Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Quảng Bình: Chỉnh đốn và nâng cao công tác giám sát, đánh giá đầu tư |

(Xây dựng) - Để chấn chỉnh công tác giám sát, bình chọn đầu cơ trong thời điểm tới, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 46/VPUBND-KTTH để giáo huấn quan điểm lãnh đạo của UBND tỉnh đòi hỏi các tập đoàn, công ty, nhà đầu tư chỉnh đốn và tăng cường công tác giám sát, đánh giá đầu tư trên địa bàn, để giải quyết hạn dè bỉu, bất cập trong khoản mục này.


Để ý công tác giám sát, đánh giá đầu tư các sơ sót, vướng bận bịu trong quá trình đầu cơ sẽ được nhận thấy, giải quyết và chấn chỉnh kịp thời.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn Nhà nước, UBND thức giấc đòi hỏi các Sở, ban ngành; UBND các quận, thị thị trấn, thành phố; các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc thức giấc chấp hành nghiêm các pháp luật về giám sát, đánh giá đầu cơ công trình theo đúng pháp luật; căn cứ tính năng, nhiệm vụ theo thẩm quyền giải quyết vi phạm các pháp luật về giám sát đánh giá đầu cơ theo luật pháp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chiến lược và đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công theo Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư, Thông tư số 22/2015/TT-BKHĐT ngày 18/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định mẫu báo cáo giám sát và đánh giá đầu tư, Thông tư số 13/2016/TT-BKHĐT ngày 29/9/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về chế độ báo cáo trực tuyến và quản lý vận hành hệ thống tin tức về giám sát, đánh giá đầu tư chương trình, dự án đầu tư sử dụng vốn Nhà nước. Đây là hành lang pháp lý quan trọng để các cá nhân, công ty can dự đến đầu tư và số đông giám sát, bình chọn đầu tư. Duyệt y công tác giám sát, đánh giá đầu cơ, nhiều sơ sót trong công đoạn đầu cơ đã được phát hiện, kiến nghị vấn đề chỉnh. Kết quả công tác giám sát, bình chọn đầu cơ hàng năm đã giúp Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước có thêm phổ thông tin tức trong việc xây dựng, vấn đề chỉnh các chế độ đầu tư, các dự án đầu cơ.

Sở Ý tưởnrg và Đầu cơ tỉnh giấc Quảng Bình chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ dẫn, rà soát, đánh giá việc thực hiện công tác giám sát và đánh giá đầu tư của các sở, ngành nghề, UBND cấp thị xã, nhà đầu tư, các ban điều hành công trình thuộc tỉnh giấc; tổng hợp và có thông báo kết quả chấp hành và kiến nghị chế độ giải quyết (nếu như nhận thấy có vi phạm luật pháp về quản lý đầu cơ và xây đắp) về UBND thức giấc, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo đúng thời hạn quy định.

Nhất Linh


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét