Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả nhì

Đầu tiên phải vô tư thừa nhận, về mặt lý thuyết thì Jose Mourinho không xứng đáng bị loại bỏ. 

Trong mùa bóng mà không tính Man City, hầu hết các đại gia đều bất ổn như mùa này thì việc Man Utd vẫn vững vàng ở địa điểm thứ 2, vẫn là CLB ghi nhiều bàn thứ nhì Premier League, và vừa làm cho CLB đã vùi dập Liverpool 5-0, Arsenal 3-1 phải cần đến 2 bàn "siêu rùa" mới thắng, hoàn toàn không tệ chút nào.

Điều đó có tức là kể cả Man Utd đào thải Mourinho ngay trong khoảng hiện nay cũng không thể thay đổi được kết cục: Man City sẽ quán quân Premier League mùa này.

Đương nhiên, cũng chính vì chẳng thể ngăn Man xanh thống trị Premier League mùa này nên cuộc chia ly giữa Man Utd và Jose Mourinho càng nên diễn ra. Chia tay sẽ tốt cho cả hai. Tin vào điều đó đi.

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả hai - Ảnh 1.

Vì Quỷ đỏ đã không thể vô địch Premier League mùa này nên giữ một HLV hủ lậu và tự tôn thái quá như Mourinho ở lại không nên chút nào.

Sau trận derby Manchester, Mourinho như chơi lệ lại tậu mọi nguồn gốc khách quan để đổ lỗi. Ông chỉ trích thành công của Man City, và thậm chí còn ngoa ngoắt nói rằng: "Trong khi Man xanh có một vị… Chúa về bóng đá đứng sau lưng bảo hộ", rằng "NHM kỳ vọng Man City sẽ chơi đẹp và ghi những bàn thắng phong cách chứ không phải 2 bàn tầm phơ tầm phào như thế". Mourinho đã làm mọi bí quyết để hạ bệ thắng lợi của Man City và chứng minh rằng, Man Utd chỉ đen thôi, đỏ thì quên đi.

Tất nhiên, Gary Neville đã hất thẳng một gáo nước vào mặt Mourinho với phát biểu: "70.000 CĐV ở Old Trafford đều biết CLB đá tốt hơn đã thắng". Tất cả chuyên gia cũng công nhận, Man City không chỉ hay hơn, mà còn ở một phong cách khác hoàn toàn so với đội bóng của Mourinho. Người nào cũng hiểu. Chỉ một mình Mourinho không hiểu.

Tự trọng không sai. Nhưng tự tôn đến mức phủ nhận hẳn một thực tế thì không ổn. Có cảm giác Mourinho đang dùng Man Utd như một dụng cụ để duy trì tự tôn của bản thân mình, chứ phiên bản thân ông không coi việc giúp Quỷ đỏ tìm lại hào quang là một nhiệm vụ.

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả hai - Ảnh 2.

Tự trọng thái quá sẽ dẫn tới hủ lậu. Và thủ cựu trong bóng đá hiện đại thì không dễ thường văn minh được. Đa số người hâm mộ đang mòn mỏi chờ đợi sự tiến bộ của Quỷ đỏ qua từng trận chiến đang dần phải nhận ra thực tại: Sẽ chẳng có sự tân tiến nào cả nếu Mourinho còn ngồi ghế HLV trưởng.

Vậy nên giả dụ Man Utd đã chẳng thể quán quân mùa này thì tại sao không chơi một canh bạc: Trảm Mourinho và mở màn một thứ gì đó mới mẻ hơn, giàu sức sống hơn, tiêu khiển cao hơn? Man Utd đã đánh mất tính giải trí và nếu còn tiếp tục song hành với Mourinho, e rằng biểu tượng Quỷ đỏ sẽ dần mất giá trị. chậm tiến độ mới là thất bại kinh khủng nhất. Hơn thế nữa với đội ngũ hiện nay, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tự trụ vững trong Top 4 mà không cần Mourinho chèo chống.

Mourinho cần phải nắm bắt vấn đề rằng, Man Utd đang đi chính con đường mà Man City đã đi: Sử dụng tiền tấn sắm số đông ngôi sao. Cùng một con đường, cùng một nguyên tắc phát hành, nhưng Man Utd vẫn không tài nào bắt kịp vận tốc của Man City. Nó chứng minh rất rõ: Quỷ đỏ đang chọn sai người dẫn tuyến phố.

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả hai - Ảnh 3.

Điều là cuộc chia ly (ví như diễn ra) không chỉ tốt cho một mình Man Utd, nó thậm chí hoàn toàn hữu dụng cho tên tuổi và tự trọng của Jose Mourinho.

Như chúng ta đều biết thì Mourinho ghét thất bại. Nhưng ví như Man Utd không quán quân Premier League mùa này, Người khác lạ sẽ phải nhẫn nhịn một thất bại mà ông chưa từng trải qua trong đời làm cho HLV: 2 mùa liên tục chẳng thể mang chức vô địch đất nước về cho một CLB. Đời Mourinho chưa từng chịu cảnh này.

Vậy nên thay vì hy vọng bi kịch này từ từ ập tới, vì sao Mourinho không chủ động chia tay Man Utd để về mặt lý thuyết, đỡ phải tiếng là 2 mùa liên tiếp không quán quân nổi Premier League.

Cuộc chia ly này tốt cho cả nhị, chẳng có nguyên nhân gì nó không nên diễn ra cả.


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét