Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Sai lạc tậu nhà, 1 lần trót dại, thập kỷ trả giá |

Sắm nhà đất có giá trị lớn, tiềm ẩn phổ thông không may, khác lạ là những thời điểm thị trường tạo ra nóng. Chỉ cần sơ sểnh bé dại do chủ quan, trao niềm tin nhầm chỗ, cho những chủ đầu tư “treo đầu dê, bán làm thịt chó” thì khách hàng có thể gánh hậu quả kéo dài.


Công trình chưa bồi hoàn dứt đã kêu gọi góp vốn.

Công trình khu dân cư Intresco - khu 6A tại phố Bình Hưng (H.Bình Chánh), được Công ti Cổ hủ phần Đầu cơ Buôn bán Nhà (Intresco) kêu gọi đầu tư, từ hơn 10 năm trước đây. Tuy nhiên, đến nay, công trình này vẫn chưa chấm dứt bồi hoàn giải tỏa, rất nhiều khách hàng nếm “trái đắng” vì nền đất vẫn nằm trên giấy.

Chị N.T.H, một nạn nhân của dự án này, cho biết, chính mình có sắm nền đất 100m2, với giá 150 triệu tiền việt năm 2003, theo hình thức góp vốn đổi đất. Theo thích hợp đồng, sau 3 năm từ thời gian góp vốn, đối tượng mua hàng sẽ được giao sổ đỏ để xây nhà ở... Tin cậy công ty lớn và xuống tiền đầu tư nhưng ngờ đâu đã 13 năm, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện kết thúc phần đền bù giải tỏa và giao đất, nói gì tới chuyện khiến cho hạ tầng, giao sổ đỏ.

Được nhân thức, còn khoảng 60 hộ dân, chưa đền bù giải phóng mặt bằng được, đang sống trên đất dự án này. Theo chỉ huy của Ban điều hành khu Nam, Intresco trợ thì ngưng công việc tự thỏa thuận bồi hoàn với các hộ dân tại công trình, số quy mô còn lại chưa bồi hoàn được công ti sẽ chờ Ban bồi hoàn phóng thích mặt bằng thị xã Bình Chánh phối hợp thi hành theo lãnh đạo của UBND TP.HCM. Nghi vấn khi nào công việc phóng thích mặt bằng mới xong và bao giờ cư dân mới có thể kiếm được nền đất để xây nhà vẫn là điều nan giải.

Trường hợp ai oán không kém xảy ra với phổ quát đối tượng mua hàng tại công trình phổ biến cư Gia Phú (Q.Thủ Đức). Dự án do Công ti TNHH Địa ốc Gia Phú (Gia Phú Land) làm chủ đầu tư, được khởi công vào năm 2010. Theo phù hợp đồng, thời hạn bàn giao căn hộ lờ đờ nhất khoảng quý III năm 2013. Thế nhưng, khi thời gian bàn giao nhà tới, Gia Phú Land vẫn chưa thực hiện trách nhiệm bàn giao căn hộ cho khách hàng. Chẳng những thế, nhiều khách hàng nhận thấy nhà đầu tư bán trùng 1 căn hộ cho 2 - 3 người, thậm chí 6 người.

Sau phổ quát lần nhóm khách hàng Gia Phú căng băng rôn đòi nhà, gửi đơn “cầu cứu” các công ty công dụng, bốn tuần 4/2015, Tập đoàn Cảnh sát Điều tra, Công an TP.HCM, đã quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Gia Phú Land, sau khi xác định có tín hiệu tội nhân “Lường đảo chiếm đoạt đoạt tài sản”. Đương nhiên, theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, một nạn nhân tìm trùng căn hộ, qua Tổ chức kinh doanh Đất Xanh Đông Á, cho biết, vụ việc đã chuyển từ hình sự sang dân sự.

Chi tiết, theo lên tiếng gần đây của Tổ chức Cảnh sát Dò la, Công an TP.HCM, Viện kiểm sát Quần chúng. # TP.HCM đã ra Quyết định hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can và Quyết định không chuẩn y lệnh bắt bị can để trợ thì giam đối với Nguyễn Hùng Nghiêm (Giám đốc Gia Phú Land). Nguyên do: “Với các tài liệu có trong biển sơ vụ án, biểu hiện Nguyễn Hùng Nghiêm vẫn còn 16 căn hộ và 3 sàn thương nghiệp, tổng giá trị khoảng 81.222.000.000 đồng chưa bán; 10 căn hộ còn lại chưa bộc lộ rõ. Nghiêm khai những căn hộ bán trùng là do thiếu tiền kinh doanh nên phải đi vay của người cho vay, không có tiền trả chủ nợ nên chủ nợ ép phải ký hợp đồng mua bán. Cho nên không đủ yếu tố tín hiệu cấu thành phạm nhân”. Trong một tình tiết khác, sau những lùm xùm thì Đất Xanh Đông Á đã đổi tên để tránh tai tiếng.

Khác với những trường hợp trên, dân cư thông thường cư Phúc Lộc Thọ (Q.Thủ Đức) kiếm được bàn giao căn hộ với rộng rãi chuyện “dở khóc dở cười”. Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư là Tổ chức kinh doanh TNHH Phúc Lộc Thọ đã cho 40 hộ dân tham gia ở Block B của khu thông thường cư này khi còn đang xây đắp. Block B gồm 130 căn, hiện chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện nước chưa lắp đặt hoàn thiện, hầm để xe, hành lang, sân của chung cư… đang thiết kế bộn bề.

Theo các chuyên gia, mâu thuẫn tại các dự án phần lớn rơi tham gia những chủ đầu tư chụp giật hoặc những công ty môi giới thiếu uy tín, cố bán lấy huê hồng mà bỏ lỡ lợi quyền đối tượng mua hàng. Bởi thế, với những thương lượng có trị giá lớn như bất động sản, đối tượng mua hàng cần hết sức cẩn trọng trong việc khám phá lai lịch, uy tín, năng lực của nhà đầu tư để tránh bị trả giá đắt.

Theo Quang Nam/Vietnamnet.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét