Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Thái Nguyên: 1.200 tỷ đồng khiến sân golf Hồ Núi Cốc |

(Xây dựng) - Công trình xây dựng sân golf Hồ Núi Cốc dự định được thi hành với tổng mức đầu cơ trên 1.200 tỷ đồng do Cty CP Đầu tư sản xuất Trường An làm chủ đầu tư.


Khu du lịch Hồ Núi Cốc

Theo lên tiếng của Cty CP Đầu tư sản xuất Trường An (có liên hệ hội sở chính tại huyện Trực Ninh, tỉnh giấc Nam Định), trong khoảng bốn tuần 9/2017, sau khi được giao, Cty đã tiến hành tìm hiểu, dò hỏi, lập quy hoạch xây dựng với diện tích 162,76ha tại xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên, tỉnh giấc Thái Nguyên.

Dự kiến, Dự án sân golf hồ Núi Cốc sẽ là một sân golf phong cách Quốc tế với cơ sở vật chất cơ sở bao gồm: Hệ thống liên lạc; sân golf 36 lỗ (Course 18 lỗ và Course B 18 lỗ); các công trình đi kèm sân golf (câu lạc bộ Clubhouse; dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao…) được thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Mặc dầu công trình nhận được sự đồng thuận của các đơn vị quản lý chức năng và phù hợp với quy hoạch Khu du lịch Hồ Núi Cốc, nhưng rộng rãi người vẫn lúng túng về tính khả thi của dự án này.

Nghi vấn của nhiều người là có cơ sở vật chất bởi 5 năm trước (năm 2012) một công trình sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc nằm trong Vùng ngao du non sông Hồ Núi Cốc có diện tích 180ha cũng đã được thức giấc Thái Nguyên giao Phù hợp tác thị trấn Kĩ nghệ và Vận tải Chiến Công làm chủ đầu tư.

Hình như dự án sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc do Phù hợp tác phường Công nghiệp và Vận tải Chiến Công khiến cho nhà đầu tư, trong năm 2012 tỉnh Thái Nguyên cũng đã từng quy hoạch 2 sân golf khác là sân golf 36 lỗ Yên ổn Bình nằm trong Dự án Tổ phù hợp khu đô thị, công nghệ, nông nghiệp và dịch vụ Yên ổn Bình có diện tích 180ha, do Liên doanh Cty cổ lỗ phần đầu cơ phát hành Yên Bình và Cty TSQ vn khiến cho chủ đầu tư và sân golf 18 lỗ Long Sơn nằm ở lối vào phía Đông Nam TP Thái Nguyên có quy mô 300ha.

Tất nhiên, cả 3 dự án sân golf nói trên tới nay đều chưa được khai triển. Trong khi đó, dự án Dự án xây dựng Khu ngao du Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng do công ty xây dựng Xuân Trường làm cho chủ đầu tư được khởi công trong khoảng cuối năm 2016 đến nay cũng đã trợ thì dừng do chưa có được sự tán thành trong khoảng Chính phủ.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét