Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Hà Nội: Người địa phương đau buồn vì công trình “ậm ạch” gây ô nhiễm không gian |

(Xây đắp) - Dự án cống hóa mương thoát nước Ngọc Hà - Giang Văn Minh được TP Thủ đô phê chuẩn y trong khoảng năm 2008 và chính thức khởi công năm 2013 do Ban điều hành dự án đầu tư xây đắp công trình liên lạc TP Hà Nội làm cho Nhà đầu tư. Không rõ vì căn do gì, hiện công trình đang tạm thời dừng thiết kế, gây mất mỹ quan thành phố và ô nhiễm không gian, ảnh hưởng nguy hiểm đến đời sống người dân khu vực bao quanh.


Dự án dang dở trở thành bãi rác với đủ các loại rác thải.

Theo quan sát của phóng viên, toàn thể khu vực tụ họp rác thải kéo dài dọc theo khu vực thiết kế dự án Núi Trúc – Sơn Tây; có chiều dài khoảng 120m, rộng khoảng 8m, nằm trên khu vực 2 thị trấn Đội Cấn và Kim Mã.


Nhiều nắp cống của dự án còn để hở

Tại chuỗi hệ thống cống thoát nước chính sinh ra một số vị trí cống hở, chưa lắp đặt tấm đậy, rác thải sinh hoạt rơi, tồn đọng trong lòng cống gây ảnh hưởng đến chuỗi hệ thống thoát nước.


Hệ thống thoát nước của các hộ dân trong khu vực chưa được đấu nối vào hệ thống cống chính gây ra việc tắc, ùn ứ nước thải, ảnh hưởng đến sinh hoạt và yếu tố kiện sống của các hộ dân.

Bà Mai Thị Văn (ngõ 36 Giang Văn Minh) phản ứng nói: Khi công trình được xây đắp người địa phương ở đây đều rất vui miệng nhưng nay khi đã cống hóa lòng mương cư dân tiếp tục phải gánh chịu ô nhiễm, khác biệt khi trời mưa mùi hôi thối bốc lên và tạo điều kiện cho các loại dịch bệnh phát triển.

Ông Trằn Đức Tuấn (tổ 6b xã Đội Cấn) san sớt: Rác thải ở đây chủ quản do nơi khác mang tới vào buổi tối nên rất khó khăn xử lý. Người dân cũng rộng rãi lần kiến nghị lên phường để khắc phục nhưng hiện trạng này vẫn không thay đổi.

Người địa phương thắc mắc không hiểu lý do gì mà tuyến mương này đang xây đắp lại dừng lại khiến cho các hộ dân phải sống trong cảnh ô nhiễm, sức khỏe bị đe dọa. Trong khi đó việc để một con mương bẩn với những rác thải được chất thành đống sống sót ngay giữa lòng thành phố không những gây ô nhiễm môi trường mà còn mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây đắp, ông Vũ Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn cho nhân thức: Trong năm 2016 và 2017, UBND xã đã rộng rãi lần phối thích hợp với ban điều hành dự án đầu tư xây dựng thị xã, Cty TNHH MTV MTĐT Thủ đô – chi nhánh Ba Đình, UBND xã Kim Mã thu gom rác thải sinh hoạt tại khu vực công trình Núi Trúc – Sơn Tây, đồng thời chấp hành rào tạm bợ bằng dây thép gai. Dĩ nhiên trong thời gian nhất thời dừng thi công dự án, công ty chủ đầu tư và đơn vị thành lập không sắp xếp hàng ngũ quản lý, kiểm soát an ninh công trường nên diễn ra hiện trạng đổ, tụ họp truất phế thải xây dựng tại khu vực công trường. Mặt khác do việc vi phạm chủ công diễn ra vào đêm hôm nên việc nhận thấy, giải quyết vi phạm của đội ngũ tính năng gặp mặt phổ quát gian truân.

Việc dự án bị dừng triển khai là nguồn cội biến nơi đây trở thành núi rác, ảnh hưởng tới cuộc sống cư dân. Để nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc, giải tỏa những “khúc mắc” khiến dự án bị dang dở này.

Khánh Hòa


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét