Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau khổ khôn nguôi

Nhìn bên ngoài, Maddox Perales vẫn giống như phổ biến cậu nhỏ xíu đồng trang lứa khác, cực kì thông minh và hiếu động. Tuy nhiên nếu yêu cầu cậu nhỏ mỉm cười để chụp ảnh, bạn sẽ thấy cậu nhỏ nhắn Maddox phải dùng nhì ngón tay để đẩy má của chính mình lên thì mới tạo được một niềm vui miễn cưỡng.

Tháng 5 năm 2009, chị Danielle Templer nhập viện và được chỉ định mổ đẻ. Thời gian chào đời của con trai đúng ra phải là giây phút hạnh phúc nhất của mái ấm, thế nhưng Danielle và chồng cô, Charlie Perales, mỗi lần nhớ đến lại cảm thấy thất kinh, suốt đời này họ không thể quên.

Cậu nhỏ nhắn Maddox chào đời vô cùng khỏe khoắn. Cho tới khi Maddox vừa cất tiếng khóc đầu tiên cũng là khi Charlie hét lên một tiếng thất kinh do vì bác sĩ cáng đáng lúc ấy đã vô tình trượt tay đánh rơi cậu nhỏ dại xuống sàn nhà.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 1.

“Tôi đã trông thấy rộng rãi thứ khủng khiếp trong chiến tranh. Thế nhưng nhìn thấy nam nhi bản thân mình bị rớt xuống sàn, đó là một thứ hoàn toàn khác”, Charlie kể lại.

Maddox nhanh lẹ được đưa đi làm các xét nghiệm và rà soát chụp cắt lớp. Kết quả tuy hoàn toàn chung nhưng chỉ vài ngày sau đó, các y tá nhận thấy tiếng khóc của cậu bé bỏng rất lạ, trầm hơn bình thường. Maddox cũng gặp mặt gian nan khi ngậm ti, khuôn mặt nhường như chẳng có chút biểu thị gì.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 2.

Sau khi bác sĩ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn, họ phát hiện Maddox đã mắc phải hội chứng Moebius, một trạng thái rối loạn tâm thần làm cho cậu bé chẳng thể cười, chẳng thể nhíu mày, thậm chí chẳng thể thưởng thức hay cử động đôi mắt một bí quyết phổ biến được.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 3.

Những năm sau đó, gia đình Perales không kết thúc đưa Maddox đến gặp gỡ các chuyên gia khác nhau để tạo điều kiện cho đại trượng phu cải thiện hơn về kĩ năng thủ thỉ, thưởng thức. Mặc dù trải qua phổ biến lần chữa trị, cậu bé bỏng đã có thể ăn, đọc và nói, nhưng gương mặt đáng thương ấy vẫn như “hóa đá”, không thể cười hay biểu hiện bất kỳ xúc cảm nào.

“Mỗi người đều xứng đáng có được một thú vui. Chúng tôi sẽ không rời khỏi cuộc chơi cho tới khi đàn ông chính mình tìm lại được niềm vui đó”, Danielle nói.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 4.

Bà xã chồng Danielle và Charlie đã kêu gọi một quỹ ủng hộ, hy vọng rằng có thể giúp nam nhi bắt đầu công nghệ phẫu thuật thần kinh mới nhất để cải thiện cơ mặt. Thần kỳ làm cho sao, chương trình truyền hình The Doctor TV sau khi nhân thức được câu chuyện của Maddox đã quyết định tài trợ không tính phí hoàn toàn mọi chi phí phẫu thuật của cậu nhỏ nhắn.

Đầu năm 2016, Maddox trải qua một cuộc phẫu thuật mang tới một đổi mới khổng lồ trong thế cục của cả gia đình Perales. Lần đầu tiên kể từ lúc xuất hiện đời, ba má của cậu bé bỏng đã được thấy đại trượng phu mình nhoẻn miệng cười.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 5.

“Tôi đã hy vọng cái nhếch mép này trong khoảng lúc sinh con ra. Giờ thì con có thể cho cả quả đât nhân thức được nụ cười và nụ cười của chính mình rồi. Cuộc giải phẫu giúp cho Maddox có thể tự khép môi lại, là một bước ngoặt quan trọng giúp thằng bé xíu có thể nói và ăn uống được thuận lợi hơn”, Danelle hạnh phúc san sớt.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 6.

“Có người từng nói Maddox cả đời sẽ chẳng thể rỉ tai hay tự bản thân mình ăn uống và cho đến khi thằng nhỏ nhắn biến thành một sinh viên có thành tựu tốt trong lớp, tôi tin rằng không có gì mà đại trượng phu chính mình không thể làm cho được”.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 7.

“Maddox là cậu bé nhỏ mạnh bạo và gan lì nhất. Giờ đây sắm thấy được nụ cười, thằng gầy đã tự tin hơn đông đảo trước đám đông. Dù rằng cũng vẫn còn khá nhiều gian truân nhưng bất kỳ người nào nghe câu chuyện của Maddox chắc hẳn đều sẽ cảm thấy ấm áp và tin cậy hơn tham gia những vấn đề kỳ diệu trong cuộc sống”.

(Tổng hợp)


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét