Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Biến container thành nhà ở với chi phí 125 đô la |

(Xây dựng) – Một kiến trúc sư Hoa Kỳ đã phát hành ý tưởng “ngắt gắn kết” khỏi sự rầm rĩ của cuộc sống thành phố ở thị trấn Seattle để xây dựng một ngôi nhà từ container tuyến phố biển. Ông đã tạo ra một không gian sống cho riêng bản thân mình ở sâu trong vùng đồng bằng thơ mộng Montana.

Ngôi nhà rộng 67m2 được xây dựng trong khoảng hầu hết loại nguyên liệu thiên nhiên ở địa phương. Để chiếm hữu một ngôi nhà như vậy, bạn cần bỏ ra chi tiêu là 125.000 đô la.

Thiết kế một phòng ngủ, một nhà vệ sinh là điển hình cho kiểu thiết kế nhà ở trong khoảng container các con phố biển. Kiến tạo nhà là sự hòa hợp tinh tế giữa các nguyên liệu gỗ và kính.

Được trang trí một phần bằng ván gỗ ở mặt ngoài, ngôi nhà có một bức tường toàn thể bằng kính để cung ứng ánh sáng thiên nhiên cho phía bên trong bên trong cũng như sản xuất góc nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Montana. Ngôi nhà có sự kết nối phối hợp với không gian xung quanh bởi kiến tạo sàn gỗ trải dài suốt chiều dài của căn nhà ra đến ngoài trời.

Mặc dù kiến tạo của ngôi nhà khá tân tiến nhưng kiến trúc sư đã dùng khá đa dạng nguyên liệu trong thiên nhiên. Những tấm ván sàn gỗ và lát tường đều từ gỗ khai phá, quầy nhà bếp được làm cho trong khoảng gỗ còn sót lại của một công trình khác.

Phòng khách của ngôi nhà tuy bé gọn nhưng là một môi trường sống cực kỳ dễ chịu. Khu vực bếp được thiết bị một lò sưởi và các tiện ích điển chừng như máy rửa bát, máy giặt, máy sấy.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét