Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Nhỏ bé trai nguy khốn do tan máu cấp sau khi ăn thịt bò khô

Nhỏ trai 8 tuổi nhập viện trong hiện trạng thiếu máu cấp nặng, sốt cao, tiểu đỏ sau 3 ngày ăn giết bò khô tự làm có nhuộm phẩm màu không rõ nguồn cội.

Bác bỏ sĩ Lê Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - vừa cho nhân thức ngày 19/1, đơn vị này đã hấp thu bệnh nhân Dư Gia Huy (8 tuổi, ở Thanh Trì, Thủ đô) vào viện trong trạng thái thiếu máu cấp, sốt cao, tiểu đỏ.

Qua thời kỳ thăm khám và xét nghiệm, các bác bỏ sĩ kiếm được thấy đây là trường thích hợp tan máu tiêu biểu, nghi hoặc do nhiễm độc.

Be trai nguy kich do tan mau cap sau khi an thit bo kho hinh anh 1
Bệnh nhi đã được xuất viện sau một tuần vấn đề trị hăng hái, đương nhiên vẫn cần theo dõi và khám sức khỏe định kỳ . Ảnh: Mai Thanh.

Theo lời mẹ bệnh nhi, trước đây 3 ngày bé xíu có ăn giết bò khô nhuộm phẩm màu không rõ nguồn cội. Trong mái ấm, một người khác cũng ăn và bị đi tiểu đỏ, tất nhiên tình trạng nhẹ hơn.

Bệnh nhi này lập cập được cấp cứu hồi sức, truyền máu, điều trị hăng hái. Sau nhì ngày vấn đề trị, hiện trạng thái của bệnh nhi đã bất biến và qua cơn nguy ngập.

Bé Huy đã có thể tự thở, tự chơi, niêm mạc hồng lên, nước đái màu vàng chứng tỏ tình trạng tan máu đã hết. Bệnh nhi được xuất viện nhưng vẫn cần theo dõi và khám sức khỏe định kỳ.

Để phòng đề phòng ngộ độc hàng điểm tâm và các bệnh can hệ đến thực phẩm, bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không ăn những quà bánh không rõ duyên do, khác lạ không ăn những ăn uống có phẩm màu đã mắt.

Tết Nguyên đán sắp đến cũng là thời điểm các vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh liên quan tới tuyến đường tiêu hóa ngày càng tăng. Đặc biệt, con nhỏ là đối tượng rất mẫn cảm với hàng điểm tâm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ bị ngộ độc nguy hại tới tính mạng.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.


nguy nan sau khi ăn giết thịt bò khô tự làm cho tan máu cấp giết mổ bò khô phẩm màu ngộ độc thực phẩm


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét