Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Truy lùng kẻ hạ độc túi truyền dịch giết thịt người trong bệnh viện

Nghi vấn mở màn nổi lên sau khi kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy 2 cụ ông bị đầu độc vừa qua ở bệnh viện Oguchi tại thủ đô Tokyo. Hai nạn nhân này được xác định là Sozo Nishikawa và Nobuo Yamaki, đều 88, từ trần tuần tự ngày 18 và 20-9.

Truy lùng kẻ hạ độc túi truyền dịch giết người trong bệnh viện - Ảnh 1.

Bệnh viện Oguichi. Ảnh: Daily Mail

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy họ đều tử trận do một loại hóa chất dùng để sát trùng. Hóa chất này cũng cùng loại với chất tẩy rửa dùng tại phòng y tá của bệnh viện Oguchi, Jiji Press cho nhân thức. Và các túi dịch truyền tĩnh mạch được nhận thấy có chất độc này bên trong.

Sau 2 trường phù hợp nói trên, cảnh sát tậu thấy thêm 10 bịch truyền dịch tĩnh mạch bị hạ độc trong bộ 50 bịch cất trong phòng một y tá trên lầu 4 của bệnh viện Oguchi. Cảnh sát tin rằng các bịch dịch truyền đã bị tiêm chất tẩy rửa trong kỳ nghỉ 3 ngày cách đây không lâu của bệnh viện. Họ cũng đang dò hỏi liệu 46 bệnh nhân khác tử trận trên lầu 4 có bị đầu độc tương tự hay không.

Số trường hợp tử trận của bệnh viện tăng thất thường từ thời gian 82 ngày kể trong khoảng 1-7. Một quan chức của bệnh viện thừa nhận với Kyodo News rằng họ đã từng được báo động về những con số tăng thêm này. “Chuyện người chết ở bệnh viện là vấn đề thông thường nhưng chúng tôi có tuyệt hảo là số người đang chết có tăng lên.”- vị quan chức này nói.

Vấn đề là nhiều thi thể nằm trong diện ngờ vực đều đã hỏa an táng. Vấn đề này gây không ít trở lực cho cuộc thăm dò.

Cũng tại bệnh viện này, hồi 04 tuần trước một viên chức bị sùi bọt mép sau khi uống rượu được cho là bị pha chất tẩy, Japan Times đưa tin.

Vụ việc này nổi lên chỉ 2 04 tuần sau khi xảy ra vụ tàn sát 19 người tại một trọng tâm dành cho người khuyết tật - vụ tàn sát tồi tệ nhất tại Nhật Phiên bản trong phổ biến thập kỉ qua.

Truy lùng kẻ hạ độc túi truyền dịch giết người trong bệnh viện - Ảnh 2.

Giới chức dò xét tại hiện trường vụ thảm sát hồi tháng 7. Ảnh: EPA

Hồi năm 2000, một y tá từng bị buộc tội thịt 1 bệnh nhân và tậu phương pháp ám sát 4 nạn nhân khác bằng cách hạ độc tại bệnh viện ở TP Sendai, Bắc Nhật Phiên bản.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét