Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Điện thoại thông minh có thể ngầm 'đầu độc' bộ não nhân loại ra sao?

Smartphone có thể ngầm đầu độc bộ não con người ra sao? - Ảnh 1.

Một nghiên cứu mới công bố trên báo chí khoa học PLOS One cung ứng bằng cớ sơ bộ rằng sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh (smartphone) có liên quan đến việc tránh những năng lực nhận thức. Các nhà tìm hiểu phát hình thành rằng sử dụng điện thoại thông minh với cường độ cao có tương quan cụ thể tới kĩ năng tính toán suy sút.

"Tôi niềm nở tới các hành vi sử dụng smartphone vì tôi lưu ý phần đông người, trong đó có cả tôi, cảm thấy một sự thay đổi trong xử sự giữa người với người sau khi sắm laptop", giáo sư Aviad Hadar, thuộc đại học Ben-Gurion, chấp hành phân tích chia sẻ.

"Chuyện điện thoại thông minh có sức hấp dẫn mãnh liệt và ảnh hưởng các hiện tượng tâm – sinh lý chẳng hề là một bí hiểm gì lớn. Khi mở đầu kiếm tìm các tòa tháp về chúng năm 2013, tôi chẳng thể tậu thấy cứ tìm hiểu nào chỉ ra mối quan hệ nhân-quả giữa việc sử dụng smartphone và những sự đổi mới trong nhận thức hay hành vi, cho nên tôi nghĩ cũng hấp dẫn khi bản thân thử lấp khoảng trống này xem sao."

Smartphone có thể ngầm đầu độc bộ não con người ra sao? - Ảnh 2.

Các nhà tìm hiểu so sánh giữa 16 người nghiện điện thoại thông minh và 35 khách hàng điện thoại "cục gạch". Họ thấy rằng những người dùng với cường độ cao đã hạn chế tài năng kích động trong vùng vỏ não trước trán.

Trong thử nghiệm theo sau, các nhà nghiên cứu cho 12 khách hàng laptop "cục gạch" lên đời điện thoại thông minh trong vòng 3 bốn tuần, khi mà 16 người khác vẫn tiếp diễn dùng điện thoại thường. Những người tham gia được cung ứng máy tính bảng lanh lợi cho thấy kỹ năng tính toán hạn chế rõ rệt.

Hadar cho nhân thức các tìm hiểu gợi ý rằng "sử dụng smartphone liên tiếp có thể dẫn đến những thay đổi trong năng lực kiếm được thức của nhân loại, dĩ nhiên cần cân nhắc rằng một vài sự đổi mới bị động, một số hữu ích."

Phân tích kết luận những người sử dụng Smartphone quá đa dạng cho thấy có năng lực tập trung suy giảm, kĩ năng xử lý số liệu kém đi, có sự đổi mới trong việc nhận thức thị trấn hội, hạn chế kỹ năng kích thích ở vùng vỏ não trước trán bên phải.

"Một bài học cần thiết khác từ nghiên cứu này là nghiện laptop mưu trí có thể gây ra các điều thị trấn hội," ông nói thêm. Tất nhiên, tác giả công nhận nhà cửa còn một vài hạn chế nhạo, như mẫu tham gia bé và không thể nhận ra những đổi mới diễn ra ở cấp độ sinh học tâm thần, cần các nghiên cứu mở mang hơn.

Tham khảo PsyPost


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét