong khoảng khói bụi và ô nhiễm môi trường do xe gắn máy gây ra.

Rất nhiều sự kiện thuộc tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018 đều tạo dựng cửa free cho công chúng. Du khách có thể đến ăn uống và tậu về những thành quả mình yêu mến.

Ngoài triển lãm những thành quả nghệ thuật tiên tiến, Singapore Art Week còn có Liên hoan "Nghệ thuật Thành phố Aliwal", sự kiện nghệ thuật "Sau màn đêm" với sự hòa hợp của ánh sáng, ẩm thực, các màn trình diễn âm nhạc địa phương.

Khác lạ, triển lãm "Century of Light" (Thế kỷ của ánh sáng) sẽ tái hiện lại cho đại chúng thấy sự chuyển đổi phi thường của nghệ thuật vào thế kỷ XIX. Sự kiện diễn ra tại Phòng trình bày Nước nhà Singapore với bộ sưu tập nghệ thuật tiên tiến vô song của Singapore và Đông Nam Á.


Tuần lễ nghệ thuật Singapore 2018 Singapore Ark Week tuần lễ nghệ thuật thao diễn nghệ thuật Singapore du lchj Singapore


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét