Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

3 căn hộ 3 đẳng cấp trong ngôi nhà xuống cấp được sửa lại |

Sau 30 năm, ngôi nhà 5 tầng ở Huyện 1 (TPHCM) trải qua phổ biến đời khách thuê đã trở thành cũ kỹ, thấm dột.

Ngôi nhà xuất hiện bằng 80 m2 ở trung tâm quận 1 nằm ngay gần chợ Bến Thành. Ưng địa điểm tiện lợi của nhà cửa nhưng chị Phương Anh, người thuê nhà, lại phải đương đầu với phần nhiều khó khăn khi tiến hành cải tạo.

Nhà được xây dựng trong khoảng những năm 1990, qua phổ biến lần tu bổ trợ thời của những người thuê trước. Hệ thống điện nước xuống cấp trầm trọng, tường cũ thấm dột rộng rãi. Việc xử lý tháo dỡ trong nhà cũng phải chu đáo cực kỳ.

Nhì tầng dưới của nhà được dùng làm quán ăn còn 3 tầng trên được sửa thành nhà cho thuê. Chị Phương Anh quyết định biến mỗi phòng thành một căn khép kì quái đủ tiện dung. Hình ảnh căn hộ thứ nhất với các ô gạch lát đen trắng giống bàn cờ vua.

Nhà đầu tư mong muốn các phòng trong nhà có nét cổ xưa xen lẫn với văn minh. KTS Lê Hoàng Phong, người say mê với phong cách Đông Dương, đã giúp gia chủ lên sườn nhà phù hợp. Sự hòa hợp giữa phiên bản sắc của vn và phong cách Tân cổ xưa của Pháp đem đến không gian sống đúng hy vọng của chị Phương Anh.

Là người khá kỹ lưỡng nên chị cùng người nhà nhập cuộc đa dạng tham gia quá trình sửa nhà, trang hoàng phía bên trong. Có những chiếc ghế ưng ý về kiểu dáng nhưng màu gỗ quá rực, chị lại sử dụng giấy ráp tự chà tay ghế, sơn lại màu đồng tình.

Đồ dùng trong mỗi căn phòng không phổ quát nhưng phục vụ đủ nhu cầu với chỗ ngủ, tiếp khách, bếp nấu, bàn ăn, WC.

Sau khi làm mới, rất nhiều các phòng đều có ban công hoặc khuông cửa sổ rộng hơn hẳn so với trước đây.

Trong căn hộ thứ 2, nội thất mang đẳng cấp Bắc Âu giản dị với các tông màu trung tính.

Toàn thể tường, trần đều được sơn trắng giúp phòng trở nên phổ biến hơn.

Căn hộ thứ 3 trong nhà mang đẳng cấp mộc hiện đại nhờ việc kết hợp các màu sắc của gỗ.

Dù sửa nhà cho thuê nhưng chủ đầu tư muốn cho người đến đây ở có cảm giác yên ấm, thân thiết. Trong nhà dùng rộng rãi đồ gỗ, mây tre, cây cối đem đến sự gần gũi.

Cầu thang cũ kỹ được sửa mới gợi nhớ lại những ngôi nhà Pháp cổ lỗ.

Từng cụ thể ốm trong nhà như chiếc bàn để đồ trang trí, đèn mây treo è cổ nhà hay mỗi bức tranh treo ở địa điểm nào đều được cân nhắc kỹ.


Theo Ban Mai - Ảnh: Maison31/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét