Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Gara ô tô D.N.T “khủng bố” cư dân bằng mùi sơn |

(Xây đắp) - Hoạt động gây ô nhiễm không gian, “cực chẳng đã” cư dân phải gửi đơn kiến nghị đến phổ quát tập đoàn tác dụng, nhưng “bất chấp” quy định gara ô tô D.N.T vẫn tiến hành các hoạt động phun sơn, sửa chữa ô tô gây ô nhiễm không gian khu dân cư.


Phớt lờ những chắc chắn đã ký, Cty CP ô tô D.N.T vẫn cho phun sơn làm tác động đến cuộc sống cư dân.

Báo Xây đắp thu được đơn đề đạt của đại diện những hộ mái nhà đang sinh sống tại ngõ 890 tuyến phố Láng (phố Láng Thượng, thị xã Đống Đa, Hà Nội) phản ánh về việc gây ô nhiễm môi trường hiểm nguy của gara ô tô D.N.T thuộc Cty CP ô tô D.N.T (số 896 trục đường Láng (thị trấn Láng Thượng, thị xã Đống Đa, thị trấn Thủ đô) đã sống sót phổ thông năm nay, trong giai đoạn hoạt động, hạ tầng này đã nảy sinh hàng loạt những trở ngại về không gian như: gây ô nhiễm tiếng ồn do hoạt động đập, dập kim khí; xả chất thải nguy nan tham gia không gian, không khí; không thực hiện quy định của Nhà nước về quản lý, xử lý chất thải gian nguy….

Mày mò được nhân thức, gara ô tô D.N.T thuộc Cty CP ô tô D.N.T nằm xung quanh khu dân cư ngõ 890 tuyến đường Láng, diện tích đất mà gara ô tô này đang hoạt động thuộc quyền dùng của HTX thương mại dịch vụ Láng Trung. Sau khi thuê đất, Cty CP ô tô D.N.T đã doanh nghiệp xây dựng mái tôn, nhà xưởng, phòng sơn để bắt đầu các hoạt động sơn, tu sửa ô tô. Trong thời kỳ hoạt động, gara ô tô D.N.T đã phát thải các chất gây ô nhiễm tới không gian không khí bao quanh như: bụi lửng lơ, các khí độc hại, nhất là mùi sơn khó tính khi gara này công ty phun sơn cho các xe mà không phải có các giải pháp giải quyết mùi.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nội, người địa phương sinh sống tại ngõ 890 đường Láng (xã Láng Thượng, Đống Đa, Thủ đô) cho nhân thức : Hơi mùi sơn do hoạt động sơn bả, sơn phun thô (có chứa dung môi benzen và các đồng đẳng của benzen là những hóa chất cực độc) của gara ô tô đã phát tán ra không gian bao quanh gây ra mùi khó chịu, độc hại…. Khi phát tán tham gia môi trường không khí, người địa phương hít phải sẽ bị nghẹt thở và gây những tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe cho những hộ mái ấm sinh sống ở xung quanh khu vực hoạt động của gara ô tô D.N.T. Bạn dạng thân các cháu nhỏ xíu của các hộ mái nhà là những người bị tác động nặng nề nhất bởi hoạt động gây ô nhiễm không gian do gara ô tô này gây ra.

Bà Nguyễn Thị Nội cũng cho biết: Nước thải từ khu vực tu sửa ô tô, nước thải do người lao động rửa thủ công sau khi chấm dứt công tác; nước thải trong khoảng công đoạn rửa xe có dầu, nước thải lẫn bã sơn không qua xử lý mà xả thẳng tham gia hệ thống nước thải ra không gian. Hoạt động tu sửa ô tô có dùng các vũ trang máy móc kĩ nghệ đã gây ra tiếng ồn vượt quá ngưỡng cho phép, đơn cử như tiếng ồn do đập gõ, động cơ gầm rú...

Được nhân thức, người địa phương sinh sống tại ngõ 890 tuyến phố Láng đã nhiều lần phản ảnh việc gây ô nhiễm của cơ sở vật chất này với UBND phố Láng Thượng, nhưng cơ sở này vẫn ung dung hoạt động.

Vừa qua, sau khi các hộ dân nhất tề làm cho đơn gửi tới các tổ chức tính năng, UBND xã Láng Thượng đã có động thái yêu cầu HTX thương nghiệp dịch vụ Láng Trung làm cho việc với Cty CP ô tô D.N.T về nội dung người địa phương kiến nghị. Tại biên bản làm cho việc giữa nhì bên đã biểu thị : Đòi hỏi của HTX thương mại phục vụ Láng Trung với Cty CP ô tô D.N.T di dời phòng phun sơn ra khỏi địa chỉ đang thuê. Không khiến tác động tới không gian và các hộ dân sinh sống liền kề. Về phía Cty CP ô tô D.N.T, trong vòng 45 ngày, công ti sẽ phải khắc phục về yếu tố mùi sơn theo đúng quy chuẩn về môi trường, nếu như không giải quyết được chúng tôi xin chịu nghĩa vụ trước pháp luật.

Theo kết luận của biên bạn dạng khiến cho việc giữa nhị bên biểu hiện : Giả dụ không thực hiện đúng chắc chắn vẫn gây ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề thì Cty phải thi hành theo đúng đòi hỏi của Nhân tố 1 (Yêu cầu của HTX thương mại phục vụ Láng Trung với Cty CP ô tô D.N.T di dời phòng phun sơn ra khỏi liên hệ đang thuê-PV) của HTX. Trong thời gian khắc phục, yêu cầu Cty không phun sơn.

Ông Nguyễn Văn Xuyên – Trưởng ban giữ vững HTX thương mại phục vụ Láng Trung cho biết : Trong biên bạn dạng là 45 ngày, phía gara ô tô phải giải quyết bằng phương pháp khiến chuỗi hệ thống nào đó để bảo đảm về môi trường. Nếu không bảo đảm đòi hỏi về không gian thì yêu cầu di dời. Đảm bảo không gian ở đây là người dân sống bao quanh không ngửi thấy mùi nữa và đơn vị phải có chứng chỉ, giấy phép của bên môi trường là đảm bảo phòng sơn bảo đảm về môi trường thì chúng tôi mới ưng ý. Nếu như chưa có giấy đó, thì chúng tôi chẳng thể chấp chiếm được.

Ông Nguyễn Văn Xuyên cũng cho nhân thức: Khi họp với phường, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị không được sơn trong vòng 45 ngày này để giải quyết. Khi giải quyết chấm dứt tổ chức phải thông báo về việc này, trong báo báo phải có chứng chỉ bên môi trường công nhận. Kể cả khi có được chứng chỉ của bên không gian đủ điều kiện là bình yên, khi đi vào hoạt động mà người dân vẫn có ý kiến thì chúng tôi vẫn giải quyết vì ông không thể căn cứ tham gia cái giấy đó mà thích muốn làm thế nào thì khiến cho được.

Mặc dầu chắc chắn đã được thiết lập, nhưng theo phản chiếu của người địa phương, những ngày qua, gara ô tô D.N.T vẫn cho tiến hành phun sơn, khói bụi, mùi sơn lại tiếp diễn “tra tấn” người địa phương bất kể ngày hay đêm. Việc cố tình phớt lờ những cam đoan về bảo đảm môi trường của Cty CP ô tô D.N.T đã tác động trực tiếp đến sức khỏe các hộ dân, buộc phải các tập đoàn chức năng kiểm tra, có biện pháp giải quyết đối với hạ tầng gây ô nhiễm không gian này.

Thành Nam


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét