Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Mượn tiền tỷ tậu căn hộ: Cô gái trẻ liều mạng, thắng lớn |

Với giá cho thuê 18 triệu đồng/04 tuần trọn vẹn để chị Quỳnh thanh toán gốc và lãi cho ngân hàng. Trong vòng 5 năm, chị đã có thể tình toán khoản vay trên 1 tỷ đồng của chính mình và chính thức chiếm hữu căn hộ giữa trung tâm Thủ đô.

Chờ đủ tiền bao giờ mới mua nổi nhà?

Xu hướng tìm căn hộ cho thuê đang được phổ thông người dùng nhà chọn. Như chị Nguyễn Thu Quỳnh (thị xã Đống Đa, Hà Nội), với số tiền hơn 4 tỷ đồng có sẵn, chị mạnh bạo vay thêm hơn 1 tỷ đồng của ngân hàng để sở hữu căn hộ nhì phòng ngủ.

Trong năm trước tiên, chị chẳng hề chịu khoản chi phí nào của tiền lợi nhuận mượn nhà băng. Các năm tiếp theo, lợi nhuận suất vay cũng khá linh hoạt. Mức thu nhập trong khoảng việc cho thuê hàng 04 tuần là 18 triệu tiền việt, chị có thêm một nguồn tài chính bình ổn để trả lãi ngân hàng.

Chị Quỳnh cho hay: “Giả dụ không nhân thức tận dụng chế độ vay vốn này thì mình khó khăn có thể mua được một căn hộ ở vị trí đất vàng Thủ đô, ngay giữa trung tâm lại của chủ đầu tư uy tín. Nhờ đó việc cho thuê rất tiện lợi. Nếu cứ hy vọng đủ tiền để mua nhà thì nhân thức bao giờ mới chiếm hữu được căn hộ tương tự?”.


Đầu tư căn hộ cho thuê đang lôi cuốn người mua nhà

Không chỉ vậy, vấn đề mà chị Quỳnh rất ý hợp tâm đầu là giá căn hộ sau khi bàn giao đã tăng. Chị điều tra thấy vài viên chức môi giới rao bán trên 50 triệu đồng/m2. Số lượng người bán rất ít nên thời điểm này, dù có đủ tiền cũng khó khăn có thể mua được nhà.

Không riêng chị Quỳnh, phổ thông chủ đầu tư cũng đang lựa chọn chế độ sắm căn hộ để cho thuê. Khác với thời gian “sốt”, người mua chủ đạo là để bán sang tay, nay khách hàng chỉ với mục đích để ở hoặc để đầu cơ cho thuê lại. Họ xem đây như một kênh bảo toàn vốn an ninh vì giá nhà gần như khó khăn giảm thêm nữa.

Một nghiên cứu vừa qua của CBRE vn ghi nhận tiềm năng cho thuê hiện là nhân tố vào vai trò càng ngày càng quan trọng trong các quyết định đầu tư sắm căn hộ của cư dân. Xu hướng tậu nhà để cho thuê đang càng ngày càng thông thường.

Theo bình chọn của CBRE, trước đó tỷ suất lợi nhuận khi mua căn hộ để cho thuê tại TP.HCM nói bình thường tốt hơn ngoài Thủ đô. Còn bây giờ, tại Hà Nội, đã có một số công trình mới đi vào hoạt động với tỷ suất lãi trong khoảng cho thuê khá tốt, không có phổ biến sự không ngang nhau so với TP.HCM.

Giao dịch tăng mạnh

Một vài chuyên gia cũng nghĩ là, tỷ suất lãi căn hộ cho thuê ở Thủ đô cũng đang kéo lại gần với TP.HCM. Theo thống kê của các công ti nghiên cứu thị trường bất động sản, giá cho thuê làng nhàng của căn hộ hạng A tại khu vực trọng tâm là 1.500-2.000 đô la/tháng với căn 1 phòng ngủ và 2.500-3.000 đô la Mỹ/bốn tuần với căn 2 phòng ngủ.

Bên cạnh đó, thời điểm hiện nay, khi lãi suất nhà băng giảm, chứng khoán hồi phục nhưng bất định liên tục, đầu tư địa ốc cho thuê được bình chọn là ổn định và bình an hơn. Mới đây, một nhà đầu tư vừa đưa ra chương trình cam đoan tiền thuê, lãi lên đến 10%/năm trong 2 năm, rõ ràng là bổ ích hơn phần nhiều.


Hoạt động mua bán đón nhận nguồn cung tăng nhanh

Ông Nguyễn Thành Vũ, giám đốc tổ chức kinh doanh CP đầu tư Hoàng Gia đánh giá, giả dụ hoạt động mua bán ổn định như bây chừ, tiền cho thuê căn hộ có thể bằng với lãi suất mượn nhà băng. Khi đó, nhà đầu tư sẽ được lợi lợi phụ thuộc sự tăng giá bất động sản hàng năm.

Ông Vũ phân tách, một căn hộ khoảng 4 tỷ đồng có 3 phòng ngủ tại thị xã Ba Đình đang có giá thuê khoảng 1.000 đô la Mỹ/04 tuần, tương đương với phổ quát công trình ngay huyện trọng điểm của TP.HCM. Hiện giá thuê tại các dự án khu vực trọng điểm vẫn khá cao do người nước ngoài đon đả. Phổ biến dự án có khách hỏi thuê nhưng không có căn hộ trống.

Tuy nhiên, ông Vũ cho rằng, nếu đầu cơ cho thuê, đối tượng mua hàng nên chọn lựa các dự án mới bảo đảm chất lượng, uy tín của nhà đầu tư, hạ tầng đi kèm và khác lạ là phải có sự vận hành giỏi. Tất cả khách thuê là người nước ngoài nên đòi hỏi một thể ích rất cao như dự án phải có những nơi công cộng, cơ sở y tế, trọng tâm thương nghiệp, khu thể thao, sân chơi,...

Một tiêu chí quan trọng ảnh hướng đến việc chọn lựa nhà thuê chính là góc nhìn căn hộ. Theo ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills vn, những căn hộ với tầm nhìn đẹp thường có giá thành cao hơn những căn khác.

Xu hướng đầu cơ căn hộ cho thuê đã làm giao dịch tại thị phần căn hộ cao cấp tăng. Nếu lúc trước, phổ biến nhà đầu tư lo hàng tồn kho, thì nay thị trường hướng đến đầu cơ căn hộ cho thuê nên tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng xây xong rất nhanh, lượng căn để trống không phổ quát.

Đưa ra lời nhắn nhủ cho các nhà đầu tư, ông Vũ nghĩ rằng, nếu có nguồn nguồn vốn bình ổn, ưng ý mất nhiều thời điểm để thu hồi lợi nhuận thì nên xuống tiền tìm nhà để cho thuê tham gia thời gian hiện tại, khi giá bất động sản đang ở giá trị thực.

Tương lai, hiệp định TPP sẽ giúp vietnam có thêm lượng chuyên gia, doanh hiền hậu nước ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản,... đến làm cho việc. Trong khoảng đó, ý định thuê căn hộ cao cấp bỏ ra cho người nước ngoài tới sinh sống và làm việc tại vietnam tăng thêm. Những dự án tại khu vực trung tâm hay phía Tây sẽ được lợi lợi.

Theo D.Anh/Vietnamnet.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét