Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Tâm tình của thân phụ cậu nhỏ bé tóc đông đá đi bộ 5 km đến trường dưới thời tiết -9 độ C: Tôi chỉ mong con tiếp tục học hành

Trong 2 hiện tại, câu chuyện về cậu nhỏ bé Vương Phú Mãn với mái tóc đông đá, đi bộ gần 5 km để tới trường tại tỉnh giấc Vân Nam, China đã được đã nhiều người biết đến khắp các trang mạng xã hội China đồng thời được chia sẻ phổ biến trên các trang báo Quốc Tế.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 1.

Vương Phú Mãn, cậu nhỏ bé đi bộ gần 5 km để tới trường dưới thời tiết âm 9 độ C.

Cảm động trước câu chuyện của Vương Phú Mãn, phổ biến đoàn thể, tổ chức và nhà hảo tâm TQuốc đã đến tận nhà thăm và chạm mặt những người nhà trong gia đình cậu gầy. Ở đây, các phóng viên đã gặp được bố cậu nhỏ, Vương Cương Khuê.

Trả lời phỏng vấn, bố Phú Mãn cho biết, mẹ cậu ốm rời nhà đi đã 2 năm nay, anh cũng bởi vậy mà rời nhà đi làm công ở các rộng rãi nơi trong tỉnh giấc Vân Nam, tiện lợi kiếm tìm tin tức về hiền thê. Bởi vậy, ở nhà chỉ còn cậu đại trượng phu 8 tuổi Phú Mãn, con gái 10 tuổi Phú Mỹ và người đích mẫu cùng nhau dựa dẫm sinh sống tại một căn nhà bùn đất sơ sài.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 2.

Hiện nay, trong nhà chỉ có Phú Mãn cùng chị gái và bà nội lệ thuộc nhau trong một căn nhà bé dại.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 3.

Bố của 2 em phải đi khiến xa để nuôi sống mái ấm.

Sau khi bức ảnh đại trượng phu được san sẻ phổ thông, các nhà hảo tâm đã trợ giúp, quyên góp cho cậu bé nhưng anh hi vọng, đại trượng phu sẽ không vì đó mà trở nên ỷ lại, không làm cho mà hưởng, trái lại, càng nên nỗ lực học hành, thay đổi thế cuộc bằng chính đôi tay của chính mình.

Kể lại câu chuyện của chính mình, cậu ốm Phú Mãn cho biết, cậu thường mất nửa tiếng để đi từ nhà đến trường. Nhưng ngày đó, mưa tuyết đa dạng, trục đường rất trót lọt khiến cho Phú Mãn rộng rãi lần bị ngã. Bởi vì vội tới lớp mà cậu nhỏ xíu quên mặc thêm áo và mang ô. Tới khi đến lớp thì mặt mày đã đỏ ửng, tóc cũng dựng đứng rồi đóng băng hết cả. Cậu bị thấy giáo trêu "tự dưng tóc bạc trắng" và chụp lại đăng lên mạng. Thế là cậu bất chợt nổi tiếng, thầy giáo cũng nói với cậu rằng có tất cả người thân mật tới cậu bé xíu.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 4.

Bàn tay thô ráp, nứt nẻ do làm việc cực nhọc của cậu nhỏ tuổi.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 5.

Ngồi trường vùng cao chỉ với 84 học sinh tiểu học.

Mặc dù con đường tới trường khó khăn là thế, phòng học cũng lạnh giá vì không có chuỗi hệ thống sưởi, trong cái rét âm 9 độ C, Phú Mãn vẫn muốn đi học bởi vì đi học "không khó nhọc chút nào", lại được ăn những món ngon, được thầy cô dạy bảo.

Ước mơ của cậu bé xíu là được trở thành cảnh sát khi lớn lên để bắt giữ những kẻ xấu. Khi được hỏi sẽ khiến gì nếu như chạm mặt lại mẹ, Phú Mãn thành thật tư vấn, mong mẹ sẽ không rời đi nữa.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 6.

Ước mong của cậu nhỏ xíu là trở thành cảnh sát khi lớn lên.

Cảm động trước câu chuyện của cậu nhỏ tuổi, một công ty đã tuyên bố sẽ cung cấp cậu bé bỏng cho tới lúc học đại học. Theo đó, trong thời điểm tiểu học, mỗi năm cậu gầy sẽ thu được 2000 tệ; lên cấp 2 và cấp 3, cậu bé nhỏ sẽ được cung cấp 5000 tệ và 10 nghìn tệ cho 4 năm đại học.

Ngoài ra, nhờ có sự trợ giúp của các hiểm nhà hảo tâm và cộng đồng trong cả nước, trường tiểu học Chuyển Sơn Bao nơi cậu đang theo học đã được sửa chữa lại trong năm nay, giúp học sinh miền núi huyện L Điện được đi học gần hơn. Đồng thời, trường học cũng được nhận 144 bộ quần áo ấm, 20 thiết bị giữ nhiệt. 81 học sinh của trường cũng nhận được 500 tệ hỗ trợ mỗi người.

(Tổng hợp QQ, Sina)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét