Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Dừng dự án BOT quốc lộ 53 Vĩnh Long Trà Vinh |

Bộ Liên lạc cho rằng, quốc lộ 53 là tuyến đường hiện hữu, độc đạo, nếu như đầu cơ bằng chế độ thích hợp đồng BOT, thu phí thì dân sẽ phản ứng.


Tỉnh Vĩnh Long đề xuất Bộ Giao thông sớm sửa chữa một vài đoạn xuống cấp hiểm nguy trên quốc lộ 53 để bảo đảm an toàn giao thông. Ảnh: Cửu Long.

Bộ Liên lạc Vận vận chuyển và UBND thức giấc Vĩnh Long chiều 22/1 có buổi làm việc và đã hợp nhất dừng dự án đầu tư xây đắp nhà cửa tăng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si (trên khu vực hai tỉnh giấc Vĩnh Long và Trà Vinh).

"Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã tán đồng chuyển sang đầu tư công trình này trong khoảng ngân sách Nhà nước", Thứ trưởng Bộ Liên lạc Vận tải Nguyễn Nhật nói và cho biết quốc lộ 53 từ quận Duyên Hải (Trà Vinh) về Vĩnh Long là các con phố hiện hữu, độc đạo nên không đầu tư bằng chế độ BOT. Bởi, ví như đặt trạm thu phí ở đây không khéo người địa phương sẽ bức xúc, giống các dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, BOT Cai Lậy…

Ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ toạ UBND tỉnh giấc Vĩnh Long cho biết, trong tình hình thông thường xảy ra ở các công trình BOT thời gian qua, nhất là khi Quốc hội có quyết nghị về việc dừng khai triển đầu cơ các công trình BOT trên các tuyến tuyến đường hiện hữu được xem là hạ tầng pháp lý, vì thế tỉnh giấc cũng tán thành dừng triển khai dự án này.

Đương nhiên, khi mà chờ đợi đầu cơ công trình bằng ngân sách Nhà nước, tỉnh giấc Vĩnh Long buộc phải Bộ Giao thông lao vào cho tăng cấp một số đoạn quốc lộ 53 đang xuống cấp nghiêm trọng nhằm bảo đảm an toàn cho cư dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Công trình đầu cơ xây dựng công trình upgrade, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si mê trên khu vực hai thức giấc Vĩnh Long, Trà Vinh dài 46 km, được phê chuẩn y bốn tuần 4/2015. Mặt con đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp ba đồng bằng với hai làn xe, quy mô mặt cắt ngang nền 12 m, mặt con đường 11 m.

Toàn công trình có 13 cầu; trong đó nhì cầu được chăm chút, số còn lại gia cố, nới rộng. Tổng mức đầu tư được phê duyệt y hơn 1.200 tỷ đồng (kinh phí phóng thích mặt bằng khoảng 160 tỷ đồng).

Công trình được khởi công tháng 5/2015, dự định chấm dứt, đưa vào khai thác tham gia giữa năm 2017 và đặt một trạm thu phí tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, thời điểm thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm.

Đương nhiên đến nay, công trình số đông giẫm chân tại chỗ. Nhà đầu tư không mượn được vốn nhà băng để thực hiện công trình này và ước muốn trả lại để Bộ Liên lạc duy tu, sửa chữa tốt hơn.


Theo Cửu Long/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét