Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

CHLB Đức thừa nhận tính tương đương cho 2 nghề tại Lilama 2 |

(Xâydựng) - Ngày 29/9, tại Đồng Nai, thây mặt Phòng Thương nghiệp Potsdam (CHLB Đức), ông Tilo Jaensch - Giám đốc điều hành đào tạo nghề - vừa trao thư thừa nhận về tính tương đương của hai Bộ tiêu chuẩn nghề theo tiêu chuẩn Đức. Nhị nghề được trao đạt yêu cầu là Kỹ thuận viên cơ khí xây đắp và Công nghệ viên điện tử công nghiêp, được tập huấn tại trường Cao đẳng Nghề Lilama 2 thuộc Bộ Xây dựng.


Quang cảnh buổi trao thư thừa nhận.

Theo thư công nhận: “Hai Bộ tiêu chuẩn nghề này đã được xây dựng dựa trên yêu cầu của khối doanh nghiệp vietnam. Các tiêu chuẩn Đức được vận dụng như chuẩn quốc tế và đã được yếu tố chỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu của hoạt động mua bán xây dựng vietnam”. Vì thế, dựa trên các Bộ tiêu chuẩn nghề này, một chương trình đào tạo phối phù hợp trong thời hạn 3 năm cho từng nghề đã được các bên can dự biên soạn, trình bày và đàm luận trong phạm vi Hội thảo tư vấn, được doanh nghiệp tại Lilama 2 trong thời gian qua.

Trong khoảng các Bộ tiêu chuẩn nghề này, Lilama 2 sẽ đào tạo phối hợp phần thực hiện và lý thuyết. Theo đó, phần thực hiện sẽ được huấn luyện chủ quản tại các xưởng lắp ráp, chế tạo và dây chuyền đóng chai của các tổ chức (đào tạo tại nơi làm việc). Phần lý thuyết, các học viên sẽ được đào tạo tại giảng con đường của Lilama 2.

Đồng thời với “công dụng kép”, Lilama 2 cũng sẽ khai triển huấn luyện một phần khả năng thực hành nghề tai các xưởng thực hành được trang vũ trang máy móc tân tiến với kĩ nghệ đương đại nhất được nhập về từ CHLB.


Ông Tilo Jaensch - Giám đốc Phòng Thương mại Potsdam (CHLB Đức) trao thư thừa nhận cho NGƯT - TS Lê Văn Hiền khô - Chủ toạ Hội đồng trường Lilama 2

Theo TS Lê Văn Hiền - Chủ tịch Hội đồng trường, hàng ngũ giáo viên của Lilama 2 đã được các chuyên gia Đức thường xuyên đào tạo nâng cao về chuyên môn và nguyên tắc giảng dạy xác định phương hướng thực hiện. Đây là giai đoạn chuyên giao năng lực cho nhóm giao viên của nhà trường nhằm sử dụng hiệu quả trang vũ trang, máy móc trong thời kỳ đào tạo theo định hướng thức hành.

Phương Mai


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét