Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Chủ đầu tư Khu thị trấn Handi Resco bán nhà khi còn chưa có quyết định giao đất? |

(Xây dựng) – Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận về điều hành đầu tư xây đắp vài công trình sản xuất nhà đất, khu thành phố và quản lý dùng đất trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, Cty TNHH MTV kinh doanh nhà Thủ đô (Handi Resco) đã thi hành đầu cơ xây đắp và bán nhà tại Dự án Khu đô thị Handi Resco khi còn chưa có quyết định giao đất và chuyển đổi mục đích dùng đất.


Handi Resco đã thực hiện đầu tư xây đắp và bán nhà tại công trình Khu đô thị Handi Resco khi còn chưa có quyết định giao đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất (ảnh: TL)

Tại lên tiếng Kết luận số 2923/TB-TTCP thanh tra về quản lý đầu tư xây dựng một số dự án sản xuất nhà ở, khu thị trấn và quản lý, sử dụng quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án đầu tư sản xuất khu nhà ở, khu thị trấn theo Quyết định số 123/2001/QĐ –UB ngày 6/12/2001 của UBND TP Thủ đô, quá trình 2002 – 2014 đã điểm danh vài nhà đầu tư có vi phạm về pháp luật đất đai và xây đắp. Theo đó, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ: “Nhà đầu tư là Handi Resco đã thực hiện đầu tư xây đắp và bán nhà khi chưa có quyết định giao đất, chuyển đổi mục đích dùng đất (trong khoảng bốn tuần 6/2007 đến bốn tuần 6/2010) của Công trình Khu nhà đất và công trình công cộng tại xã Cổ lỗ Nhuế 2 do Handi Resco khiến cho nhà đầu tư, vi phạm các luật pháp của luật pháp về đất đai và Luật Xây dựng”.

Với sai phép trên của Handi Resco, Thanh tra Chính phủ kiến nghị giao Chủ toạ UBND TP Hà Nội tính tiền sử dụng đất đối với quy mô 3.249,4m2 đất ở, ký phù hợp đồng thuê đất, xác định các bổn phận tài chính và thuê đất đối với diện tích 2.452m2 bãi đỗ xe, nhà trẻ mẫu giáo của Dự án Khu nhà ở tòa tháp công cộng tại Cũ rích Nhuế 2 do Handi Resco làm cho chủ đầu tư, đã bàn giao mốc giới trên thực địa tại Biên bản ngày 18/1/2011.

Được nhân thức, khu thành phố mới Resco được xây đắp theo Quyết định số 189/QĐ-UB ngày 09/01/2003 của UBND TP Hà Nội. Dự án nằm trên địa bàn xã Xuân Đỉnh và Cổ hủ Nhuế 2 thuộc quận Bắc Trong khoảng Liêm, Hà Nội. Công trình Handi Resco có diện tích 248.000m².

Thanh Trà


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét