Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Bà bầu bị chưng sĩ chỉ định phá thai vì chẩn đoán nhầm

Thanh được chỉ định phá bỏ sau khi chưng sĩ kết luận không nghe thấy tim thai. Dĩ nhiên, tại một bệnh viện khác, chị bất thần khi con bản thân vẫn đang phát triển phổ biến.

7 hiểu lầm khi có mang rộng rãi người vẫn lầm tưởng Nên nhịn "yêu", không số đông dục suốt 9 tháng, hình dạng bụng bầu có thân xác định giới tính thai nhi... là những quan niệm sai trái về mang thai rộng rãi người vẫn tin.

Tham gia 2h ngày 3/1, sau khi từ sân bay đi Nha Trang về, thai phụ Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1991, ở Long Biên, Hà Nội) bị ra máu nên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tại khoa sản, chị được chưng sĩ Nguyễn Văn Tiến trực tiếp khám. Sau khi siêu thanh tuyến đường bụng, chưng sĩ cho biết túi ối chưa thấy thai nên đòi hỏi chị Thanh nhập viện song song chỉ định làm các xét nghiệm máu.

Ba bau bi bac si chi dinh pha thai vi chan doan nham hinh anh 1
Giấy ra viện ghi rõ thai chết lưu. Đây là sự lầm lẫn của chưng sĩ. Ảnh: BNCC.

Theo chị Thanh, 7h sáng cùng ngày, một chưng sĩ khác tham gia công bố kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức, có khả năng thai lưu, không tạo ra.

Thông báo này khiến cho chị sốt ruột, hoang mang nhưng vẫn tiếp tục nằm lại viện với chờ đợi cứu được thai nhi trong bụng.

"Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và đến giường tôi, bác sĩ bảo trong ngày hôm nay phải đi khiến thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm, thai cam đoan đã chết lưu, không có tim thai không có chiều dài đầu mông”, chị Thanh kể.

Sau khi thai phụ hỏi lại, bác sĩ này vẫn khẳng định như lúc đầu. Để cam kết về kết quả trước khi thi hành thủ thuật bỏ thai, mái ấm chị Thanh quyết định xin chuyển viện nhưng chưng sĩ vẫn khuyên "không nên". Tuy nhiên sau cùng hậu phi chồng chị vẫn nỗ lực tự chuyển viện.

Dĩ nhiên, tại Bệnh viện Phụ sản Thủ đô, kết quả siêu thanh cho thấy thai nhi trong bụng chị Thanh đang tạo ra bình thường. Chị được kê đơn thuốc và cho về nhà nghỉ dưỡng.

"Chưng sĩ nghĩ là đó chỉ là do tôi tiêu cực thai. Bác sĩ có nói thêm với thai ốm phải siêu thanh đầu dò mới chẩn đoán đúng đắn", thai phụ chia sẻ.

Chị Thanh cũng cho biết chiều cùng ngày chị đã quay lại Bệnh viện Đức Giang để khiến cho thủ tục nộp tiền viện phí. Lúc này, chưng sĩ Tiến mới thừa nhận bản thân quên không chỉ định siêu âm đầu dò với trường thích hợp bệnh nhân này nên đã kết luận thai chết lưu nhanh nhảu.

Ba bau bi bac si chi dinh pha thai vi chan doan nham hinh anh 2
Kết quả siêu âm tại BV Phụ sản Hà Nội cho thấy thai nhi vẫn sản xuất tầm thường. Ảnh: BNCC.

Liên quan tới sự việc trên, sáng 5/1, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, xác thực có sự việc trên và bệnh viện đang họp yêu cầu các chưng sĩ liên quan viết tường trình.

"Dự định giữa tuần sau, bệnh viện sẽ có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó", ông Thường thông tin.

* Tên anh hùng đã được đổi mới

Người con trai 55 tuổi được chẩn đoán sảy thai tự nhiên

Trong giấy ra viện, ông Nguyện được chẩn đoán sảy thai thiên nhiên (không hoàn toàn, không có biến chứng).

Thai phụ bị bác sĩ chỉ định hút thai Thai phụ bác bỏ sĩ chỉ định hút thai thai lưu


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét