Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Có thể phải ngồi tù 7 năm ví như khiến cho bạn gái có bầu mà không cưới

Theo trang Daily Mail đưa tin, chính phủ Myanmar đang xem xét ưng chuẩn dự thảo luật xử phạt những người đàn ông khiến cho người yêu có bầu mà không cưới tối đa 7 năm tù. Một quan chức cấp cao Myanmar cho biết, giả dụ dự thảo này được phê duyệt, đây sẽ là một trong những biện pháp nhằm đẩy mạnh bảo vệ quyền của thiếu phụ.

Chi tiết, nếu đạo luật này chính thức được Quốc hội phê duyệt, người đàn ông có thể phải đương đầu với mức án 5 năm tù giả dụ từ chối kết hôn với người thiếu nữ mà họ đã phổ biến sống một thời điểm và tối đa 7 năm tù nếu như làm cho bạn gái có thai.

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu làm bạn gái có bầu mà không cưới - Ảnh 1.

Myanmar đang để ý dự thảo luật phạt tù nam giới giả dụ khiến người yêu có bầu mà không kết hôn.

"Chúng tôi đang soạn thảo dự luật mới nhằm bảo kê những người thiếu phụ và chặn đứng tình trạng bạo lực mái nhà", giám đốc tập đoàn phúc lợi phố hội Myanmar,Naw Tha Wah cho biết.

Myanmar là nước nhà với phần nhiều dân số theo đạo Phật và được bình chọn là một nước nhà khá khép bí ẩn trong khu vực. Những người phụ nữ tại Myanmar vẫn phải chịu sự phân biệt lớn trong xã hội. Thậm chí, chủ đề tình dục cũng là vấn đề cấm kỵ trong phường hội quốc gia. 

Từ bao năm qua, tình trạng phân biệt và bất đồng đẳng với thiếu nữ vẫn xảy ra nhiều lần tại Myanmar. Trong tiếng Myanmar không có trong khoảng ngữ chỉ bộ phận sinh dục đàn bà và rất nhiều các trang phục mặc bên dưới của đàn bà đều được coi là không tinh khiết. Cho nên, họ phải giặt riêng chúng với quần áo của nam giới.

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu làm bạn gái có bầu mà không cưới - Ảnh 2.

Tại đất nước này, thiếu nữ vẫn phải chịu những thiếu công bằng so với nam giới.

Mặc dầu trong khoảng năm 2011, các quan niệm trên đã đổi mới một cách thức đáng kể, các nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ cho nhân thức những người thanh nữ tại giang sơn này vẫn bị đối xử như lực lượng "công dân hạng 2". Hiện tại chưa có những luật pháp luật để kháng cự tình trạng bạo lực mái nhà và kiểm soát an ninh đàn bà khỏi bị xâm hại dục tình tại nơi khiến việc. 

Bộ trưởng Naw Tha Wah cho nhân thức dự thảo đang được lập cập hoàn thành để đệ lên Chính phủ duyệt y.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét