Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Chuyển vận và xuất khẩu tro bay khiến nguyên liệu xây đắp |

(Xây đắp) – Về việc vận tải và xuất khẩu tro bay làm vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng đã có Văn bản 2934/BXD-VLXD gửi Cty TNHH Hòa Kiến Nhân.


Ảnh minh họa.

Để khắc phục vấn đề ô nhiễm môi trường do tro, xỉ, thạch cao gây ra từ hoạt động của các nhà máy điện, nhà máy hóa chất, phân bón, ngày 12/4, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 452/QĐ-TTg Phê ưng chuẩn Đề án tăng nhanh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, nhà máy hóa chất, phân bón khiến nguyên liệu đóng gói vật liệu xây dựng và trong các công trình xây dựng. Trong đó, Nhà nước tạo điều kiện tiện lợi để các doanh nghiệp, tư nhân nhập cuộc giải quyết sử dụng tro, xỉ, thạch cao FGD, thạch cao PG làm cho nguyên liệu sản xuất nguyên liệu xây đắp và dùng trong các nhà cửa.

Trên cơ sở chính sách tạo động lực, tạo điều kiện dễ dàng của Nhà nước như trên, Cty TNHH Hòa Kiến Nhân đã cung cấp, tiêu thự vật phẩm tro bay đã được thích hợp chuẩn theo quy định của một số nhà máy điện nhằm giảm việc lưu giữ, tồn động bên trong các nhà máy, góp phần giải quyết tránh các nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Trong thời điểm tới, dự định Cty TNHH hòa Kiến Nhân sẽ xuất khẩu 700.000 tấn sản phẩm tro bay cho Cty Siam Max Value (Thái Lan) để khiến cho bê tông đầm lăn dịch vụ xây đắp công trình Đập thủy điện Nam Thuen 1, Lào. Nguồn tro bay được Cty Hòa Kiến Nhân tậu trong khoảng các nhà máy điện trong nước với chất lượng đạt QCVN 16:2014/BXD – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Vật phẩm, hàng hóa vật liệu xây đắp. Cty sẽ dùng các xe bồn chuyên dụng chuyên chở tro bay bằng con đường bộ từ các nhà máy điện có khoảng bí quyết gần nhất đến cửa khẩu Nam Đồn đại – Cầu Treo để rút ngắn thời gian vận chuyển, đảm bảo tiến độ giao hang, giảm rủi ro và chi phí chuyên chở.

Nhà nước tạo động lực các hoạt động giải quyết, dùng tro, xỉ, thạch cao từ đóng gói nhiệt điện, phân bón, hóa chất, đóng gói thép và các cơ sở vật chất kĩ nghệ khác có phát thải tro, xỉ, thạch cao để đóng hộp vật liệu xây đắp. Theo qui định tại Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 12 04 tuần 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê phê duyệt Đề án đẩy mạnh xử lý, dùng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, nhà máy hóa chất, phân bón khiến nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong các công trình xây đắp, vật phẩm tro bay phù hợp với quy chuẩn đất nước QCVN 16:2014/BXD được coi là sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng và được yếu tố chỉnh theo quy định của luật pháp về sản phẩm hàng hóa.

Việc vận tải tro bay phải tuân theo các pháp luật bảo đảm an ninh vệ sinh không gian đối với chuyển vận hàng hóa nguyên liệu xây dựng theo luật pháp tại điểm c, b khoản 3 Nhân tố 73 và khoản 2, 3 Nhân tố 74 Luật bảo kê môi trường số 55/2014/QH13.

Tuyết Hạnh


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét