Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Quảng Ninh: Đào đường hầm qua sông Cửa Lục |

(Xây dựng) - Ngày 26/01, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh giấc ủy Quảng Ninh chủ trì cuộc họp của Túc trực Tỉnh ủy chuyên đề về công việc đầu tư các dự án xây dựng cần thiết ở địa phương. Cốt lõi là hoàn chỉnh hồ sơ, để công bố Thủ tướng Chính phủ cho phép khởi công tuyến phố hầm qua sông Cửa Lục, dưới gầm cầu Bãi Cháy trong năm 2019.


Ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thơ Thức giấc ủy chủ trì cuộc họp (ảnh: Nguyễn Huế).

Tổ chức tư vấn buộc phải cách thức quy hoạch, thiết kế dự án xây dựng hầm qua sông Cửa Lục (TP Hạ Long) gồm 6 phương thức về hướng tuyến, cấu trúc, kĩ nghệ xây lắp. Trong cuộc họp các nhà công nghệ, kiến trúc sư… tìm hiểu, so sánh tính khả, hiệu quả kinh tế - phường hội và có phản biện 6 phương án mà công ty trả lời buộc phải, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh nhất trí với phương án 1, là cách thức được phổ biến chuyên gia khẳng định có lợi thế vượt bậc.

chậm triển khai là đào trục đường hầm thẳng tuyến, dễ thi công, lại gắn kết được 2 trục trục đường chính ở tả hữu đôi bờ sông Cửa Lục, là các con phố Hạ Long (Bãi Cháy) và đường Lê Thánh Tông (Hòn Gai).

Điểm bắt với trục đường Hạ Long (bờ Bãi Cháy), cửa trục đường hầm bí quyết cổng tham gia phố đi bộ Sun World Hạ Long 50m, tức là bí quyết ga cáp treo Nữ Hoàng khoảng 300m. Điểm bắt vào các con phố Lê Thánh Tông (bờ Hòn Gai), bí quyết ngã 5 về phía trước nút liên lạc gắn kết với tuyến phố 25/4 khoảng 50m .

Trục đường hầm qua sông Cửa Lục là công trình xây dựng nhà cửa ngầm cấp khác lạ, với 6 làn xe, kiến tạo theo tiêu chuẩn đường thành phố TCVN 104 - 2007. Tổng chiều dài 2.140m, khai toán mức đầu tư trên 7.875 tỷ đồng.


Toàn cảnh cuộc họp (ảnh: Nguyễn Huế).

Về chọn lựa cách thức kết cấu hầm chính, tổ chức trả lời đề xuất ưu tiên để ý phương án hầm dìm cho kết cấu hầm chính qua vịnh Cửa Lục. Cách thức hầm dẫn, mở ở nhì phía của hầm chính, chủ chốt nằm trên bờ hoặc vùng nước nông, gắn kết tham gia các trục con đường đô thị hiện có.

Hầm dẫn gồm 2 phần, phần hầm hở đoạn vuốt nối trắc dọc trong khoảng hầm bí mật vào các các con phố hiện có ở đôi bờ. Phần hầm kì lạ, gắn kết với hầm chính và nằm ngầm hoàn toàn dưới đáy biển vịnh Hạ Long, eo biển Cửa Lục thường gọi là sông Cửa Lục. Sông Cửa Lục, còn gọi là sông Bãi Cháy, lúc trước quá giang bằng phà, gọi là bến phà Bãi Cháy, nay có cầu Bãi Cháy nối đôi bờ sông này.


Bến phà Bãi Cháy sông Cửa Lục, dừng hoạt động thay bằng cầu Bãi Cháy tham gia năm 2006.


Cầu Bãi Cháy tĩnh không thông thuyền 50m, dài 903m, rộng 25,3m, giá trị đầu cơ trên 1.400 tỷ đồng.

Vũ Phong Cầm


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét