Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Tài Em: Ông Park có phổ biến mặt giỏi hơn Henrique Calisto

Chứng kiến chiến công của U23 Việt Nam, Quả bóng vàng vietnam 2005 Phan Văn Tài Em tin rằng ông Park có những khía cạnh nổi trội hơn cả HLV Henrique Calisto.

Tai Em: Ong Park co nhieu mat gioi hon Henrique Calisto hinh anh 1
HLV Park Hang-seo đang biểu thị được tài năng của bản thân mình khi chiến thắng sớm cùng U23 vietnam. Ảnh: Thanh Hà.

Thắng lợi trước U23 Iraq trên chấm luân lưu đã đưa U23 vn tới vòng bán kết Giải U23 châu Á 2018. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử U23 vn tại các giải đấu châu lục. Trước đó, những tên tuổi lẫy lừng trên “ghế nóng” tuyển vn như Henrique Calisto hay Alfred Riedl cũng chỉ có thể giúp tuyển U23 giành HCB SEA Games.

HLV Toshiya Miura là người thắng lợi nhất với U23 Việt Nam khi giúp đội tuyển vào đến vòng 16 đội ASIAD 2014 và giành vé tới VCK U23 châu Á 2016. chậm tiến độ là lý do làm Tài Em đánh giá rất cao ông Park.

Anh xúc động kể lại: “Thấy công chúng tràn ra tuyến đường vui mắt, hân hoan, tôi cũng vui sướng, hạnh phúc lắm. Đa dạng người bảo lâu lắm rồi mới thấy anh Tài Em vui thế này. Tôi bảo đúng rồi, niềm tự hào dân tộc hiện giờ nó mạnh khỏe lắm”

Highlights chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq Trận tứ kết U23 vietnam vs Iraq diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Sau khi hòa 3-3, U23 vn hoàn hảo tấn công bại tình địch với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu 11 m.

“Khi vietnam bị Iraq gỡ 1-1, tôi đã cho rằng dù có thua, U23 vietnam cũng rất hoàn hảo, ông Park quá hay rồi. Nhưng rồi đội bóng đã giành thành công. Tôi nghĩ ông Park không thua gì Calisto. Với thành tích kỷ lục này, phổ quát người sẽ còn thấy ông Park hơn cả HLV Henrique Calisto ở một số mặt”, Tài Em nhấn mạnh.

Cách chơi của U23 vietnam tại U23 châu Á 2018 cũng có đa dạng nét tương đồng với 2 đồng nghiệp Miura, Calisto. ngừng thi côngĐây đều là những cộng đồng mạnh mẽ, giàu ý chí với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh làm kim chỉ nam.

Tài Em phân tách: “U23 Việt Nam đúng là chơi phòng ngự - phản công rất thú vị. Nhưng tôi thấy đội bóng không chỉ đá như vậy. U23 vietnam không phòng ngự tiêu cực mà rộng rãi thời gian cũng chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng rất tốt với đối phương. Ông Park không chỉ phòng vệ chuyên nghiệp đâu, cách chơi của U23 vn cũng rất nhiều chủng loại, đa dạng mảng miếng”.

Tai Em: Ong Park co nhieu mat gioi hon Henrique Calisto hinh anh 2
Lời ca ngợi của HLV Lê Thụy Hải dành cho ông Park Hang-seo. Đồ họa: Quý Sáng.

Đồng quan niệm với Tài Em, một nhân vật khác của chức vô địch AFF Cup 2008 Nguyễn Minh Phương cho rằng: “Đội tuyển chơi ngày càng tốt hơn. Cách chơi của đội thể hiện sự máu lửa và tinh thần thi đấu. Các cầu thủ có sự dồn vào một chỗ cao độ từ phút trước tiên đến phút sau cuối. Ý thức thi đấu của đội rất cao bất chấp tình địch và hoàn cảnh gian truân”.

Lúc trước, các đội tuyển vn thường xuyên thua thiệt kẻ địch vì thể lực giảm sút tham gia cuối trận. Nhưng trước U23 Iraq, thể lực của U23 vietnam đã làm Minh Phương phải bất ngờ. Quả bóng vàng vietnam 2010 phân tích: “Thể lực là yếu tố quyết định trong các giải đấu đường dài như thế này. Thể lực của U23 Việt Nam quả thật rất khả quan. Lúc phải đá hiệp phụ, tôi đã nghĩ mọi chuyện sẽ khó khăn rồi nhưng ý thức và thể lực các cầu thủ vẫn đảm bảo để đương đầu cực kỳ khỏe khoắn”.

3 tình huống hú vía có thể làm U23 vietnam về nước Phút 81 cuộc đấu với U23 Australia, trung phong Blackwood tiến công đầu đưa bóng chạm xà khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Tân HLV trưởng SHB Đà Nẵng cũng đưa ra một căn do lý giải sự hiện đại của U23 Việt Nam: “Ngày xưa, chúng tôi ít được cọ sát, ít được tiếp cận với những kẻ thù châu lục. Còn các em hiện thời có điều kiện hơn đa dạng. Như U20 có những chuyến đào tạo Đức, Hàn Quốc, U23 đào tạo Thái, China. Họ đều đã gặp gỡ các đối phương mạnh trong khoảng cấp CLB đến đội tuyển. Họ được tiếp cận liên tiếp với trình độ trái đất nên văn minh hơn là điều dễ hiểu”.

Tiền vệ tài hoa một thời tin rằng ví như U23 vietnam giữ được sự tự tín và thể lực, đội bóng sẽ lại tạo nên bất ngờ trước U23 Qatar ở trận bán kết diễn ra hôm 23/1 tới.

'U23 vn chẳng hề ăn may, đây là thực lực của chúng ta'

HLV Phan Thanh Hùng đã hết lời khen ngợi màn trình diễn lịch sử của U23 vietnam trong thành công trước Iraq tại tứ kết Giải U23 châu Á 2018.

Với U23 vn lúc này, mọi giấc mơ đều có thể

Những quyết định sáng suốt của HLV Park Hang-seo cùng phong thái đỉnh cao nơi các yếu tố mới đã mang về kỳ tích cho U23 vn.

Tài Em: Đa dạng người sẽ nói HLV Park chuyên nghiệp hơn ông Henrique Calisto U23 vietnam U23 Iraq Park Hang-seo Tài Em Minh Phượng


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét