Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

M.U không xứng đáng quán quân, địa điểm thứ 2 đã là quá tốt

M.U không xứng đáng vô địch, vị trí thứ 2 đã là quá tốt - Ảnh 1.

M.U đã có chiến thắng kém thuyết phục trước West Brom.

Khoảng cách thức giữa Man City với M.U vẫn là 11 điểm và chỉ có sự sa sút không tưởng của đội đầu bảng cộng với phong độ xuất thần của M.U trong một thời điểm dài mới có thể giúp thầy trò HLV Jose Mourinho lật ngược thế cờ. Nhưng bạn nào cũng hiểu đó là kỹ năng khó khăn xảy ra.

Gần như đều công nhận Man City sẽ vô địch

Cứ sau mỗi vòng đấu, các ứng viên vô địch Premier League cứ rơi rụng dần, còn Man City vẫn lừng lững trên đỉnh bảng xếp hạng với 16 trận thắng liên tiếp sau khi hạ đối thủ sau cuối trong Top 6 là Tottenham 4-1. Với các đội bóng lớn ở Anh bây giờ, cuộc đua đến chức vô địch xem như đã hoàn thành dù còn 1 vòng nữa lượt đi của mùa giải mới chấm dứt.

Trước tiên là Antonio Conte. HLV người Italy đã công nhận thất bại trong cuộc đua với Man City dù Chelsea đang là ĐKVĐ. Nghe có vẻ chua chát nhưng Conte chỉ nói ra sự thật và ai cũng phải cảm thông với ông. Giờ không ai còn tin Chelsea có thể kiểm soát an ninh chức vô địch nữa mặc dầu họ đang có phong độ tốt với 8 trận thắng ở 10 vòng gần nhất.

Cuối tuần vừa rồi, tới lượt Juergen Klopp thẳng thắn công nhận Liverpool giờ chỉ muốn chứng tỏ họ là đội hay nhất của phần còn lại, trừ Man City. chậm tiến độ là tham vọng hợp lý của Liverpool và có nhẽ là với cả M.U nữa, dù Mourinho lẫn các học sinh đều chẳng cảm thấy kiêu hãnh gì khi họ xếp thứ nhị sau người láng giềng ồn ã Man City.

Thực thụ thì M.U đang có tư thế tốt với chỉ một thất bại ở 7 vòng gần nhất kể trong khoảng trận thua Chelsea. Với 41 điểm sau 18 vòng (xấp xỉ 2,3 điểm/vòng), M.U đã có chiến thắng không đến nỗi nào và vấn đề của họ chỉ là Man City quá hay mà thôi khi vượt qua mọi kỷ lục trong khoảng trước đến nay. Với 39 bàn, M.U đã ghi làng nhàng hơn 2 bàn/trận nhưng của Man City lại là hơn 3 bàn/trận.

M.U không xứng với chức quán quân

Đã có những tín hiệu cho thấy Mourinho nhận ra rằng ông chẳng thể thắng trong cuộc chiến với Man City nhưng ít ra các cầu thủ M.U vẫn cho thấy tinh thần đấu tranh của họ. West Brom chẳng phải đối phương không dễ dàng chơi với M.U và hiện đang nằm ở vị trí áp chót trên BXH nhưng họ vẫn khiến mọi thứ trở nên gian nan với các vị khách.

Trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, West Brom đã phòng thủ hai tuyến vô cùng cam đoan khi mà Salomon Rondon hoạt động rất hiệu quả ở phía trên. Và M.U chỉ phát triển sự đặc biệt từ một pha bóng rất căn bản: Marcus Rashford tạt bóng xác thực trong khoảng cánh trái và với một cái lắc đầu không xa lạ của Romelu Lukaku, họ đã có bàn mở tỷ số. Lukaku có thể chưa phục vụ được cái giá 75 triệu bảng nhưng phải có nguyên nhân nào đó để Chelsea và M.U khó khăn quyết liệt để có anh trong mùa Hè.

Nhưng kể cả khi dẫn trước West Brom 2 bàn, M.U vẫn cho thấy sự phong phanh của họ và bàn rút ngắn tỷ số của Barry đã khiến họ phải sống trong lo âu ở những phút cuối. ngừng thi côngĐây là thời điểm M.U co về phòng ngự và tìm mọi phương pháp để bảo toàn tỷ số, dù đối thủ của họ chỉ là West Brom. Nemanja Matic đã phải kiếm được một thẻ quà vì lỗi câu giờ trong khi CĐV West Brom dè bỉu chế giễu đội khách bằng cách thức hát vang "Đậu xe bus".

Vì vậy, dù có thắng trận, thầy trò Mourinho có lẽ cũng nên quen với vấn đề đó, vì họ không có tài năng kiểm soát cuộc đấu hoặc xong xuôi nó sớm hơn trước khi mọi thứ trở thành tồi tệ. Đó chính là sự đặc biệt của M.U so với Man City. Đội bóng của Pep Guardiola dù thắng đậm hay cách biệt mỏng mảnh, họ vẫn phát hành cảm giác bình yên rằng kiểu gì họ cũng sẽ giành chiến thắng nhờ khả năng giữ vững đối thủ.

Mà chẳng hề đến khi M.U thua Man City và tụt lại trong cuộc đua vô địch, đội bóng của Mourinho mới phát triển cảm giác đó. Ngay cả khi M.U thắng như chẻ tre hồi đầu mùa, vẫn không có ai cảm thấy thuyết phục với những gì mà họ thuyết trình. Nó không chỉ trái ngược hoàn toàn với Man City mà còn cả những đội bóng lớn khác như Chelsea, Arsenal hay Liverpool, những đội hi hữu vẫn có những chiến thắng thuyết phục.

Hay nói phương pháp khác, M.U cùng lắm chỉ xứng đáng với vị trí thứ 2 ở Premier League mùa này giả dụ họ thực sự khiến cho được vấn đề đó.

6812 - Với bàn thắng tham gia lưới M.U, sau 6812 ngày, Gareth Barry mới lại ghi bàn ở Premier League khi được vào sân trong khoảng ghế dự bị. Bàn lúc trước xảy ra tham gia tháng 4/1999 trong trận Aston Villa - Nottingham Forest.

16 - Marcus Rashford đã tham gia tham gia 16 bàn thắng sau 27 trận đá cho M.U trên mọi đấu trường mùa này (9 bàn, 7 thiết kế). Cả mùa trước Rashford chỉ nhập cuộc tham gia 15 bàn cho M.U (11 bàn, 4 thiết kế).

19 - Mourinho chưa từng thua trong 19 trận trên sân khách ở Premier League trước một đội khởi đầu trận chiến ở đội ngũ cầm đèn đỏ (thắng 15, hòa 4).


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét