Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Người bận rộn bệnh down trước tiên trở thành giáo viên ở Argentina

Noelia Garella đã vượt qua thành kiến phường hội, bệnh tật để thi hành mong ước, trở thành người mắc hội chứng down đầu tiên ở Argentina khiến thầy giáo.

Hồi bé bỏng, Noelia Garella từng bị trường mẫu giáo khước từ cho theo học vì cô bận bịu hội chứng down. Họ thậm chí còn gọi Noelia là "quái vật".

Tuy thế, cô vẫn nuôi mơ ước đứng trên bục giảng. Với một người mắc bệnh down, đây là chuyện gần như không tưởng, vì các trường ở Argentina không tuyển nhân viên khiếm khuyết khả năng nhận thức.

Tuy nhiên, người thiếu phụ ấy đã cố gắng vượt lên định kiến và sự cản trở bệnh tật để xong xuôi thành chương trình huấn luyện thầy giáo măng non năm 2007.

Năm 2012, cô sử dụng chính mơ ước, niềm khát khao của phiên bản thân thuyết phục nhà phỏng vấn và được kiếm được tham gia khiến cho trợ giảng trong chuỗi hệ thống giáo dục công lập thành phố Cordoba, AFP cho hay.

Nguoi mac benh down dau tien tro thanh giao vien o Argentina hinh anh 1
Noelia yêu con nít và dễ dãi giành được thiện cảm của phụ huynh cũng như học sinh. Ảnh: AFP.

Noelia Garella là người bận rộn bệnh down trước tiên ở Argentina và là một trong số ít người trên nhân loại làm việc trong ngành nghề giáo dục.

Năm 29 tuổi, Noelia nhận bằng cử nhân lĩnh vực Kinh tế Chính trị và Công ty Điều hành, chuyên ngành Ngao du, Nơi nghỉ ngơi và Vận chuyên chở.

Đầu năm nay, người thanh nữ 31 tuổi chính thức trở thành cô giáo tại trường mẫu giáo Jermonito. Cô cùng với một thầy giáo khác chịu nghĩa vụ nuôi dạy những đứa tí hon 2-3 tuổi.

Alejandra Senestrari - cựu giám đốc trường Jermonito, người quyết định tuyển Noelia - đánh giá cô là người giỏi khi khiến cho việc với trẻ. 

Hội chứng down ảnh hưởng tới khả năng chuyển di và trí não của Noelia nhưng không khiến cô mặc cảm hay tiến công mất niềm tin tham gia bạn dạng thân.

Đến bữa nay, mẹ của giáo viên 31 tuổi vẫn không cầm nổi nước mắt khi nhớ về ngày đầu tiên con gái bà đến trường và bị khước từ với nguyên do "ở đây không kiếm được quái vật". Tất nhiên, Noelia hoàn toàn không để những thương tổn ngày nhỏ ám ảnh chính mình.

"Vị thầy giáo ngày ấy cũng giống như một nhân vật trong những câu chuyện tôi thường kể cho học trò nghe. Bà ấy là thú vật đáng bi thương, không biết gì. Còn tôi là con quái vật vui vẻ nhất", cô nói.

Hiện tại, cô hưởng thụ cuộc sống khi chấp hành được mơ ước ngày bé nhỏ, làm việc cùng những đứa trẻ và đồng nghiệp tuyệt vời.

"Lớp tôi cũng có một cậu gầy mắc hội chứng down. Tôi vui khi thấy người giống chính mình xuất hiện trên đời và cố gắng mỗi ngày", Noelia Garella chia sẻ.

Lớp học võ không lấy phí cho trẻ tự kỷ ở Sài Gòn

Những bạn teen bị khuyết tật, tự kỷ, bệnh down, lừ đừ tạo ra được nhập cuộc lớp tập võ Aikido không lấy phí vào thứ tư hàng tuần tại Nhà văn hóa Thiếu nhi thị xã Phú Nhuận (TP.HCM).

nữ giáo viên mắc bệnh Down cô giáo bận rộn bệnh Down cô giáo mắc bệnh down ở Argentina cô giáo bận bịu hội chứng down hội chứng down


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét