Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Ngành Xây đắp TP Hồ Chí Minh: Tăng cường cách tân giấy tờ hành chính về cấp phép xây đắp |

(Xây dựng) – Đây là một trong những nội dung tham luận tại Hội nghị tổng kết năm 2017, khai triển nhiệm vụ 2018 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước do Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đơn vị sáng 24/1.


Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại lễ tổng kết năm 2017 lĩnh vực Xây dựng TP Hồ Chí Minh.

Theo lên tiếng năm 2017, Sở Xây đắp đã đáp ứng được hơn 20.500/22.132 giấy tờ hành chính. Trong đó có 79 giấy tờ lựa chọn nhà đầu tư, ưng ý đầu cơ, mời gọi đầu tư các công trình phát hành thị trấn; 25 giấy tờ chuyển nhượng công trình; 236 giấy má thẩm định, phê ưng chuẩn công trình; 427 thủ tục đấu thầu, đánh giá thiết kế khoa học, giám định thiết kế dự toán; 421 giấy tờ cấp giấy phép xây dựng, kiến tạo hạ tầng; 6.844 hồ sơ báo cáo thích hợp quy vật phẩm, hàng hóa nguyên liệu xây đắp…

Bên cạnh, Sở Xây đắp cũng đã hấp thu kiểm tra giải quyết vi phạm về bơ vơ tự xây dựng trên 56.000 giấy phép xây đắp, tăng hơn 2.200 giấy phép so với cùng kỳ năm 2016. Qua thời kỳ kiểm tra giải quyết đã nhận thấy và xử lý 3.430 trường thích hợp vi phạm trơ trẽn tự xây dựng, tăng gần 18% tương đương 521 trường thích hợp. Trong đó, sai phép 1.134 trường phù hợp, tăng 176 trường phù hợp so với 2016, phổ thông nhất vẫn là ở huyện 9, huyện 7 và thị xã 2; không phép 1.658 trường hợp cốt yếu ở quận Củ Chi, quận 2 và thị xã Nhà Bè.

Theo bình chọn của Sở Xây đắp, tình hình điều hành trơ khấc tự xây đắp trên địa bàn đô thị trong năm 2017 giảm tại vài thị xã, quận có tình hình phức tạp như Bình Chánh, Bình Tân, không có tình trạng vi phạm xây dựng tràn lan, quy mô lớn. Bảo đảm 100% tòa tháp xây dựng được rà soát và cương quyết giải quyết nghiêm theo quy định khi có hành vi vi phạm.


Thừa giao cho của Chủ toạ nước, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh trao tặng Huân chương Công trạng Hạng Ba cho ông È Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây đắp TP Hồ Chí Minh.

Trong năm, Sở Xây dựng đã phối phù hợp với UBND huyện Bình Chánh khai triển chấp hành chiến lược liên tịch nên các nhà cửa xây đắp trên khu vực đều được kiểm tra, ví như phát hiện vi phạm đã xử lý ngay trong khoảng đầu. Vì vậy, số vụ vi phạm giảm đáng kể, tình hình đơn côi tự xây dựng trên địa bàn quận Bình Chánh từng bước được bất biến và có sự chuyển biến tích cực.

Bên cạnh, Sở Xây dựng đã phối phù hợp với UBND huyện Hóc Môn, quận Thủ Đức, thị xã 9 bình chọn tình hình vi phạm trơ tráo tự xây dựng, phân tách những gian truân, vướng bận rộn trong công việc phối hợp, cấp phép xây dựng, quản lý trơ trọi tự xây đắp nhằm chấp hành lãnh đạo của UBND đô thị góp phần kéo giảm trạng thái vi phạm lẻ loi tự xây dựng trên khu vực.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh đã biểu dương những công trình mà lĩnh vực Xây dựng thị trấn đã thực hiện được trong năm qua như việc canh tân thủ tục hành chính đã rút ngắn được thời điểm cấp phép xây đắp.

“Đây được xem là điểm sáng trong các Sở Xây đắp về việc chủ động đề xuất tham vấn thích hợp cho chỉ đạo thành phố trong công việc điều hành hoạt động xây đắp. Công việc cách tân giấy má hành chính đã được sự bình chọn hài lòng của cư dân. Đây là kết quả của sự nỗ lực trong cách tân giấy tờ hành chính của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh. Với khối lượng trên 20.000 giấy tờ hành chính được khắc phục trong năm là một sự cố gắng lớn của các phòng ban của Sở”, Thứ trưởng Linh nhấn mạnh.

Để thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Thứ trưởng Linh yêu cầu Sở Xây đắp tham mưu cho đô thị ban hành Chương trình tạo ra nhà tới năm 2020 và xác định phương hướng đến 2025. Hoàn thành chuỗi hệ thống thông tin nhà đất và hoạt động mua bán bất động sản theo Nghị định của Chính phủ.

Bên cạnh, lĩnh vực Xây đắp tiếp diễn hành động theo chương trình đột nhiên phá của Thành ủy TP Hồ Chí Minh về chỉnh trang và sản xuất thị trấn thời kỳ 2016 – 2020. Kiểm tra và phê phê chuẩn quy hoạch nguyên liệu xây đắp đến năm 2020 và xác định phương hướng đến năm 2030, phù hợp với xu thế tạo ra của thành phố và ý tưởnrg lớn mạnh xanh của Chính phủ…


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh thay mặt chỉ đạo Bộ Xây đắp tặng cờ thi đua cho Sở Xây đắp TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra đó, Thứ trưởng Linh yêu cầu Sở Xây đắp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về lẻ loi tự xây dựng; vận dụng công nghệ công nghệ để nâng cao hiệu quả chất lượng xây dựng và các biện pháp trong điều hành phát hành thành phố trong bối cảnh đối phó với chuyển đổi khí hậu.

“Để thực hiện được thì lĩnh vực xây dựng cần kiểm tra đánh giá những nhiệm vụ đã thi hành trong thời gian qua và sớm xây dựng ban hành chương trình, chiến lược phát triển thị trấn đưa ra các giải pháp trong đối phó với chuyển đổi khí hậu như triều cường, nước biển dâng…”, Thứ trưởng Linh cho nhân thức thêm.

Thời điểm này, tư nhân ông Nai lưng Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây đắp TP Hồ Chí Minh cũng được Chủ toạ nước tặng thưởng Huân chương công phu hạng Ba. Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua cho Sở Xây đắp là doanh nghiệp dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017. Nhiều cộng đồng tư nhân ngành nghề xây dựng cũng được UBND TP Hồ Chí Minh tặng bằng ca ngợi, Sở Xây dựng tặng giấy đánh giá tốt vì những chiến thắng xuất sắc trong công trạng và phong trào thi đua yêu nước.

Cao Cường


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét