Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Đã tới lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần

Với đặc điểm nhẹ, dễ dùng, dễ ợt lại rẻ tiền, những đồ nhựa sử dụng một lần như cốc, bát, đĩa đã trở thành quá không xa lạ với công chúng ở đầy đủ các quốc gia trên quả đât. Đến các siêu thị đồ uống, đồ ăn nhanh hay trong những buổi party, dã ngoại, bạn đều có thể tiện lợi bắt chạm chán những chiếc cốc, bát dùng một lần như vậy. Sự thuận lợi của nó thì không có thể phủ kiếm được nhưng chính thiết bị thuận lợi, có ích và tưởng chừng như vô hại này lại chứa nhiều nguy cơ tiềm tàng đến sức khỏe.

Đã đến lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần - Ảnh 1.

Dù tiện lợi nhưng những chiếc cốc nhựa sử dụng một lần rất nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Đã đến lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần - Ảnh 2.

Và cả những chiếc bát như thế này.

Bởi chúng được khiến trong khoảng loại nhựa Polystyrene. Theo báo cáo tìm hiểu của chương trình độc chất học giang sơn của Mỹ cho nhân thức, chất Polystyrene khi gặp mặt nhiệt độ thấp hoặc cao đều có thể giải phóng ra chất Styrene vô cùng độc hại.

Tháng 11 năm ngoái, một lực lượng nghiên cứu tại Đại học Naresuan, Thái Lan đã gây xốn xang trong giới kỹ thuật với ý định tạo ra một loại bát từ lá cây, có kỹ năng tự phân hủy và chống nước.

Giờ đây, một tổ chức kinh doanh của Đức có tên Leaf Republic đã sáng tạo ra những chiếc đĩa làm cho trong khoảng lá cây chắc chắn và thân thương với không gian.

Đã đến lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần - Ảnh 3.

Bạn có tin những chiếc bát này được làm hoàn toàn trong khoảng lá cây?

Bên cạnh hiện trạng ô nhiễm trên Trái đất đang ở mức đáng báo động thì sự có mặt trên thị trường của ý tưởng khiến cho bát đĩa trong khoảng lá cây này như một "vị cứu tinh" góp phần không ốm vào việc bảo vệ môi trường sống và hành tinh của chúng ta.

Những chiếc đĩa này có 3 lớp. Lớp trên cùng và dưới được khiến cho từ những chiếc lá lớn, được may lại với nhau bằng các sợi lá cọ. Lớp ở giữa là giấy cứng, chống nước cũng được khiến cho hoàn toàn trong khoảng chất liệu sinh học. 3 lớp được ép chặt lại với nhau bằng máy nghiền CNC và máy ép.

Đã đến lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần - Ảnh 4.

Loại đĩa này có 3 lớp.

Đã đến lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần - Ảnh 5.

Hình như đĩa nhựa dùng 1 lần phải mất đến 730.000 ngày mới có thể phân hủy thì đĩa làm cho trong khoảng lá cây chỉ mất 28 ngày.

Loại bát này ko phải chứa chất dẻo, chất phụ gia, dầu, keo hoặc bất cứ hóa chất nào khác. Vì làm cho trong khoảng nguyên liệu sinh vật học nên loại đĩa này rất dễ phân hủy, chỉ sau 2 tuần, khi mà các loại đĩa nhựa dùng 1 lần khác phải mất đến 2 năm mới có thể phân hủy.

Đã đến lúc bỏ những chiếc đĩa nhựa dùng 1 lần, đây là phát minh cả thế giới đang cần - Ảnh 6.

Những chuyến picnic của bạn sẽ trở nên "thân thiện với môi trường" hơn ví như có những chiếc đĩa lá cây như thế này.

Video: Những chiếc đĩa làm cho từ lá cây thân thương với không gian.

Mục đích của công ti khi làm cho ta item thông minh này là góp phần giảm việc sử dụng các hộp đựng thực phẩm sử dụng một lần. 

Giờ đây, Leaf Republic đã sẵn sàng để đưa vật phẩm thân thiện với không gian này đến tay người tiêu dùng trên thế giới, nhằm kiểm soát an ninh không gian.

(Nguồn: Rumblerum, Futurism)


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét