Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày bữa qua hồ hết?

Cuộc thế biến chuyển khôn lường, những chuyện đang xảy ra trong hiện tại rồi cũng sẽ trở thành quá khứ khi bữa nay trôi đi và ngày mai bắt đầu. Sự sống và nhịp thở của vạn vật trên đời cũng luôn thay đổi không ngừng, nhân loại cũng như thế.

Trong thế cục, mỗi người phải trải qua đông đảo giai đoạn sống không giống nhau, mà qua mỗi quá trình thì có rộng rãi thứ sẽ thay đổi. Chúng ta lớn khôn với công đoạn hoàn thành bản thân, mỗi ngày trôi qua là một kiến thức được thu thập thêm tham gia kinh nghiệm sống. Thế giới luôn không hoàn thành xoay, cho nên chúng ta cũng luôn không kết thúc di chuyển. Thế cục là một chiếc xe đạp mà nếu bạn ngừng đạp, bánh xe sẽ hoàn thành xoay, và mọi thứ đều sẽ dừng lại.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 1.

Con người người nào rồi cũng tới lúc sẽ phải đổi mới phiên bản thân bản thân mình. Giả dụ thời thế thay đổi mà bạn vẫn giữ nguyên cho bản thân một diện mạo, một quan niệm, một bí quyết sống không còn phù hợp, thì cuộc sống của bạn sẽ sớm chìm tham gia quá khứ nhạt nhòa.

Đôi lúc, ta chiếm được những câu nói như "Cậu đã đổi mới rồi", "Dạo này khác ngày xưa quá nhỉ", "Đổi mới chóng mặt tới mức không nhận ra đấy",... Những câu nói nghe có vẻ là tầm thường, nhưng trong ý tứ lại đem tới cho ta một suy nghĩ thẩm sâu vô cùng.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 2.

Chúng ta có thể thay đổi về diện mạo, đổi mới tính cách, và đổi mới rộng rãi khía cạnh khác trong cuộc sống của bản thân. Chúng ta rồi cũng chẳng còn là mình của ngày bữa qua nữa. Không chỉ về diện mạo, nét mặt, mà tới vài lúc nào đó tính cách thức của chúng ta cũng sẽ có một vài phần thay đổi. Đừng bao giờ cảm thấy lo sợ khi phiên bản thân bỗng nhiên không còn hy vọng một thứ gì đó chính mình đã luôn ước muốn, hay những suy nghĩ hiện tại của mình đều đi trái lại với những gì bản thân mình đã từng tin cậy, và thậm chí còn có lúc phá vỡ vạc những nguyên tắc mà mình đã đặt ra. Đây là chuyện tất yếu trong cuộc sống mà ai rồi cũng phải trải qua. Một số ba đợt thử thách, bão táp trong đời giúp chúng ta dần dần hoàn thành phiên bản thân hơn, giúp ta sắm ra chân lý sống và gan góc theo đuổi những gì bạn dạng thân thực sự ước muốn. Yếu tố quan trọng nhất là chúng ta có thể định nghĩa được mình, dù vấn đề đó trái ngược với những gì ta đã nghĩ ngày còn trẻ.

Chúng ta không chỉ thay đổi sau vài năm, mà thậm chí là trong từng giây từng phút đang trôi qua, chúng ta cũng có những sự thay đổi hữu hình và vô hình. Bạn của ngày hôm qua chính là bạn của ngày bữa qua, còn bữa nay hay mai sau, bạn có khiến cho lại những yếu tố y sì trong quá khứ, thì đó cũng chẳng phải là bạn đầy đủ của ngày hôm qua nữa. Mọi nhân tố đổi mới đều có mục đích, ý nghĩa của nó. Và chuyện đổi mới tích cực hay thụ động, lại là chọn của mỗi cá nhân trên đời này.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 3.

Người ta thường nói bản chất của nhân loại sẽ mãi mãi chẳng thay đổi. Thực ra có đa dạng người rất tốt nhưng sau này đều có thể trở thành xấu xa, trái lại những kẻ xấu xa thì sau khi được sám hối, họ sẽ ân hận ân hận lỗi và cải tà quy chính. Thực chất con người có đổi mới hay không là dựa vào tham gia sự lựa chọn của họ. Những người xấu thì có thể quay quay về khiến cho người tốt, người sống lương thiện, họ còn có thể lương thiện hơn, đó cũng là sự đổi mới rồi. Không người nào là không thay đổi, trong thời kỳ họ khôn lớn, trong thời kỳ họ mua ra những chân lý sống mà phiên bản thân không hoàn thành đeo đuổi trên đời này.

Đối với những gì bạn đã từng giữ gìn và tin yêu, chợt tới một lúc nào đó bạn nhận ra rằng hóa ra nó vốn không như những gì chính mình đã nghĩ, thì bạn hoàn toàn có thể buông tay và tạo cho mình một quan niệm, suy nghĩ khác. Chúng ta luôn ở trong chặng hành trình không xong kiếm tìm chân lý của bạn dạng thân bản thân mình, và chặng hành trình này thì không hề có hồi kết. Cho nên tới một lúc bất kỳ nào đó, bạn nhìn thấy những thứ bản thân theo đuổi xưa nay nay không đích thực cần thiết và phù hợp với bản thân đến thế, hãy suy nghĩ kỹ lại một lần nữa rồi đưa ra quyết định của bản thân. Ngoài ra là tiếp diễn đeo đuổi nó, hoặc là gan góc trong khoảng bỏ và đi mua cho mình một chỉ tiêu, chân lý mới. Dù kết quả có như thế nào, tốt hay xấu, ta không cảm thây ân hận là được rồi.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 4.

Cuộc sống không bao giờ chỉ trôi theo một mạch chảy mà nó còn phân ra phần đông hướng không giống nhau. Chúng ta đều là những cá thể đơn côi đang loay hoay trong dòng chảy cuộc thế, giữa những làn trẻ ranh giới phân biệt yếu tố này điều kia. Luôn có những ngã rẽ mang đến sự lựa chọn khác biệt, ta có thể lựa chọn theo những gì bản thân tin yêu, và thay đổi lịch trình của cuộc thế và thực chất bất kỳ lúc nào.

Hãy sống hòa bình và đừng phân vân về chuyện thay đổi phiên bản thân. Đổi mới sẽ làm bạn trở thành tốt đẹp hơn, nếu bạn biết cách thức làm chủ được chính phiên bản thân bản thân!


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét