Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Giá nhà dự đoán sẽ tiếp tục đẩy mạnh thời điểm cuối năm 2016 |

Jones Lang LaSalle (JLL) vn vừa dự báo, nguồn cung tăng và giá niêm yết nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp diễn khuynh hướng tăng dịp cuối năm nay.

Báo cáo thị trường BĐS quý 3/2016 của Jones Lang LaSalle (JLL) vn vừa công bố cho thấy, nguồn cung tăng và giá niêm yết nhà ở tại TP HCM và Hà Nội tiếp tục xu hướng tăng.


JLL dự đoán giá nhà tiếp tục tăng (Ảnh minh họa: KT)

Nguồn cung dồi dào

Chi tiết, tại TP HCM, nguồn cung tiếp diễn đạt cao. Trong đó, căn hộ ra mắt mới đạt 8.438 căn. Trong đó, thị phần căn hộ dình dân và trung cấp choán tuần tự 44% và 37%. Đối với biệt thự, nhà xã thì lượng mở bán mới đạt 820 căn, với số căn có giá sàn trong khoảng từ 225.000-450.000 USD/căn chiếm đoạt tới hơn 70%.

Với nguồn cung đó, lượng cầu đạt cao, căn hộ bán đạt 8.133 căn, tăng 5,0% theo quý. Tỷ lệ bán trên số căn công bố mới ở rộng rãi dự án chao đảo ở mức 65%. Còn vi la và nhà xã bán đạt 814 căn trong quý, với phổ thông khu vực thị trường ghi kiếm được tỷ lệ thu nạp khả quan.

Đáng để ý nữa, về giá niêm yết, khảo sát của JLL cho thấy, giá tiếp diễn xu hướng tăng. Ở hoạt động mua bán sơ cấp giá bán căn hộ tăng ở hầu hết các thị phần thị trường. Trong đó, phân khúc dân dã ghi nhận mức tăng cao nhất, 2,2% theo quý. Còn biệt thự, nhà thị trấn xu hướng tăng giá được ghi nhận ở mức 2,4% theo quý, được dẫn dắt bởi hoạt động mua bán Thị xã 9 và Nhà Bè.

Ở thị trường thứ cấp, căn hộ có giá niêm yết tăng chậm so với các quý vừa qua. Sức ép từ nguồn cung dồi dào lên các dự án đã chấm dứt ngày càng rõ hơn. Giá bán biệt thự ghi nhận tăng ở quý thứ 11 liên tục, lưu lại sự đóng góp đáng kể của thiên hướng tậu đầu tư.

Về triển vọng hoạt động mua bán trong quý 4/2016, JLL dự báo quý cuối của năm nay sẽ ghi nhận hoạt động mở bán sôi động ở nhị thị trường, với nguồn cung mới căn hộ được kỳ vọng ở mức 9.000-12.000 căn, tới từ đa dạng khu vực hoạt động mua bán với các chi phí không giống nhau. Và nguồn cung mới biệt thự được kỳ vọng ở mức 1.200-1.500

căn, với các thị trường trung tâm như Huyện 2, Thị xã 9 và Nhà Bè tiếp tục gia tăng thị phần.

Khác biệt, lượng cầu sẽ tiếp diễn đạt cao bởi xu hướng tìm đầu cơ sẽ tiếp tục diễn tiến mạnh khỏe trong thời điểm tới, khác biệt là ở hoạt động mua bán biệt thự, nhà phố; giá sàn cũng sẽ còn tăng thêm.

Giá sơ cấp phân khúc cao cấp tại Hà Nội tăng nhanh nhất

Đối với hoạt động mua bán Hà Nội, JLL cho nhân thức, nguồn cung tiếp diễn đạt cao với lượng công bố đạt 7.854 căn, giảm 6,0% theo quý và tăng 5,0% theo năm, với gần người yêu trong số đó có giá bán trên 1.200 USD/m2. Thị xã Thanh Xuân và Nam Từ Liêm đóng góp cao nhất tham gia tổng lượng công bố trong quý, với khoảng 2.000 căn từ mỗi quận.

Nguồn cầu thì tăng nhẹ với lượng bán đạt 8.015 căn, tăng nhẹ so với quý 2/2016. Tỷ trọng căn hộ trung cấp và dân gian trong tổng lượng bán đạt lần lượt 52% và 37%. Thị xã Nam Từ Liêm dẫn dắt hoạt động mua bán khi bán được gần 1.800 căn, theo sau là Thị xã Thanh Xuân và Hoàng Mai với 1.500 căn mỗi huyện.

Về giá niêm yết cũng tiếp diễn tăng, trong đó thị trường sơ cấp có giá niêm yết duy trì xu hướng tăng, với nhiều phần các công trình thuộc nguồn cung sơ cấp ghi nhận tăng ở mức 1-5% theo quý. Mức tăng lên nhất trong quý 3 được ghi nhận ở thị phần cao cấp, với mức tăng đạt 3,6% theo quý.

Ở hoạt động mua bán thứ cấp, khuynh hướng tăng giá theo quý có phần lờ lững lại, mức 1,1% trong quý so với mức trung bình 1,5% ghi nhận trong khoảng quý 1/2015. Một số công trình đã hoàn thành, khác lạ là các dự án cao cấp và quý phái, ghi nhận giá giảm do áp lực cạnh tranh.

Với thực tại này, JLL dự báo nguồn cung dồi dào trong quý cuối năm với lượng hoàn thành mới dự định đạt hơn 11.000 căn trong quý 4/2016, với gần 70% trong số đó sẽ đến trong khoảng các dự án căn hộ trung cấp. Lượng ra mắt mới dự đoán đạt hơn 10.000 căn trong quý cuối năm, với các đợt công bố tiếp theo trong khoảng các công trình hiện hữu sẽ chiếm hữu khoảng 50-60%.

Lượng cầu dự định sẽ tiếp diễn đạt cao nên lượng bán dự đoán sẽ tiếp tục tăng, tới trong khoảng cả các những người dùng để đầu trong khoảng và tậu để ở nhưng sẽ tiếp diễn phụ thuộc mật thiết tham gia nguồn cung mới. “Giá bán sẽ còn ngày càng tăng”- JLL thể hiện sự quan trọng.

Theo Xuân Thân/Vov.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét