Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Minh Khai (Hà Nội): Hàng loạt nhà ở tại khu liền kề 622 Minh Khai đang “tự tiện” làm mới, phá vỡ lẽ kiến trúc |

(Xây dựng) – Hàng loạt tòa tháp nhà đất tại Khu liền kề 622 Minh Khai, thuộc Dự án Khu nhà đất, văn phòng, nhà trẻ và Trường tiểu học tại số 622 Minh Khai (thị xã Nhì Bà Trưng, Hà Nội) đang tổ chức tu sửa, cơi nơi làm mới, phá vỡ lẽ kiến trúc được phê chuẩn y. Ví như không được kịp thời chỉnh đốn, kiến trúc của khu nhà sẽ bị “phá nát” trong mai đây.

Tìm hiểu được biết, khu nhà liền kề ngõ 622 Minh Khai bao gồm các loại hình căn hộ cao cấp, nhà liền kề, khu shophouse và tiện ích ngoại khu, nội khu... do Cty CP Đầu cơ phát triển nhà Thủ đô số 5 (Handico 5) làm cho Nhà đầu tư. Các căn nhà liền kề tại công trình được xây dựng với quy mô 4 tầng, mặt tiền 5m, tổng quy mô xây dựng 292m2. Hiện dự án đã xây đắp dứt phần thô và bước vào công đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Đương nhiên, theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây đắp, sau khi kiếm được bàn giao nhà, một số hộ dân đã công ty cơi nới, tu bổ lại nhà đất không đúng với thiết kế thuở đầu. Trong đó cơ bản là việc cơi nới ban công, đập phá tường, chia lại phòng…nhìn rất lem nhem. Việc “tự ý” đổi mới kết cấu nhà cửa, xây đắp sai kiến trúc đã được phê thông qua, đang đẩy khu nhà tới việc bị “phá nát” kiến trúc trong mai đây.


Rộng rãi công trình nhà ở tại công trình này đã được Chủ nhà tự tiện cơi nới ban công theo ý thích.

Được biết, đây cũng là một trong số 60 công trình bất động sản bị Bộ Vốn đầu tư đề nghị thanh tra. Theo đó, chỉ đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Nguồn vốn chuyển danh sách các công trình này cho Thanh tra Chính phủ xem thêm, phục vụ công việc thanh tra theo chiến lược năm 2017 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Mua bán với phóng viên, ông Tuấn - một người địa phương sinh sống gần dự án cho biết, trước kia khi dự án xây cất, chúng tôi đã rất phản ứng vì gây ra tiếng ồn, bụi bặm trong khu vực. Hiện nay nhiều hộ dân chuyển về, lại tiếp tục thi công hoàn thành, đục phá cả ngày lẫn đêm nhìn khu nhà rất chèm nhèm, xấu xí.


Vỉa hè đã bị các chủ công trình quây tôn xâm lăng để đơn vị sửa chữa, cải tạo bên trong.

Năm 2017 tiếp diễn được đô thị Thủ đô chọn là "Năm kỷ cương hành chính". Theo đó, đối với ngành nghề điều hành lẻ loi tự xây dựng, thị trấn chỉ huy "siết chặt kỷ cương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, xử lý ngừng điểm các vi phạm tồn đọng". Về tinh thần này, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thủ đô cho nhân thức, đang chỉ huy các sở lĩnh vực địa phương tích cực vào cuộc giải quyết vi phạm. Khác biệt, sẽ tăng cường rà soát các công trình sản xuất nhà đất, các khu thị trấn trên khu vực thị trấn nhằm kịp thời nhận thấy những hình thức, chế độ để kiến nghị các ngành sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn. song song, yêu cầu các quận, quận và các đơn vị liên quan công ty công khai các quy chế quản lý kiến trúc thị trấn, nâng cao công việc quản lý sau quy hoạch.


Căn nhà này đã được chủ nhà đập bỏ đi phần tường bao bao quanh, nguyên liệu xây đắp vứt tràn lan trên vỉa hè.


Một căn nhà khác đã “tự tiện” đập bỏ phần tường bao và đang đơn vị cải tạo theo ý mình.

Thế nhưng, tại khu nhà ở liền kề số 622 Minh Khai, trạng thái hàng loạt nhà đất tự ý làm mới, phá vỡ vạc kiến trúc đã được phê duyệt thì chưa thấy công ty tác dụng nào vào cuộc xử lý. Trước thực trạng trên, bắt buộc UBND thị trấn Thủ đô cần kịp thời chỉ huy ngay các địa phương bám sát địa bàn, thẳng thừng xử lý các trường hợp vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp diễn thông tin./.

Hải Nguyên – Văn Thế


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét