Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Tăng cường đảm bảo an ninh tại các vị trí giao cắt đường bộ và tuyến đường sắt |

(Xây dựng) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ vừa ký Công điện số 50/CĐ-BGTVT ngày 24/10/2016 điện khẩn Cục Đường sắt vn; TCty Con đường sắt vietnam; Sở GTVT các tỉnh, thị trấn có tuyến con đường sắt đi qua về tăng mạnh các giải pháp trung tâm bảo đảm trơ khấc tự, an ninh giao thông (ATGT) tại các địa điểm giao cắt giữa tuyến đường bộ và tuyến phố sắt.


Cần giải quyết nghiêm các công ty, tư nhân (nếu như có) gây ra vụ tai nạn theo đúng qui định của pháp luật.

Trong 9 bốn tuần đầu năm 2016, tình hình bơ vơ tự ATGT tuyến đường sắt cơ bản được kiềm dè bỉu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tất nhiên, trong bốn tuần 10/2016, tình hình tai nạn liên lạc (TNGT) con đường sắt diễn ra khá phức tạp. Gần đây, vào lúc 05 giờ 28 phút ngày 24/10/2016 tại Km15+380, khu gian Thường Tín, Văn Điển, tuyến tuyến phố sắt Hà Nội - TP HCM (thực dân địa bàn phố Văn Bình, quận Thường Tín, TP Hà Nội) đã xảy ra 1 vụ TNGT các con phố sắt khác lạ nghiêm trọng, khiến cho thiệt hại về người và tài sản của nhà nước, gây bức xúc cho dư luận phố hội. Hậu quả vụ tai nạn là đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 chạy hướng TP HCM - Thủ đô đâm vào xe ô tô, làm 5 người trên ô tô bị chết và 2 người bị thương, xe ô tô bị hỏng nặng. Nguồn cội của vụ việc đang được các tập đoàn tính năng thăm dò, làm cho rõ.

Để chỉnh đốn tình trạng này, song song tiếp diễn tăng cường các giải pháp phòng phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ GTVT đòi hỏi TCty Các con phố sắt Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn, chủ động phối thích hợp với Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nông nghiệp trên khu vực Thủ đô để cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn; chủ động phối thích hợp với Công an TP Thủ đô và các tổ chức liên quan trong việc điều tra, phân tách, xác minh duyên do vụ tai nạn nói trên, xử lý nghiêm các công ty, tư nhân (ví như có) gây ra vụ tai nạn theo đúng luật pháp của quy định.

TCty Các con phố sắt vn tăng cường phối thích hợp với chính quyền địa phương khai triển, thi hành tốt Quy chế phối phù hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh giấc, thị trấn có đường sắt đi qua trong việc bảo đảm đơn độc tự ATGT tại các điểm giao cắt đồng mức giữa con đường bộ và tuyến phố sắt. Tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác lại các con đường ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Trong đó tập trung xây đắp thiết bị cảnh báo tại con đường ngang như: cần chắn, dàn chắn tự động, gờ giảm tốc tại trục đường ngang và hoàn thiện hệ thống tuyến đường gom, hàng rào cách thức ly; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục công ty rà soát các vị trí con đường ngang giao cắt giữa các con phố bộ và tuyến phố sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao để cắm bổ sung hồ báo (Chú ý tàu hỏa); cương quyết không để nảy sinh thêm trục đường ngang bất hợp pháp qua các con phố sắt; có các giải pháp khắc phục các sự cố, TNGT con đường sắt trong khu vực bản thân mình điều hành.


Bộ GTVT đòi hỏi các tập đoàn can hệ đơn vị cảnh giới hoặc chốt gác lại các tuyến phố ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Bộ GTVT đòi hỏi Cục Tuyến phố sắt Việt Nam chỉ đạo hàng ngũ Thanh tra đường sắt phối hợp với Công an các tỉnh giấc, đô thị có các con phố sắt cùng các tập đoàn can hệ trong việc khảo sát, phân tách, xác minh nguyên cớ các vụ tai nạn; xử lý các trường thích hợp vi phạm trong ngành nghề đảm bảo bơ vơ tự ATGT trục đường sắt; có các giải pháp cụ thể đối với từng vị trí mất an toàn.

Các Sở GTVT có trục đường sắt đi qua tiếp tục triển khai thi hành các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm trơ tráo tự ATGT đường sắt, khác biệt là giải quyết trạng thái thành lập các con phố ngang phi pháp qua các con phố sắt, trạng thái lấn chiếm hành lang ATGT con đường sắt, hiện trạng vi phạm các pháp luật qui định khi yếu tố khiển phương tiện qua tuyến đường ngang, các con phố sắt và xử lý nghiêm đối với người nhân tố khiển công cụ giao thông các con phố bộ vi phạm các qui định quy định về đảm bảo TTATGT tuyến phố sắt; Tăng nhanh phối phù hợp với Cục Tuyến phố sắt Việt Nam, TCty Đường sắt Việt Nam khai triển, thi hành tốt Quy chế phối thích hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thị trấn có đường sắt đi qua trong việc bảo đảm TTATGT tại các điểm giao cắt đồng mức giữa tuyến đường bộ và các con phố sắt; công ty cảnh giới hoặc chốt gác tại các các con phố ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT; phối hợp với TCty Con đường sắt vietnam đơn vị rà soát các vị trí trục đường ngang giao cắt giữa tuyến đường bộ và đường sắt để bổ sung hồ báo (Lưu ý tàu hỏa), trong đó lập trung tham gia việc hoàn thiện chuỗi hệ thống tuyến phố gom, gờ giảm tốc tại tuyến đường ngang, hàng rào cách thức ly; kiên quyết không để phát sinh thêm các con phố ngang trái phép qua con đường sắt.

Lê Mỹ


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét