Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Đại học Kiến trúc TP HCM nhận Huân chương Công sức hạng Nhất lần thứ 2 |

(Xây đắp) – Ngày 26/10, trường Đại học Kiến trúc TP HCM kỷ niệm 40 năm kiến tạo và lần thứ 2 sắp có Huân chương Công lao hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà dự buổi lễ trọng thể này.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà trao tặng Huân chương công sức hạng Nhất (lần thứ 2) cho trường ĐHKT.

Là một trong hai hạ tầng tập huấn kiến trúc sư, kỹ sư lớn nhất lĩnh vực xây đắp trên cả nước, thông suốt 65 năm Kiến trúc Sài Gòn và 40 năm mang tên Kiến trúc TP HCM, trường Đại học Kiến trúc TP HCM (ĐHKT) đã đóng góp rất lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho khu vực phía Nam và Tây Nguyên.

Trong suốt thời qua, gần 35.000 kiến trúc sư, kỹ sư, người tốt nghiệp đại học thuộc các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, xây đắp, thiết kế nội thất, công nghệ đô thị, mỹ thuật công nghệ và hơn 1.100 chuyên gia có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, quản lý thành phố, xây dựng đã trưởng thành trong khoảng ngôi trường này.


TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng trường ĐHKT đọc thổ lộ khai mạc.

Từ một trường chỉ chuyên huấn luyện về kiến trúc, tới nay, ĐHKT đã thành lập ra 9 ngành nghề: kiến trúc, quy hoạch, xây đắp, công nghệ thị trấn, kiến tạo công nghiệp, thiết kế nội thất, thiết kế cá tính, kiến tạo đồ hoạ đáp ứng tốt hơn yêu cầu của phố hội.

Để hòa nhập với tốc độ cao với nền giáo dục trái đất, ĐHKT cũng mở rộng đào tạo liên thông, cấu kết với Bỉ (lĩnh vực kiến tạo đô thị), với Úc (lĩnh vực mỹ thuật công nghiệp), thay đổi ngành quy hoạch vùng và đô thị theo chuẩn châu Âu… với 8.052 sinh viên theo học tại trường và 2 hạ tầng tại Đà Lạt và Cần Thơ. Nhóm giảng sư ngày một có chuyên môn cao, phục vụ giảng dạy trong khu vực và trái đất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà chúc mừng các thế hệ giảng viên, sinh viên của trường đã quyết tâm đạt thành quả cao trong suốt 40 năm qua.

“Trường đã sớm xác định được phương hướng chỉ tiêu nhiệm vụ, biện pháp tạo ra trong thời điểm đến phục vụ đòi hỏi công nghệ hóa văn minh hóa và hội nhập quốc tế. song song tiếp diễn quán triệt đổi mới toàn diện giáo dục xây đắp trường thành trọng tâm nghiên cứu khoa học hiện đại, tiên tiến có uy tín trong nước và quốc tế. Sản xuất nguồn nhân lực chất lượng tốt cho khu vực phía Nam, Tây Nguyên và cả nước.

Nằm trên khu vực một thị trấn có vị trí đặc biệt và cần thiết như TP HCM, trường cần tích cực hơn nữa để tham mưu với Bộ Xây đắp và chỉ đạo thị trấn để đưa ra những đề án biện pháp hiệu quả về quy hoạch công ty không gian, cơ sở, điều hành thành phố, đối phó với biến đổi khí hậu.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ.

Trước mắt trường cần đóng góp, đề nghị những vấn đề thành phố đang phải đương đầu là ngập lụt, tắc nghẽn giao thông và chỉnh trang thành phố. Bên cạnh, để tiến với tốc độ cao, tiến mạnh hơn nữa, nhà trường cần đổi mới mạnh mẽ nội dung chương trình, nguyên tắc giảng dạy theo chuẩn mực quốc tế. Lấy thực tại và học sinh khiến trọng tâm, đặt ra nhiều chế độ để sinh viên biểu lộ sự sáng tạo, kĩ năng sống, tài năng chuẩn bị thực tiễn, rút ngắn thời gian hòa nhập, phát huy ngay tri thức sau khi tốt nghiệp. Qua đó, ngày càng nâng cao và đưa nhãn hàng Kiến ttrúc TP HCM lên tầm cao mới” - Bộ trưởng chỉ đạo.

Ghi nhận những công trình của thầy và trò nhà trường, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày kiến tạo, lần thứ hai trường ĐHKT vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Công lao hạng Nhất, kiếm được Bằng ca ngợi của Ủy Ban chỉ huy Tây Nam bộ vì những thành quả xây đắp nguồn nhân lực cho địa phương.


Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà gắn Huân chương lên cờ truyền thống nhà trường.


TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng ĐHKT nhận Bằng đánh giá tốt của Ủy ban chỉ huy Tây Nam bộ.

Cũng trong buổi lễ, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Xây đắp trao Bằng đánh giá tốt.


39 cá nhân kiếm được Bằng ca ngợi của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Bùi Hiền lành - Ảnh: Chính Lượng


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét