Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Nhỏ tuổi gái mang thai ở China khiến cho thế nào để về được Việt Nam?

Can hệ tới vụ bé bỏng gái nghi là người vietnam có mang tại TQuốc làm cho dư luận đon đả suốt mấy ngày vừa qua, chiều ngày 13/10, trong cuộc họp thường kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao vietnam Lê Hải Bình cho biết, theo thông tin mới nhất ngày 12/10, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã cử cán bộ xuống công an TP Trong khoảng Châu, tỉnh giấc Giang Tô để trực tiếp khiến cho rõ thông tin, xác minh nhân thân về bé xíu gái này.

"Dĩ nhiên do đơn sự nói tiếng Việt rất ít còn tiếng Trung nói mập mờ vì vậy hiện vẫn chưa khiến cho rõ được nhân thân. Với thông tin có được, Tổng lãnh sự quán vn tại TQuốc đang khẩn trương phối thích hợp với cơ quan nội địa để tiếp tục xác minh thông tin", ông Lê Hải Bình tin tức.

Hiện tại một số cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) đã xuất hiện tại Trung Quốc tiếp tục phối thích hợp với tổ chức công an TQuốc dò hỏi làm rõ đồng thời xác định được thân nhân cô gầy trên.

Bé gái mang thai ở Trung Quốc làm thế nào để về được Việt Nam? - Ảnh 1.

Hình ảnh nhỏ tuổi mang thai ở China.

Lúc trước, cảnh sát Trung Quốc nhận thấy 1 bé gái vietnam 12 tuổi, được 1 người con trai TQuốc 35 tuổi, xưng là chồng cháu tí hon, đưa đi khám thai tại bệnh viện. Cảnh sát thăm dò phát hiện bé bỏng gái này bị bán sang Trung Quốc. Người nam nhi 35 tuổi và một thanh nữ xưng là "mẹ chồng" của tí hon gái đang được công an trợ thì giữ để dò hỏi về nghi hoặc sắm sửa con nít.

Được nhân thức người nam nhi này mua tí hon gái khiến cho bà xã với giá 100 triệu đồng. Sau đó, cô gái khai 2 địa chỉ mà có thể cô từng sống cùng gia đình ở vn là thị trấn Thanh Rảnh rỗi và Nguyễn Du (huyện Nhị Bà Trưng, Thủ đô). Tất nhiên, lời khai của bé gái mà cảnh sát China đòi hỏi Cục CSHS vietnam xác minh có đề cập thêm là phố Cảm Hội và trục đường Đào Cam Mộc, phố Uy Nỗ, thị xã Đông Anh. Thế nhưng 4 địa chỉ như trong lời khai trên cho tới nay không có ai kiếm được là người nhà của cô gái.

Tới ngày 12/10, cô gái này lại đổi mới lời khai thông tin về nhân thân, tên là Triệu Mai, dân tộc Mông, quê ở thị xã Long Hà, tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, dân tộc Mông rất thảng hoặc người có họ Triệu và ở Hà Giang không có huyện nào là thị xã Long Hà.

Để về nước, bé xíu gái cần những giấy tờ gì?

Kể trong khoảng khi những tin tức về cô gầy được đăng tải đã nhận được phần đông sự niềm nở của dân cư mạng và người địa phương nội địa. Người nào cũng hy vọng sớm sắm được thân nhân của cô nhỏ dại và cô nhỏ dại sớm được trở về vietnam. Phổ thông người cũng đặt ra thắc mắc trong trường phù hợp trên làm cho thế nào để đưa cháu bé nhỏ về vn và cần khiến cho những thủ tục gì?...

Trước những khó khăn trên, trao đổi với chúng tôi, trạng sư Nai lưng Anh Dũng, Công ti luật Đại Phúc (Thủ đô) cho biết, vụ việc vẫn đang được công ty tính năng vietnam xác minh để tiếp diễn làm rõ.

Về việc khiến thế nào để đưa cháu ốm về Việt Nam thì luật sư Trằn Anh Dũng cho rằng, theo chỉ dẫn tại Thông tư 03/2008/TTLT-BCA-BQP-BNG-BLĐTBXH Chỉ dẫn lớp lang, giấy tờ xác minh, kết nạp đàn bà, trẻ thơ bị mua sắm trong khoảng nước ngoài đi về (Thông tư 03) thì trình tự, giấy tờ xác minh, xác định, tiếp nhận nạn nhân của nạn sắm sửa người được chấp hành theo đa dạng cách thức khác biệt phụ thuộc tham gia thuộc tính pháp lý của vụ việc cũng như Vấn đề ước quốc tế mà các bên can dự trong đó có vn nhập cuộc ký kết.

"Theo tôi được nhân thức, từ năm 2010 vn và Trung Quốc đã ký kết Hiệp nghị song phương về đẩy mạnh phù hợp tác phòng, chống sắm sửa người. Hiện thời, cháu Triệu Mai - nạn nhân của nạn bán buôn người đang cư trú tại TQuốc - Nước xung quanh Việt Nam.

Vì vậy việc xác minh, xác định, tiếp nhận cháu Triệu Mai được chấp hành theo luật pháp tại Điểm b, Phần 1, mục II Thông tư 03 tức là thi hành lớp lang, giấy tờ xác minh, xác định, hấp thụ nạn nhân theo phạm vi ký hợp đồng song phương.

Theo đó, việc xác minh, xác định, tiếp nhận nạn nhân được thi hành theo đề nghị của tổ chức công dụng nước ngoài về việc kiếm được quay về công dân và tin tức, tài liệu về nạn nhân. Sau khi thu nạp tin tức, tài liệu về nạn nhân, công ty công an có can dự phải tiến hành xác minh về nhân thân và căn cứ xác định nạn nhân", luật sư Dũng thông tin.

Bé gái mang thai ở Trung Quốc làm thế nào để về được Việt Nam? - Ảnh 2.

Trạng sư Trằn Anh Dũng, Công ty luật Đại Phúc (Hà Nội)

Vị trạng sư này cũng tin tức, trong thời gian không quá 05 ngày làm cho việc kể trong khoảng ngày chiếm được kết quả xác minh, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh giấc biên thuỳ có văn bạn dạng trả lời tổ chức tác dụng nước ngoài đồng ý hoặc không hấp thu. Trường phù hợp nạn nhân có giấy tờ chứng minh quốc tịch vietnam và thuộc diện vn đồng ý kiếm được trở lại theo thỏa thuận song phương thì trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn phiên bản yêu cầu, Công an tỉnh biên cương gửi văn bản giải đáp tập đoàn tính năng nước ngoài đồng ý hoặc không đồng ý tiếp nhận.

Cơ quan QLXNC – Công an tỉnh giấc biên giới thống nhất với công ty tác dụng nước ngoài về danh sách, thời điểm, dụng cụ và cửa khẩu tiếp thu nạn nhân; lên tiếng cho Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Phố hội, Sở Y tế, Hội Thanh nữ tỉnh giấc nơi tiếp nhận trước 03 ngày khiến việc để phối phù hợp thu nạp và hỗ trợ lúc đầu cho nạn nhân.

Bộ đội Biên phòng cửa khẩu kiếm được bàn giao nạn nhân do tập đoàn tác dụng của nước ngoài trao tại cửa khẩu các con phố bộ; bàn giao nạn nhân cho tập đoàn điều hành xuất nhập cảnh Công an tỉnh biên giới để đưa về cơ sở hấp thụ.

Tại cơ sở vật chất hấp thu nạn nhân, tổ chức quản lý xuất nhập cảnh – Công an thức giấc biên cương chủ trì và phối hợp với các tập đoàn can hệ nơi tiếp thu thực hiện các công việc theo qui định của luật pháp, bắt đầu cung cấp thiết bị sinh hoạt quan trọng (giải đáp về tâm lý, pháp lý; khám sức khỏe), lấy lời khai của nạn nhân và thông báo cho công ty Cảnh sát thăm dò tội phạm về trơ khấc tự phố hội tỉnh giấc có can hệ các tin tức, tài liệu tích lũy được, cấp giấy đủ điều kiện về nước cho nạn nhân.

Trường thích hợp nạn nhân có hoài vọng được trở về gia đình ngay thì cung cấp tiền tàu xe, tiền ăn tuyến đường để họ tự đi về cùng lúc có văn phiên bản lên tiếng cho Sở Công trạng – Thương binh và Phường hội thức giấc nơi nạn nhân thường trú để chấp hành chế độ, chính sách cho nạn nhân.

Đối với nạn nhân cần chú tâm về sức khỏe, tâm lý trước khi tái hòa nhập cộng đồng, nạn nhân là trẻ con thì bàn giao nạn nhân cho Sở Công tích – Thương binh và Phố hội tỉnh nơi nạn nhân về thường trú trong thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày tiếp thu.

Trình tự, giấy má xác minh, hấp thu nạn nhân cũng có thể được thực hiện do công ty thây mặt vn ở nước ngoài thu nạp tin tức, tài liệu và buộc phải công ty quản lý xuất nhập cảnh xác minh trong trường phù hợp Tập đoàn thây mặt vn ở nước ngoài tiếp nhận và xử lý thông tin, tài liệu về nạn nhân do cơ quan công dụng nước ngoài, do tập đoàn tác dụng của Việt Nam mua bán hoặc do nạn nhân trực tiếp đến khai báo, xin về nước.

Tuy nhiên, giấy má và những việc cần khiến cho để đưa nạn nhân về nước cũng không có phổ biến đặc biệt. Người đàn ông được cho là "chủ sở hữu" của cái thai kia có bị xử lý gì không? Về điều này, luật sư Trần Anh Dũng cho rằng, để xác định trách nhiệm pháp lý của một tư nhân vi phạm quy định cũng như thẩm quyền giải quyết, luật vận dụng thì trước hết cần phải xác minh thời gian và địa điểm, năng lực luật pháp của tư nhân đó.

"Trong trường thích hợp này, những nội dung có liên quan đến nhân thân, của người con trai được cho là "chủ nhân" cái thai và cháu Triệu Mai đang mang còn chưa rõ ràng, độ tuổi chính xác của Triệu Mai chưa được xác định nên tôi chưa thể nói gì về trách nhiệm pháp lý của người này.

Mặt khác, người này lại là người nước ngoài (người TQuốc) nên lớp lang, giấy tờ, thẩm quyền khắc phục và luật vận dụng sẽ vẫn là nhân tố còn phải chờ đợi và dựa vào kết luận của các tổ chức sở quan đang thụ lý, khắc phục vụ việc", trạng sư Trần Anh Dũng nói thêm.

Ngày 12/10 dưới sự lãnh đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán vietnam tại Thượng Hải (TQuốc) đã cử cán bộ xuống công an TP Từ Châu, thức giấc Giang Tô để trực tiếp làm rõ thông tin, xác minh về bé dại gái này.

Theo đó, lời khai của nhỏ tuổi gái này đã thay đổi so với tin tức thuở đầu. Tin tức Công an thức giấc Giang Tô gửi cho Đại sứ quán vn tại Trung Quốc cho nhân thức cô gái này đã thay đổi lời khai. Trước đây cô gái này khai 12 tuổi và chỉ nhớ đến 2 liên hệ mà có thể cô từng sống cùng mái ấm ở vietnam là thị trấn Thanh Nhàn hạ và Nguyễn Du (quận Nhị Bà Trưng, Hà Nội).

Tuy nhiên, lời khai sau đó mà cảnh sát TQuốc đòi hỏi Cục CSHS vietnam xác minh có đề cập thêm là xã Cảm Hội và con đường Đào Cam Mộc, phường Uy Nỗ, quận Đông Anh.

Nhưng, cách đây không lâu nhất, cô gái này khai rằng bản thân mình là bị hại trong một vụ bán buôn phụ nữ và con trẻ năm 2014 và tới năm 2016 cô nhỏ nhắn này đã 17 tuổi. Cô gái này lại thay đổi lời khai tin tức về nhân thân, tên là Triệu Mai, dân tộc Mông, quê ở thị xã Long Hà, thức giấc Hà Giang. Đương nhiên, dân tộc Mông rất hãn hữu người có họ Triệu và ở Hà Giang không có huyện nào là quận Long Hà.

Liên quan đến sự việc trên, khuya sớm 12/10, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang chắc chắn ở Hà Giang không có huyện, xã nào tên là Long Hà như thông tin lời khai cô gái trên khai kiếm được với công an.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét