Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tạo ra hoạt động mua bán BĐS cần tránh lệch pha cung cầu |

(Xây đắp) - Tập trung tham gia các biện pháp nào trong thời điểm đến, nhất là trong công đoạn 2016 - 2021 để phát hành thị trường bất động sản vững bền là thắc mắc lớn. Theo đó, đòi hỏi về việc rà soát một bí quyết cục bộ các thị phần trên thị trường, dồn vào một chỗ cân đối cung - cầu trên hoạt động mua bán gắn liền với nâng cao năng lực tài chính của các công ty là “những việc cần làm ngay”. Tiếp đó là giải pháp xóa bỏ 3 nguy cơ tiềm tàng, tác động bị động tới thị trường này.

Theo ông Nguyễn Trằn Nam, Chủ toạ Hiệp hội BĐS VN, tình tiết bình thường của hoạt động mua bán. Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động mua bán bất động sản đã phát triển một phương pháp bình ổn. Lượng trao đổi tăng đều với tổng số thương lượng tại Hà Nội và TP.HCM khoảng 15.300 thương lượng, so với 18.000 đàm phán cùng kỳ năm 2015. Song chất lượng, trị giá giao dịch cao hơn. Giá BĐS tăng 3 - 7% có cao hơn so với cùng kỳ 2015 là 3 - 5%. Hàng tồn kho giảm còn hơn nửa. Vốn FDI tham gia thị trường BĐS có 25 công trình mới và trị giá vốn đầu cơ ngày càng tăng 604,8 triệu USD (năm 2015 có 7 dự án và tổng vốn 465,5 triệu đô la). Hệ thống chính sách mới về bất động sản đã mở đầu phát huy chức năng trên thực tế và từng bước đi vào cuộc sống.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn tiềm tàng phổ thông nguy cơ. Trong đó, nguy cơ lặp lại “vết xe đổ” 3 năm trước, là mất bằng phẳng cung - cầu cần được Bộ Xây đắp điều chỉnh ngay. Ông Nguyễn Trằn Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS VN khuyến cáo: "Với nguy cơ mất bằng vận, thiếu vắng các item trung bình, item nhà đất phường hội bị chậm lại, ví như không có các cảnh bảo, điều chỉnh sớm, rất có nguy cơ trong những năm đến, thị trường quay quay về “vết xe đổ”, thừa những cái không cần, thiếu những item phường hội cần. Chúng tôi cũng đã phổ biến lần lên tiếng và đề nghị Bộ Xây dựng khôn xiết lưu tâm điều này".

Sự mất bằng vận bộc lộ ở phân khúc nhà đất cho thuê chưa có vấn đề kiện sản xuất. Chi tiết, đó là tin tức trên hoạt động mua bán chưa đích thực hoàn toản, hệ thống và trọn vẹn. Năng lực đa phần các chủ đầu tư còn yếu cả về tài chính, năng lực điều hành, khai triển các công trình. Kết quả là làm không đủ cho thuê. Muốn giải quyết nhân tố này, bước đi trước tiên theo kiến nghị của Hiệp hội bất động sản VN, là tiếp diễn hoàn thiện về mặt chế độ quy định. Theo đó, Bộ Xây dựng cần ban hành các pháp luật việc soát xét giấy má trước khi bán đổi với nhà ở hiện ra trong mai sau và có các giải pháp kiểm tra, giữ vững đảm bảo chấp hành hoàn toản theo quy định của luật. Muốn vậy, chính sách phát hành nhà ở xã hội cần được hoàn thành.

Theo qui định của luật pháp, các chủ đầu tư dự án nhà đất xã hội, được dùng một phần để buôn bán thương mại, nhưng đang vấp phải 3 gian khổ lớn cần sớm túa gỡ. Ông Tạ Văn Tố - Tổng Giám đốc CEO Group lấy ví dụ ngay tại dự án một công trình ở Hà Nội: "Thứ nhất, trong quá trình triển khai, thì thủ tục phần lớn. Trong đó, có công việc xác định giá sàn. Thứ nhì, một số quy mô kinh doanh thương mại, khi triển khai chấm dứt, đã kinh doanh thì hướng dẫn làm cho giấy tờ sổ đỏ chưa có. Thứ ba là gian khổ đối với các đối tượng mua hàng khi vay tiền sắm nhà ở phường hội".

Một yếu tố cần thiết nữa cần cải thiện để thúc đẩy giao dịch trên thị trường, tạo bằng phẳng cung - cầu. ngừng thi côngĐây chính là ân cần đến các pháp luật đến các thương lượng về nhà ở đối với người nước ngoài. Theo đó, kiến nghị bình thường là Bộ Xây đắp cần chủ trì khiến việc với các tổ chức công dụng để có hướng dẫn chi tiết về việc thủ tục cấp Visa cho người nước ngoài khi vào vn, hồ sơ chuyển tiền vào, chuyển tiền ra khi mua bán BĐS, quy định chi tiết các khu vực hạn chế mua bán BĐS vì lợi ích, an toàn quốc gia. Bà Hương È Kiều Dung - Tổng Giám đốc FLC Group thì nghĩ rằng, qui định cấp giấy đạt yêu cầu và bán nhà cho người nước ngoài chưa rõ, khiến cho không dễ dàng cho đơn vị. Hay Chủ toạ Công ti Địa ốc Hoàng Quân - Trương Anh Tuấn chỉ ra một thực tại, 80% công trình là NƠXH các tổ chức đã bán hết không cần phải bảo lãnh, nhưng 20% phần thương nghiệp còn lại rất khó bán. Nhân tố này gây gian nan phần lớn cho đơn vị xây đắp NƠXH.

Những vướng bận bịu trong triển khai dự án BĐS dẫn tới lệch pha trong cung - cầu đã được chỉ rõ và trả lời trong cuộc hội thoại gần đây với Hiệp hội BĐS VN, các đơn vị bất động sản, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà thẳng thắn thừa nhận rằng, thị trường bất động sản hiện giờ còn đa dạng khó khăn, các chế độ liên quan đến BĐS chồng chéo. Đồng thời đưa ra 6 biện pháp phát hành hoạt động mua bán này. Nhưng điểm mới nhất tại cuộc đối thoại này, chính là việc Bộ trưởng Phạm Hồng Hà lần trước tiên khuyến nghị về 3 nguy cơ tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản. Thứ nhất, hoạt động mua bán đang có sự lệch pha cao trong cung - cầu item. Thứ nhì, vận tốc tăng dư nợ nguồn hỗ trợ và khối lượng nguồn đầu tư cho thị trường bất động sản ở giới hạn an ninh, nhưng lại dồn vào một chỗ vào sản phẩm cao cấp. Thứ ba, việc tăng giá sản phẩm 3-7% không hề thông thường cho hoạt động mua bán, mà có địa điểm, công trình mức tăng giá cao hơn phổ biến. Giải quyết 3 nguy cơ này chính là từng bược hoàn thiện và phát hành hoạt động mua bán BĐS vietnam càng ngày càng bất biến, vững bền.

Thanh Huyền


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét