Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Singapore phát hành ứng dụng tạo động lực người dân đọc sách

Nhằm tăng cường văn hóa đọc, Hội đồng Thư viện Nước nhà của đảo quốc sư tử hiện cho phép người địa phương vận tải về thiết bị tư nhân một vài đầu sách nhiều người biết đến hoàn toàn free.

Ngày 24/10, Hội đồng Thư viện Giang sơn Singapore (NLB) trình làng phần mềm di động mới, cho phép người sử dụng vận tải về không tính phí một vài thành quả văn chương kinh điển như The Hobbit, Life of Pi, cùng 30 cuốn sách chủ đề du lịch thuộc series Lonely Planet.

Phần mềm chạy trên chuỗi hệ thống Android và iOS cũng hoàn toàn free, và được coi là động thái nhằm khuyến khích văn hóa đọc của người địa phương Singapore.

Singapore phat hanh phan mem khuyen khich nguoi dan doc sach hinh anh 1
NLB đặc biệt động viên người địa phương Singapore đọc sách điện tử khi đi tàu điện. Ảnh: Channel News Asia.

Khi setup app, người dùng còn có thể tra cứu rộng rãi đầu sách có trong Thư viện Đất nước, lược sử mượn - trả sách tư nhân, các sự kiện văn hóa liên quan tới sách báo sắp sửa diễn ra…

Hiện số đầu sách không lấy phí mà mỗi người dân Singapore có thể vận chuyển về tối đa là 8 tác phẩm. Theo ý tưởnrg, 30 cuốn Lonely Planet có thời hạn chuyển vận không tính tiền trong vòng một năm.

Còn tuần tự những The Hobbit của JRR Tolkien, And Then There Were None của Agatha Christie, The Life of Pi của Yann Martel, Alibaba: The House That Jack Ma Built, The Little Book of SkincareThe Achievement Habit: Stop Wishing, Start Doing, and Take Command of Your Life có thời hạn chuyển vận free là ba tháng.

Để quảng cáo cho chiến dịch, NLB phù hợp tác với Cục Giao thông Các con phố bộ Singapore, cho trang hoàng hai chiếc tàu điện thuộc tuyến North East và Downtown theo chủ đề một số tác phẩm trong khoảng nay cho tới 20/11.

Singapore phat hanh phan mem khuyen khich nguoi dan doc sach hinh anh 2
Một toa tàu điện tại Singapore được trang trí theo chủ đề của And Then There Were None (Mười người da đen bé nhỏ) - tác phẩm văn chương hình sự kinh điển của Agatha Christie. Ảnh: Channel News Asia.

Trên hai con tàu đặc biệt đó, chính quyền sẽ dán mã QR, chuẩn y người đi tàu vận chuyển về vài trích đoạn từ đội ngũ sách free kể trên.

Ví như bạn nào cảm thấy hứng thú, họ sẽ tiếp tục được cung cấp tuyến phố dẫn để vận chuyển về phần mềm mới của NLB, qua đó có cơ hội tiếp xúc các đầu sách đang được cung ứng không lấy phí.

ứng dụng đọc sách không lấy phí tại Singapore đọc sách không tính phí tại Singapore NLB


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét