Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bạn nên ăn mỗi ngày |

Sữa chua, tỏi, giết bò, trà, nghêu, tôm, cua... hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp thân thể chống chọi với bệnh tật

Nấm được coi như một siêu thực phẩm. Rộng rãi phân tích khoa học đã chứng minh nấm khiến tăng đóng gói và hoạt động của các tế bào máu trắng để chúng hoạt động hăng hái hơn. Các tế bào này cáng đáng nhiệm vụ kiểm soát an ninh cơ thể, chống viêm, chống virus thâm nhập.

Giết bò cung ứng nguồn sắt dồi dào, tăng tài năng miễn nhiễm. Các phân tích cho thấy những người không ăn làm thịt bò dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng, khác biệt là yếu tố kẽm. Tình trạng này có thể khiến cho tăng nguy cơ nhiễm trùng, giảm sự đóng chai của các tế bào máu trắng, giảm sức đề kháng của thân thể. Bởi vậy hãy bổ sung thịt bò vào cơ chế ăn của bạn với khoảng 60 g mỗi ngày.

Một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ, phát hiện những người uống 5 cốc trà đen mỗi ngày trong nhị tuần, lượng chất interferon trong máu cao gấp 10 lần so với những người uống giả dược. Interferon là những cytokin thiên nhiên vừa chống virus vừa xúc tiến hệ thống miễn nhiễm, ngăn ngừa lão hóa. Các chuyên gia khuyến khích công chúng uống trà đen và trà xanh.

Selenium là thành phần chứa trong các động vật có vỏ như hàu, tôm rồng, cua và nghêu, giúp các tế bào máu trắng đóng chai cytokine. Đây là một loại protein có khả năng đẩy virus cúm ra khỏi cơ thể.

Các axit amin cysteine được sản sinh từ thịt gà trong công đoạn nấu súp có công dụng tương tự như thuốc viêm phế quản acetylcystein, ngăn chặn sự lây lan của hiện trạng viêm và giảm triệu chứng cảm lạnh.

Probiotics (vi khuẩn hữu dụng) được tậu thấy trong sữa chua rất hữu ích trong việc giúp trục đường ruột và hệ thống tiêu hóa mạnh bạo, hoạt động hiệu quả.

Các loại thực phẩm giàu beta-carotene khi ăn vào thân thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất khả quan cho da. Làn da của chúng ta vào vai trò như một tấm lá chắn chống cự vi khuẩn, virus và các yếu tố ăn hại từ bên ngoài. Để da luôn mạnh mẽ, bạn nên ăn phổ quát thực phẩm giàu beta-carotene như khoai lang, cà rốt, bí ngô, dưa hấu...

Tỏi chứa allicin, một thích hợp chất Đối Địch các tác nhân gây bệnh. Các nhà tìm hiểu Anh chỉ ra rằng những người có lề thói ăn tỏi giảm hơn 30% nguy cơ bị cảm lạnh. Đặc biệt người ăn khoảng 6 tép tỏi một tuần giảm 30% bệnh ung thư đại trực tràng và hơn 50% nguy cơ ung thư dạ dày.


Theo VnExpress.net


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét