Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Xử phạt 2 triệu tiền việt với giáo viên tát học sinh

Công an phường Quảng Đông (TP Thanh Hóa) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với giáo viên Nguyễn Hữu Cầu về hành vi hành hung nam sinh viên lớp 8.

Tối 27/10, trao đổi với Zing.vn, ông Hà Ngọc Huy - Trưởng công an phường Quảng Đông (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết công ty này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu với giáo viên Nguyễn Quý Cầu (giáo viên Tiếng Anh, trường THCS Quảng Đông) về hành vi hành hung em Tình, học sinh lớp 8A.

"Trong quá trình khiến rõ, thầy Cầu đã công nhận hành vi đánh, tát, đạp cháu. Hành động này làm cháu Tình bị trầy xước ở vùng ngực, cổ, thâm ở vùng mặt.", ông Huy nói.

Xu phat 2 trieu dong voi thay giao tat hoc sinh hinh anh 1
Em Tình bị thương tích phải vấn đề trị do thầy Cầu hành hung. Ảnh: N.D. 

Cũng theo vị Trưởng công an phường, hành vi của thầy Cầu chưa có dấu hiệu hình sự. Nhưng vụ việc này đủ để xử phạt hành chính theo luật pháp về hành vi Xâm phạm tới sức khỏe người khác.

"Ở mức này sẽ bị xử phạt trong khoảng 2 - 3 triệu tiền việt. Thẩm quyền của Công an thị trấn thì phạt không quá 2,5 triệu tiền việt. Trường thích hợp này chúng tôi quyết định xử phạt 2 triệu là ở mức thấp nhất vì thầy đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi", ông Huy lý giải.

Trưởng công an thị trấn Quảng Đông cũng cho nhân thức thêm, phía mái ấm em Tình đã rút đơn khiếu nại và không yêu cầu đền bù về vật chất.

Can hệ tới vụ việc, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, cho biết đã lên tiếng vụ việc đến UBND thị trấn để xây dừng Hội đồng kỷ luật để để ý, tiến hành kỷ luật với hành vi của thầy Cầu.

"Hành động của thầy rõ ràng là sai. Phòng sẽ bắt buộc mức kỷ luật Cảnh cáo và Khiển trách. Giả dụ mức Đuổi việc thì nặng quá vì thầy đã thành khẩn nhận sai và xin lỗi các bên liên quan. Phía gia đình cũng đã dung tha cho thầy", ông Lựu nói.

Trước đó, tham gia giờ ra chơi sáng thứ sáu, ngày 21/10, em Tình chơi đùa, ném chai nước nhựa trong khoảng tầng 2 xuống sân trường, trượt qua đầu thầy Cầu.

Thấy thầy giáo lên lớp tậu sinh viên ném chai nước, Tình đứng ra nhận và xin lỗi. Nam giáo viên hậm hực gọi sinh viên tới gần, sử dụng tay tát phổ quát cái vào mặt em. Tình lấy tay che mặt thì bị giáo viên đá tham gia bụng và cào cấu vào ngực.

Theo phản ảnh của phụ huynh, thầy Cầu chẳng những tấn công mà còn sử dụng lời lẽ không chuẩn mực lăng mạ em.

Khiến cho việc với công ty tính năng, thầy Cầu công nhận nóng giận nên có tát, đạp và đá em Tình.

*Tên sinh viên đã thay đổi.

Giáo viên tát, đá tham gia bụng nam sinh lớp 8

Trong lúc vui chơi, nam sinh lớp 8 ở Thanh Hóa ném chai nước qua đầu giáo viên. Thầy giáo này lên tận lớp tìm và tát, đá vào bụng sinh viên dù em đã xin lỗi.


xử phạt thầy giáo tấn công trò thầy đá tham gia bụng nam sinh trường THCS Quảng Đông xử phạt hành chính nam sinh ném chai nước Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét