Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Điểm tin 24/10: Sản xuất hoạt động mua bán bất động sản cần tránh lệch pha cung cầu |

(Xây đắp) - Tạo ra hoạt động mua bán bất động sản phải cân đối cung - cầu. 10 huyện, quận tại Thủ đô sẽ có khách sạn 5-6 sao. TP HCM: Tạo điều kiện tốt nhất cho khai triển dự án giải quyết ngập do triều. Viglacera chấm dứt vượt mục tiêu lợi nhuận cả năm 2016... Đây là vài thông tin nổi bật nhất trên Báo điện tử Xây dựng ngày 24/10.

Phát hành hoạt động mua bán BĐS cần hạn chế lệch pha cung - cầu

Theo ông Nguyễn Trằn Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS vietnam, tình tiết chung trong 6 bốn tuần đầu năm 2016, hoạt động mua bán BĐS (bất động sản) đã phát triển một phương pháp ổn định, tất nhiên vẫn tiềm tàng nhiều nguy cơ. Trong đó, nguy cơ lặp lại “vết xe đổ” 3 năm trước là mất bằng phẳng cung - cầu cần được Bộ Xây dựng yếu tố chỉnh ngay.

Dồn vào một chỗ tham gia các biện pháp nào trong thời gian tới, nhất là trong thời kỳ 2016 - 2021 để sản xuất hoạt động mua bán bất động sản vững bền là câu hỏi lớn. Theo đó, yêu cầu về việc rà soát một bí quyết toàn bộ các thị phần trên hoạt động mua bán, dồn vào một chỗ cân đối cung - cầu trên thị trường gắn liền với nâng cao khả năng tài chính của các đơn vị là “những việc cần làm cho ngay”. Tiếp đó là giải pháp xóa bỏ 3 nguy cơ tiềm tàng, tác động tiêu cực tới hoạt động mua bán này.

Thủ đô: Xây đắp Danh mục các nhà cửa kiến trúc trước năm 1954

UBND TP Thủ đô vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức liên quan nhanh chóng kiểm tra, xây đắp Danh mục các nhà cửa kiến trúc có trị giá xây đắp trước năm 1954 (các nhà cửa kiến trúc chẳng phải là biệt thự) trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP đòi hỏi Sở Quy hoạch - Kiến trúc đơn vị xây dựng Danh mục các tòa tháp kiến trúc có trị giá xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn thành phố theo đúng lãnh đạo của UBND TP, đảm bảo chính xác, sát thực với trọn vẹn hồ sơ, tài liệu. Theo thống kê sơ bộ, hiện thời trên khu vực đô thị có khoảng 140 nhà cửa kiến trúc khác xây đắp công đoạn trước năm 1954, trong đó có 95 tòa tháp công cộng và 45 công trình nhà phường.

10 quận, quận tại Thủ đô sẽ có nơi nghỉ ngơi 5-6 sao

Chủ toạ UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Phổ biến đã giao Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tìm hiểu, rà soát quy hoạch các địa điểm đất có tính năng thích hợp để thi hành công trình đầu tư xây đắp khách sạn chất lượng tốt (đạt tiêu chuẩn 5-6 sao) trên khu vực 10 thị xã. Chi tiết gồm Ba Đình, Tây Biển, Nhì Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Trong khoảng Liêm, Bắc Từ Liêm và quận Đông Anh.

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc phải chấm dứt việc kiểm tra, đề nghị báo cáo UBND thị trấn trước ngày 25/10.

TP HCM: Tạo yếu tố kiện tốt nhất cho khai triển dự án giải quyết ngập do triều

UBND TP HCM vừa lãnh đạo các sở ngành nghề và các địa phương liên quan phải tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp kiến tạo triển khai dự án khắc phục ngập do triều cường trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, chuyển động cư dân, đơn vị trong khu vực đồng thuận di dời, tạo yếu tố kiện tiện lợi để xây đắp công trình.

Đối với UBND các quận 7 và thị xã Nhà Bè, vận động các doanh nghiệp, cư dân có đất dọc tuyến đê kè sớm giao mặt bằng để nhà đầu tư tiến hành thành lập, song song với việc thi hành các giấy má cắm tinh quái, thu hồi đất.

Trong khi, Sở GTVT cần thu hồi, không gia hạn giấy phép các bến thủy nội địa trong khu vực tác động đến việc kiến tạo, điều hành tòa tháp dự án và đề xuất phương thức bồi thường thiệt hại do thu hồi giấy phép trước thời hạn, lưu ý sắp xếp các địa điểm làm bến thủy trong nước, các điểm neo đậu tàu bè, chỗ lên xuống để tạo yếu tố kiện dễ dàng cho người địa phương sinh hoạt, buôn bán.

Viglacera hoàn thành vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2016

Tổng công ty Viglacera vừa công ty Hội nghị đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh Quý 3 và 9 bốn tuần đầu năm 2016 đồng thời đồ mưu hoạch triển khai các nhiệm vụ trung tâm của quý 4.

Lũy kế 9 04 tuần đầu năm, chỉ tiêu quan trọng nhất là tiêu chí lãi của Công ty Mẹ đã đạt mức 104% so với chiến lược lợi nhuận cả năm 2016 đã được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt. Toàn TCty có 7 tổ chức đã hoàn thành và kết thúc vượt kế hoạch lãi năm 2016. Những doanh nghiệp còn lại cũng đang trên đà về đích, bảo đảm kết thúc trọn vẹn các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Tổng công ti ủy quyền.

Đối với nhiệm vụ ý tưởnrg SXKD, đầu cơ trong quý 4 và cả năm 2016, tiếp đà thành công của 9 tháng đầu năm, Viglacera sẽ cố gắng thực hiện đạt và vượt đầy đủ các tiêu chí được Bộ Xây đắp giao và Đại hội đồng cổ lỗ đông thường niên năm 2016 đã duyệt.

Australia hoàn thành thăm dò chống bán phá giá vật phẩm vôi sống của vn

Gần đây, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đã lên tiếng Thông báo về các dữ liệu xung yếu số 348 trong vụ việc thăm dò chống bán phá giá đối với sản phẩm vôi sống (quicklime) nhập cảng từ Malaysia, Thái Lan và vietnam. Theo đó, item vôi sống mà Việt Nam xuất khẩu sang nước này được bắt buộc xong xuôi dò xét chống bán phá giá.

Được nhân thức, trong 2 năm 2014-2015, tổng khối lượng vôi sống nhập khẩu trong khoảng Việt Nam khoảng 39.214 tấn, chiếm giữ khoảng 33,9% phân khúc nhập khẩu vào Australia.

Báo điện tử Xây dựng


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét