Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Vn đề cao vai trò của nghị viện trong bảo đảm quyền nhân loại |

Trong các ngày trong khoảng 24-27/10, Đoàn đại biểu Quốc hội vn do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu làm cho Trưởng đoàn, tham dự Đại Hội đồng Hòa hợp Nghị viện thế giới lần thứ 135 (IPU-135) tại Geneva (Thụy Sĩ).


Đoàn đại biểu Quốc hội vn tham dự Đại hội đồng Câu kết Nghị viện Quả đât lần thứ 135 (IPU-135) tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: Hoàng Hoa/TTXVN)

Hơn 700 nghị sỹ đến trong khoảng 138 quốc gia tham gia sự kiện đã tập trung bàn bạc về kỹ năng bức xúc nhanh của các nghị sỹ và vai trò của các nghị viện trong việc ngăn ngừa các cuộc xung đột nhiên bắt nguồn từ sự vi phạm quyền loài người.

Tại các cuộc bàn luận, các nghị sỹ khẳng định bảo đảm các quyền loài người luôn là nhiệm vụ lớn của các nước trên trái đất. Các quyền của con người không được bảo đảm sẽ dẫn tới những xung đột bạo lực, và thiếu sự tôn trọng nhân phẩm nhân loại sẽ thúc đẩy đa dạng người mua tới bạo lực như chế độ để đạt được mục đích của họ.

Những nơi có xung bỗng nhiên bạo lực cũng là nơi chứng kiến rộng rãi trở ngại trong bảo đảm quyền con người, nhất là với các lực lượng dân cư dễ bị tổn thương. Các nghị sỹ nhấn mạnh để ngăn chặn các cuộc khủng hoảng lan rộng, cần phải sớm loại trừ tận cội rễ các căn do, trong đó có đảm bảo các quyền của loài người.

Từ kiếm được thức tầm thường này, các nghị sỹ đã tập trung đàm luận các giải pháp xúc tiến và đảm bảo các quyền của con người, ngăn chặn những nguy cơ dẫn tới xung bỗng nhiên bạo lực, đẩy mạnh vai trò lãnh đạo của nữ giới...

Phát biểu tại phiên đàm đạo về chủ đề “Vi tù hãm quyền là xuất xứ của xung chợt: Các nghị viện với vai trò là cơ quan đánh giá kịp thời," Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội vietnam Nguyễn Văn Giàu chắc chắn với tư cách là công ty lập pháp, nghị viện đóng vai trò chủ chốt trong việc xúc tiến và đảm bảo quyền nhân loại, không kết thúc hoàn thành các đạo luật, giám sát công đoạn thực thi của chính phủ và lắng nghe các quan điểm đóng góp, nhận định của người dân.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh đảm bảo quyền con người là mục tiêu và chế độ nhất quán của vietnam trong khoảng khi thành lập nước, song song khẳng định Việt Nam chuẩn bị chia sẻ kinh nghiệm thực tại trong lĩnh vực này. Ông cho nhân thức trong những năm qua, Quốc hội vn cố gắng hoàn thành chuỗi hệ thống quy định về quyền con người, ban hành Hiến pháp năm 2013 với những nội dung mới về quyền nhân loại và quyền cơ bản của công dân, thích hợp với các chuẩn mực được nêu trong các công ước quốc tế về quyền nhân loại.

Công tác lập pháp về quyền nhân loại giúp đẩy mạnh nhà nước pháp quyền, bảo đảm kỷ cương, trơ tráo tự, vô tư thị trấn hội, chặn lại tối đa các xung đột xuất hành trong khoảng việc không đảm bảo quyền nhân loại. Trong khi, Quốc hội vietnam cũng phê chuẩn phổ biến vấn đề ước quốc tế về quyền con người, đồng thời, vào vai trò cần thiết trong việc đảm bảo sự tương thích giữa các quy định của quy định với các nhân tố ước quốc tế về quyền loài người mà vietnam là thành viên.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nêu rõ với chức năng giám sát của Quốc hội, Quốc hội vietnam đã kịp thời nhận thấy các sai phép trong các ngành nghề, không để xảy ra những vi tội phạm quyền, bảo đảm môi trường tự do, tiện lợi cho cư dân. Bởi vậy ở vn bây chừ không có xung bỗng nhiên bạo lực, bao gồm xung bỗng nhiên bạo lực có nguyên thánh thiện sự vi phạm các quyền con người.

Với những nỗ lực khỏe mạnh của Quốc hội, Chính phủ và người dân Việt Nam đã duy trì vững mạnh kinh tế định hình, nâng cao mức sống của người dân, tỷ lệ có điều kiện kinh tế eo hẹp giảm mạnh cùng với việc thúc đẩy bình đẳng xã hội đã góp phần đảm bảo việc thụ hưởng ngày càng tốt hơn các quyền kinh tế, phố hội, quyền của nhóm dễ bị tổn thương.

Thây mặt Quốc hội vietnam thể hiện sự quan trọng Việt Nam cho rằng quyền con người chỉ có thể đích thực được bảo đảm trong một môi trường hòa bình, bình an, trên cơ sở tôn trọng luật pháp. vietnam đề xuất IPU tiếp tục xúc tiến thích hợp tác quốc tế, khu vực và hội thoại giữa các nước trong nỗ lực kiểm soát an ninh quyền nhân loại.

Về phần bản thân mình, vn chuẩn bị đẩy mạnh trao đổi, thích hợp tác với các nước, với các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có IPU, để đảm bảo đại chúng dân đều được lợi các quyền loài người một cách thức bình đẳng và trên mọi ngành nghề, góp phần gìn giữ không gian hòa bình, định hình và thích hợp tác cùng phát hành.

Trong gần một tuần làm cho việc, các đại biểu tham dự IPU-135 còn trao đổi về đa dạng yếu tố khác nữa như vai trò của nghị viện trong việc phòng đề phòng những can thiệp từ bên ngoài tham gia công tác nội bộ của các giang sơn có độc lập, tăng cường thích hợp tác quốc tế trong khuôn khổ các Mục tiêu sản xuất bền vững, sự tham gia hòa bình, độc lập của phái đẹp tham gia đời sống chính trị mà không gây ra những nguy cơ mất an toàn cho họ...

Được kiến tạo năm 1889 tại Paris (Pháp) và có hội sở tại Geneva, IPU là công ty liên nghị viện lớn nhất trái đất tập hợp Nghị viện các quốc gia có độc lập. Hơn một thế kỷ qua kể trong khoảng ngày kiến tạo, IPU đã không dứt phát hành và biến thành một diễn đàn nghị viện quốc tế cực kì quan trọng và đầy uy tín, với 170 thành viên.

IPU là trọng điểm của hoạt động ngoại giao nghị viện khắp quả đât đóng góp tích cực vào việc củng cố và đẩy mạnh sự nắm bắt biết lẫn nhau vì một trái đất hoà bình, bình ổn, hợp tác và sản xuất.

Theo Vietnamplus


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét