Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Vườn cây trổ ra từ mặt tiền ngôi nhà đất Đà Nẵng |

Những bồn cây trồng nổi bật trên nền bê tông chỉ là một phần tí hon cây cỏ trong trong nhà ống sâu 40m chan hòa ánh sáng.

Đi trên tuyến tuyến đường đông đúc ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng), đa dạng người sẽ bị lôi cuốn bởi công trình nhà đất 4 tầng xuất hiện tiền phủ đầy cây cối. Những bồn hoa ốp tấm bê tông xếp chồng sát nhau mọc kì quặc cây cỏ, giúp giảm bụi, tiếng ồn.

Thời tiết Đà Nẵng có nắng đa dạng nên cây trồng xanh tốt. Các tấm ốp bê tông tự đúc phải để đông kết mất một tháng mới đem ra dùng. Khi xây dựng, người thợ cũng phải cẩn thận để tránh gãy vỡ vạc.

Mặt sau nhà xung quanh con đường lớn lại phải nhận nắng hướng Tây, gió Bắc. Vì vậy, KTS Hồ Khuê cùng nhóm thiết kế Huỳnh Thanh Hải, Huỳnh Văn Khanh (ALPES Green Design & Build) đưa ra biện pháp bao che nhà cửa bằng gạch lỗ có cấu tạo ngăn mưa tạt.

Biện pháp này bảo đảm nhà cửa bớt nắng gắt, bụi bặm, được chiếu sáng thiên nhiên và khô ráo.

Ngôi nhà nằm trên một khu đất có chiều ngang hẹp (4m) và dài gần 40m, bị gãy khúc ở giữa. Để bảo đảm chiếu sáng và thông thoáng thiên nhiên cho nhà ống quá dài, kiến trúc sư thiết kế nhà thành hai khối gắn kết bởi vườn cây trồng chính ở khu vực gãy khúc.

Những cây cầu nối giữa nhị khối nhà cũng được phủ cây cỏ, đem đến cảm giác thanh tú cho các thành viên khi vận động trong nhà.

Nơi đây biến thành họng thông gió giúp nhà luôn có rộng rãi ánh sáng tự nhiên và lạnh mát hơn.

Phần vườn cây, giếng trời không có mái che để chủ nhà có thể gần gũi với cây xanh, cảm kiếm được sự đổi mới thời tiết qua tác động của mưa nắng.

Trước khi xây nơi ở mới, chủ nhà san sẻ, họ mong muốn thoát khỏi cảnh sống trong nhà xã bụi bẩn, ẩm mốc.

Ngôi nhà kết thúc đúng như nguyện ước của gia chủ về một không gian sống tân tiến, dịu dàng trong ngôi nhà nhìn đâu cũng thấy màu xanh. Những người kiến tạo đã đặt tên cho ngôi nhà là "Vườn trong thị trấn".

Ở tầng 3, phòng ngủ của bố mẹ và phòng sinh hoạt phổ biến được gắn kết bởi một khu vườn bé dại đẹp tươi.

Nhà cửa còn dùng nguyên liệu thân mật không gian như gạch không nung, tấm bê tông tự chế biến...

Chủ nhà cũng lên chiến lược biến tầng 4 thành một vườn trên cao với cây cao, thảm cỏ xanh mướt và trồng rau tinh khiết phục vụ nhu cầu hàng ngày.


Theo Ban Mai -Ảnh: Hiroyuki Oki/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét