Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Những hạn nhạo báng của keo dán gạch |

Trong kiến tạo và xây đắp tân tiến, keo dán gạch được coi là giải pháp hoàn hảo để thay thế cho các loại vữa xi măng truyền thống. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu thế vượt trội về độ bám dính, bề ngoài kiến thiết và chất lượng công trình, keo dán gạch vẫn còn sinh tồn những hạn dè bỉu nhất quyết, ảnh hưởng tới quyết định chọn và sử dụng của gia chủ cũng như chủ thầu.

1. Tầm giá cao - chướng ngại trước tiên

Chi tiêu luôn là một bài toán đau đầu của các gia chủ và chủ thầu. Giả dụ chọn sử dụng keo dán gạch, đồng nghĩa với việc bạn chấp thuận dành khoản tài chính cao gấp đôi, thậm chí là gấp ba bởi keo dán gạch có tầm giá khá cao. Và đây cũng chính là bài toán hóc búa mà gia chủ và chủ thầu rất khó khăn để khắc phục.

Sở dĩ có giá thành cao là vì trong nhân tố nguyên liệu của keo dán gạch đã tập kết đầy đủ những chất liệu cần thiết, và những nguyên liệu này được cho là cao cấp hơn các loại vữa xi măng truyền thống. Rất nhiều thành phần chất liệu được nhà chế biến “cân đo đong đếm” theo tỷ trọng một mực, đảm bảo đạt tiêu chuẩn cao nhất để mang tới một tòa tháp chất lượng vững bền.

Cho nên, khi bỏ ra một khoản tiền lớn để sử dụng keo dán gạch thì những gì bạn mang đến cho tòa tháp là hoàn toàn cân xứng và có lí. Tất nhiên, ví như ngân sách có hạn, hãy cân nhắc và thay thế bằng cách dùng nguyên liệu truyền thống để hạn chế hiện tượng “vung tay quá trán”.

2. Độ bám dính cao nhưng cần thời gian dài và cẩn trọng

Ví như sử dụng chính sách ốp lát truyền thống bằng vữa xi măng, người thợ sẽ phải cẩn trọng từng chút một bởi một khi vữa đã được trét lên gạch và bề mặt ốp lát thì sẽ bám dính ngay ngay tức thì. Vấn đề này đồng nghĩa với việc căn chỉnh viên gạch sao cho ngay ngắn, thẳng hàng và đẹp mắt là rất khó xảy ra. Thế nhưng, vấn đề này không là gì cả khi sử dụng keo dán gạch.

Không chỉ kiến tạo thuận lợi, keo dán gạch còn cho phép người thợ có thể cân chỉnh viên gạch ngay cả khi đã đặt lên bề mặt ốp lát, nhờ đó sau khi hoàn thiện, bề mặt sẽ rất đẹp và “ngay hàng thẳng lối”. Thế nhưng, ưu điểm này cũng vô tình đặt ra một nhân tố khác cho keo dán gạch, đó là thời gian khô lâu.

Theo đó, thời gian để keo dán gạch có thể đóng rắn và tạo sự chắc chắn là rất lâu, thậm chí sau 96 giờ thi công mà những mối dán vẫn còn rất yếu. Ví như không thận trọng, bề mặt ốp lát có thể bị méo mó trong thời kỳ hoàn thành, và lúc này lại mất thời gian để căn chỉnh lại. Thời gian bám dính cao cũng tác động tới tiến độ kết thúc nhà cửa.

Với 2 hạn giễu cợt trên, keo dán gạch vẫn chưa thực sự bình thường trong các nhà cửa. Dĩ nhiên, nếu như lựa chọn giải pháp trang nghiêm và dài lâu cho nhà cửa thì keo dán gạch hoàn toàn là sự chọn hợp lý, đảm bảo mang đến chất lượng nổi bật và lâu bền theo thời điểm.

Theo Lê Trinh/Tcxd.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét