Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

7 giây ở La La Land và chọn lựa của những kẻ khờ mộng mơ

Để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện. Câu chuyện không hề về La La Land, nhưng vì La La Land mà khơi dậy. Bộ phim này không nói về bạn, nhưng sẽ khiến cho bạn thấy chính mình trong từng chi tiết trong phim. Trong phương pháp Sebastien nhìn Mia trước khi cô rời khỏi Seb’s. Trong cái bặm môi chờ Đợi khóc của Mia khi bước khỏi phòng thử vai thứ 1000. Trong cái ủ ấp của ông bà Dolan cho Mia trong ngôi nhà đất Denver. Về thất bại, trở về, bao biện vã. Về tiếc nuối tương lai đẹp tươi đã có thể cùng nhau. Về sự đau lòng khi biết ngày mai tươi sáng hơn đang đến và ta không còn bên nhau nữa.

La La Land (danh từ): Trạng thái tinh thần ở mức mộng mơ, vẩn vơ, nói bình thường là trên mây, mặc cho thế cục ngoài kia vẫn đang cuồng phong thử thách đầy rẫy trở lực và những thảm kịch rải đầy.

Câu chuyện khởi đầu tham gia một ngày cuối mùa thu.

7 giây ở La La Land và lựa chọn của những kẻ khờ mộng mơ - Ảnh 1.

Ngày thứ 52. Rạp chiếu phim. Màn hình lướt nhanh qua hình ảnh Los Angeles về đêm từ trên đồi nhìn xuống. Qua những dãy nhà. Đèn tuyến phố. Biển hiệu neon. Những nhấp nháy thiên đàng nghẹt thở. Tôi thấy máu bơm lên tim một nhịp mạnh hơn. Nỗi bi đát day xong xuôi dằng dai pha cùng ước vọng. Tôi nhân thức mình cũng muốn ở kia, để chết cùng cái nỗi lẻ loi hào nhoáng ấy. Như cái cách Sebastien da diết: "City of stars, are you shining just for me?".

Ngày thứ 1. Tổ chức kinh doanh. Màn hình nháy sáng. Chẳng thể không bật cười trước cái gif quá chừng xinh đẹp này. Okay, give it a try, cũng không nặng năn nỉ gì hết. Thật muốn xoa thử cái đầu bông xù như cún con kia!

Ngày thứ 4. Fashion show. Cậu kéo tay tôi khỏi đám đông váy vóc và đèn flash. Lắc lắc đầu vuốt mấy sợi tóc mái lòa xòa và cười thở dốc. Sàn diễn tắt đèn rồi vụt sáng. Cậu đỡ chiếc máy ảnh từ tay tôi và chụp. Môi trường xung quanh, những sợi kim tuyến lấp lánh bay tràn trề.

Chiếc taxi lao nhanh trên cầu vượt. Biển sáng lại biến thành từng dải nhòe đi qua cửa kính. Tôi quay sang bắt gặp ánh mắt cậu đang nhìn chú ý. 3 giây trôi qua. 

Đôi mắt cách thức tôi 20cm có màu nâu trong suốt. Môi trường lặng ngắt tới mức tôi thấy ngượng ngùng thay cho người tài xế. Có người nào đó cắn môi. Và bàn tay đưa lên chạm tham gia nốt ruồi dưới mắt, đùa nghịch với những sợi lông mi. Người ta nói có một nguyên tắc gọi là "nguyên tắc 7 giây", rằng nếu như hai người nhìn tham gia mắt nhau trong 7 giây, hoặc là người ta sẽ tiến công nhau, hoặc là người ta sẽ yêu nhau.

Và ở La La Land, cái lúc mà Sebastien nhìn thẳng tham gia mắt Mia, sau khi cô yêu cầu anh chơi bài "I Run" tại bữa tiệc mùa hè, nhường nhịn như có chất xúc tác nào đó mở màn nhen đội ngũ giữa nhì con người thất bại tại kinh thành tiêu khiển.

7 giây ở La La Land và lựa chọn của những kẻ khờ mộng mơ - Ảnh 2.

Ngày thứ 7. Tôi choàng tay ủ ấp ghì qua vai người đang lái xe đèo chính mình. Người đang đeo cặp kính tròn của tôi. Người không hứa hẹn mà chạm chán hôm đó mặc áo len tiệp màu, làm 2 đứa thành cặp đôi xinh tươi nhất trên phố phố. Tôi dẫm lên chân cậu và nhì đứa vừa cười vừa lắc lư lẩn thẩn theo một điệu jazz. Một nụ hôn rơi vào thinh yên.

Ngày thứ 22. Trường quay. Instagram của cậu hình thành vài cái tên lạ. Những lời kể chuyện mơ hồ mấy bữa trước lại hiện về. Tôi bấm nút tắt màn hình điện thoại. Còn đông đảo việc phải làm cho. Ví như cần, tôi muốn lâm thời dừng và dồn vào một chỗ tham gia công tác. Cậu lúc này chưa quan trọng bằng công việc của tôi.

Ngày thứ 30. Tôi là một kẻ tham vọng, tôi ích kỷ, thế nào cũng được. Tôi có ước mong, rằng sẽ chẳng bao giờ tôi sống ở một nơi nào đó quá một năm. Tôi cần được bay nhảy và nhìn ngắm cả trái đất.

Tôi từng hỏi bạn tôi: "Làm cách thức nào dừng lại hiện thời? Em thấy mệt mỏi nhưng cùng lúc không thỏa mãn." Chị trả lời: "Vậy thì sắm bạn nào xứng đáng để em ở lại đi." Nhưng tôi đã luôn đi theo con đường của riêng mình mà không bao giờ đặt tình ái lên trước.

Nhưng, đôi khi, con tim có những hiệ tượng rồ dại của riêng nó, mà một kẻ lãng mạn như tôi chẳng thể thoái thác.

7 giây ở La La Land và lựa chọn của những kẻ khờ mộng mơ - Ảnh 3.

Ngày thứ 35. "Chia tay đi. Anh không muốn để lâu khó xong." – cậu nói khi vừa tỉnh giấc cơn say đã mấy ngày. Năm sau, cậu sẽ không còn ở nước nhà này nữa.

Tôi hồi hộp. Tôi khuyên nhủ hết lời. Nhưng cậu đã đẩy tôi ra và chìm tham gia hố sâu trầm cảm của bản thân không phương pháp nào lay chuyển. Hệt như Mia lúc mất niềm tin. Có vấn đề, cậu không cần tôi kéo dậy, tôi cũng chẳng thể là Sebastien để đến tận nhà cậu, bấm còi inh ỏi và đòi hỏi cậu phải đến chạm chán chính mình để được chìa tay ra giúp.

Cái kết đã được định trước cho một mối quan hệ vô định, vô hướng, vô tiền đồ. Với những kẻ đã đặt cho bản thân một cái đích để hướng đến từ trước, ái tình sẽ không thể là nguyên nhân để níu giữ chân họ. Tình yêu, suy cho cùng, với họ chỉ là một điểm thắt nút giữa đoạn đường nơi nhì người thình lình vương tham gia nhau.

Cái điểm thắt nút, hay gọi là trạm chờ tình cảm này, sẽ cho họ thêm định hướng về phương pháp mà họ đi tiếp về sau. Tình ái có thể gọi là chất xúc tác, là tác nhân để tăng nhanh mọi thứ, để đưa nhân loại đến điểm thăng hoa. Ở điểm thăng hoa này người ta có thêm phổ biến dũng khí để làm cho đầy đủ, nhưng sẽ không khách hàng nào chọn lựa bí quyết ở lại một trạm chờ mãi mãi cả. Đời người nào nấy sống, bởi vì bây giờ chẳng hề là thời đại mà người ta bị ép phải dường tương lai để phát hành tương lai của kẻ khác.

7 giây ở La La Land và lựa chọn của những kẻ khờ mộng mơ - Ảnh 4.

Ngày thứ 44. Tôi suy nghĩ mãi. Rộng rãi lần bật nick lên mà không nhắn nổi cái tin. Cậu nói không sai. Cái kết này vốn ngay trong khoảng đầu chúng tôi đã nhân thức. Tôi đã muốn hết mình cho hiện nay này, vì tôi tin bản thân mình đủ khỏe khoắn. Nhưng cậu thì không. Cậu đã chọn lựa phương pháp hạn chế cho bản thân khỏi tổn thương (dù việc đó làm cho cả nhì thương tổn ngay lúc này) và cậu có quyền khiến cho thế. Cả tôi và cậu đều sẽ chẳng ai trong khoảng bỏ chiến lược có sẵn của bản thân vì một mối quan hệ biết rõ chẳng có mai sau.

Ngày thứ 52. Tôi đã khóc phổ quát trong rạp chiếu phim. "Những kẻ khờ mộng mơ" đã rời xa nhau không vì vấn đề gì khác mà vì chính nhân loại họ. Mỗi người có một cách thức đeo đuổi thắng lợi riêng mà sau cuối đều tới đích: Mia kiên trì với mong ước nguyên phiên bản đến cùng – Sebastien bằng lòng hi sinh khiến cho điều chính mình không thích để có thể khiến yếu tố bản thân thích. Họ đều biến thành người họ muốn biến thành, mà không có người kia ở cạnh bên.

7 giây ở La La Land và lựa chọn của những kẻ khờ mộng mơ - Ảnh 5.

Phần nhiều chúng ta đều đặt phiên bản thân lên trên trước cả tình ái, dù tình yêu đó có thu hút và nhiệm màu thế nào đi chăng nữa. Do vì ta sợ rằng tình nào rồi cũng nhạt nhòa. Vì ta ngại đương đầu cho những gia đạo, định hướng mai sau, khác biệt vùng miền…. đứng giữa. Nhưng ta không bao giờ biết nhân tố gì hy vọng ta khi vượt qua lằn rỡ sợ sệt kia. Cũng như Mia và Sebastien không bao giờ biết nhân tố gì sẽ xảy ra nếu như họ nắm tay nhau tới cuối.

Những câu hát đau lòng mà cực kì xinh tươi cất lên: "Bên quầy bar hay qua làn khói mơ hồ trong nhà hàng đông đúc. Chính tình ái, là yếu tố mà ta tìm kiếm ở người. Sự thôi thúc, ánh mắt nhìn, cái chạm, hay điệu nhảy. Để nhìn tham gia mắt người kia và thấy bầu trời của chính mình rực sáng.". Đã bao giờ bạn sắm được người khiến cho bầu trời của bản thân mình rực sáng đến mức để họ khiến cho bầu trời độc nhất của mình?


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét