Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Con gái hãy khỏe mạnh, dù có chia tay ngày bữa nay thì mai sau vẫn phải sống!

Chia tay là một nỗi buồn lớn, vậy nên người ta mới nói nếu như học được phương pháp đi qua nỗi bi thiết này thì chắc chắn bạn nào cũng sẽ trưởng thành hơn. Con gái, yếu ớt và dễ thương tổn, nên sau mỗi cuộc tình không vẹn tròn thì họ thường là những người khó khăn đứng dậy hơn cả. Nhưng dù có chia tay bữa nay thì tương lai vẫn phải sống! Đó chính là thông điệp mà cô bạn sau khi đã chia tay mối tình 6 năm vì người thứ 3 trong câu chuyện này muốn nhắn nhủ tới gần như các cô gái. Câu chuyện đăng vận tải trên trang NEU Confessions và chiếm được toàn bộ sự thân mật trong khoảng mọi người với gần 20k lượt thích cùng hơn 1.600 lượt san sớt.

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 1.

Xin được trích lại câu chuyện dưới đây:

"Dù có chia tay ngày hôm nay, thì ngày mai vẫn sống"


Yêu 6 năm, sắp đính hôn nhưng chia tay vì bạn trai "cảm nắng" người khác

"Chúng mình đều là Neu-er và bằng tuổi nhau. Tình yêu của tụi bản thân mình vẫn được anh em trêu là "cặp đôi ký túc" bởi 2 đứa dằng dai ở kí túc xá ròng rã 4 năm cho đến khi ra trường. Với bản thân đấy là một tình ái đẹp cho đến khi nó sắp tan vỡ. Yêu nhau gần 6 năm, nhị bên mái nhà đã lên kế hoạch đính hôn khi cả hai đều có công tác định hình và mức lương bảo đảm sau 2 năm ra trường. Thế mà lại, câu chuyện nào quá dài thì sẽ dở thì phải, anh đã phản nghịch bản thân mình trong một lần anh đi công việc ở Hạ Long, trong chuyến đi có một em tập sự mới tham gia, cũng là năm cuối của NEU (là anh viết mail kể cho bản thân sau khi chia tay bản thân cắt mọi giao thông máy tính bảng hay mạng xã hội facebook, zalo). 

Cái thời điểm chia tay, anh như người say tình mà mình chưa từng thấy lúc trước, anh bảo rằng em ấy như một làn gió mới thổi tham gia cuộc sống của anh, cái tươi mới mà 2 năm qua anh đã thấy cổ và chỉ còn là bổn phận. Anh còn bảo bè đảng anh đã làm cho chuyện ấy, và anh cảm thấy mình đàn ông, còn em lại luôn giữ gìn. Nhưng nghe có đau lòng không, anh nhân thức chắc chắn chỉ một vài tháng nữa nhị đứa sẽ về một nhà mà lại. Trong lòng mình lúc anh nói chia tay với những nguyên do đấy, chính mình tuyệt nhiên không một chút "gợn sóng". 

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 2.

Mình không hề xinh hotgirl, chỉ khuôn mặt có chút ưa nhìn, thân hình gọn và biết cách ăn mặc (do đặc trưng công tác là ngoại giao nên bản thân luôn giữ cơ chế chỉnh chu khi đi khiến cho, nhưng cũng quẩy hết bản thân khi đi chơi với đồng đội). 6 năm yêu nhau, 4 năm ở kí túc xá, có món gì ngon cũng chia sớt cho nhau, lúc nhỏ dại đau đều khiếp sợ chăm bẵm cho nhau bát cháo hay liều thuốc cảm, đứa này về quê đứa kia ra đón, xe đạp cọc cạch ấy thế cơ mà rất vui, cổ vũ và cũ kĩ vũ nhau học thật tốt. Chính mình là con gái một của ba mẹ, được nuông từ bé xíu, thế nhưng ngồi sau xe đạp mượn của bạn phòng anh, bản thân chưa một lần mặc cảm, kiểu cứ được ngồi sau lặng xe anh thì bình yên. 

Sau khi tốt nghiệp bố mẹ bản thân mình mua nhà đất Hà Nội và chính mình sống cùng bố mẹ, anh hay tới ăn cơm cùng mái nhà, bản thân mình đi đâu ăn gì ngon bất chợt có anh cũng tìm mang sang anh một suất, đi bán buôn thấy cái áo đẹp cũng tậu về cho anh, trong thâm tâm chỉ có anh mà thôi. Và anh đương nhiên cũng vồ cập và kính yêu chính mình, cuối tuần anh chở mình đi chơi Tam Đảo, Các con phố Lâm hay Bát Tràng, thỉnh thoảng sắm son hay nước hoa cho mình. Thế nhưng có nhẽ mình đã tinh ý khi nhận ra anh có những đổi mới, đúng là con gái có giác quan thứ 6 nhỉ?

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 3.


Mình đã linh giác đúng, nhưng chính mình không nói gì, chắc đợi anh tự thú nhận. Một buổi tối Chủ Nhật, anh đã nói lời chia tay... qua điện thoại. Đêm đó Hà Nội mưa gió to và vì "anh đã thương T.A thật rồi em ạ". 6 năm để đáp lại được câu nói đó, bản thân lãnh đạm, bản thân mình hỏi "anh chắc chắn hết yêu em và yêu nhỏ dại đó phải không?", anh "ừ, anh xin lỗi". Bản thân mình tắt máy.


Bản thân mình ra ban công đứng một lúc, kiểu không khóc được, có cái gì đó lấp lửng trong lòng. Một tiếng sau chính mình tham gia phòng thành lập điện thoại xem phim, lúc đó đã là 2h sáng.
 Hôm sau thức giấc là sáng thứ 2, bản thân mình viết email xin nghỉ khiến buổi sáng. Và bỏ ra cả buổi sáng để khóc, ký ức hiện ra thì lại khóc cho nó trôi đi, và ngủ thiếp tới tận 12h trưa. Và cuộc sống mới của chính mình bắt đầu sau 1h chiều hôm đấy.


Sau khi chia tay, vui vẻ hay thống khổ là do mình cả

Chẳng hiểu nổi phiên bản thân chính mình sao có thể mạnh bạo như thế. Mình tới tổ chức kinh doanh, tham gia ngay cuộc họp với đoàn khách trong khoảng Úc và vẫn xong xuôi tốt công tác.
 Chính mình không lẩn tránh cảm xúc, không như kiểu nhiều bạn bảo vùi đầu vào công tác để quên. Chính mình không, bản thân mình xác định lý do này không thể lượng thứ nên cam đoan tự tôn này không chuẩn y quay lại, chính mình giữ giàng bỏ ra cho anh 6 năm trời, thì anh cũng phải có ý thức như thế, cả nhị đã hẹn, ví như chút chuyện cỏn con không khiến cho được thì sau này gia đình còn bao bão tố, nhân thức buông bỏ xác lúc nào. 

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 4.

Bản thân vẫn làm cho việc, vẫn vui chơi, vẫn nghĩ về chuyện đã qua nhưng không ủy mị. Cuối tuần vẫn đi cà phê một chính mình, hay đi với thằng bạn thân của hai đứa, chẳng bạn nào nói gì rộng rãi, chỉ ngắm thị trấn phường.
Đương nhiên cũng như bao cô gái khác, bản thân block Facebook, chặn số laptop. Rồi một ngày chính mình chiếm được một cuộc gọi trong khoảng số lạ, bên đầu dây kia không nói gì rất lâu, có tiếng như sắp nói gì lại thôi, và chính mình biết đó là cô bé nhỏ kia. Chắc em cũng thắc bận rộn tại sao mình chưa bao giờ một lần nhắn tin cho em, gọi cho em hay liên lạc chạm mặt em dù chỉ một lần, nói tầm thường chuyện tụi bản thân mình là của tụi bản thân, em ấy cũng chỉ là chất xúc tác cho chuyện xảy ra, chứ chẳng hề em thìa là cô khác, chị không có thời điểm để chạm chán mặt từng người con gái anh "say nắng" cho tới cuối đời. 


Mình khiến cho hồ sơ đi du học thạc sĩ ở New Zealand, đó là mong ước thời học sinh của bản thân mình, khi là cô học sinh năm 3. Nhưng anh bảo "ở đây với anh chứ đi đâu nữa, sau này có ranh mãnh cả nhà chính mình sang đó cho em thỏa nhé". Khi người níu giữ không còn thì chính mình cứ thi hành ước mơ thôi, ba mẹ bản thân mình cũng đồng ý vì biết tính con gái. Sau thời gian dài chờ đợi thì mình đã ở đây, cuộc sống mới, học hành, làm thêm và thưởng thức. 


Các bạn nữ à, sau khi chia tay, vui mắt hay khổ cực là do chính mình cả, đừng đổ tại tính cách thức. Mình là một người từng yêu anh hết mình, như là cuộc sống, nữ tính bên anh, và cứng cỏi trong cuộc sống. Thế nhưng khi tình yêu ấy đã kết thúc thì phải ưng ý cuộc sống bản thân mình từ nay sẽ thiếu đi một phần, thì phải có những nhân tố mới lấp vào. 

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 5.

Đừng ủy mị trên facebook, trong 500 bằng hữu Facebook, chắc có một số ba đứa thật sự tiếc nuối nuối cho bạn, thế thì thay vì khoe ra cho cả dương gian những ngày mình yếu ớt nhất, chính mình hay nói với "một số ba đứa" đấy cho nhẹ lòng, nhưng chỉ nói tao bi tráng và bạn bè nó sẽ hiểu. Chuyện tụi chính mình, trong khoảng lúc yêu nhau chỉ có anh em cả nhị biết, bằng hữu kí túc xá nhìn thấy thì đoán nhân thức, còn trên Facebook chỉ là những chuyến đi chơi thông thường, hay những status của anh viết về chính mình không tag chính mình. Thế nên lúc chia tay cho đến bây giờ rộng rãi người vẫn hầu như không nhân thức chuyện chúng chính mình đã hết. 

Hậu chia tay, bản thân mình deactivate account 1 tháng, rồi mở lại như chung, vẫn ảnh đi chơi (bản thân không thích viết status), và bản thân mình thật lòng vui như vậy chứ không cố tỏ ra. Có những người bản thân cảm nghĩ cứ thích nhốt chính mình tham gia nỗi bi lụy, không cho mình tới một thời cơ bước ra với niềm vui, muốn u uất và muốn âu sầu, như kiểu khổ cực thì người ta sẽ đau lòng, không có đâu bạn ạ, bạn vùi tham gia đau buồn thì có mỗi bạn đau thôi, vì người ta đang ở trong thú vui mà. 

Chính mình cũng chưa bao giờ nói xấu một nửa cũ với bạn nào, ai hỏi chính mình cũng bảo thì hết yêu thì sẽ không yêu nhau nữa. Hơn cả tình ái là tình thương, dù không còn rung động với anh nữa nhưng chắc chắn chính mình sẽ đau lòng ví như khách hàng nào đó khinh thường hay làm tổn thương anh. Chính mình bảo đấy là duyên phận của tụi bản thân mình, đoạn đường chúng mình đi đến đó mà thôi.

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 6.

Thêm nữa, mình cảm thấy đã đúng khi gìn giữ trong suốt ngần ấy năm yêu nhau, không đi quá giới hạn. Chính mình không tin vào cái gọi là sự bao dong của con trai hay yêu là phải hết bản thân mình trao thân. Thay vì đau khổ tới nhập viện uống thuốc an thần như cô bạn cùng ktx với mình sau khi chia tay vì lỡ đi quá giới hạn và bị khinh khi, mình vẫn cảm thấy thứ chính mình mất đi chỉ là tình yêu đó thôi.

Cho bản thân cơ hội được tiếp xúc và lựa chọn. Bản thân không kiểu thư hùng tôn thờ một tình ái hay "hận tình" ngàn thu. Mình tin vào ái tình, tham gia hạnh phúc của anh chị em họ hay của bạn bè, thầy cô bản thân mình. Thế nên nếu như biết nhìn tham gia những nhân tố tốt đẹp bạn sẽ thấy được những yếu tố tốt đẹp. Bên này bạn NEU của mình cũng kha khá, dù không được gặp mặt nhiều lần nhưng vẫn cảm thấy ấm áp khi cũng ở tầm thường bầu trời với nhau. Bản thân quen và gặp rộng rãi người tốt, và nhân thức đâu ái tình mới lại đến. Bản thân không nhanh nhẹn, không săn tậu, để mọi thứ tự nhiên và chân thành nhất.

Trong hàng chục email mà anh gửi cho mình, có đoạn thế này "Anh đã nhân thức từ nay anh đã lâu dài mất đi vấn đề quan trọng nhất cuộc đời, có cách thức nào để trở lại ngày xưa không em?".

Nếu như để viết riêng về một chuyện tình rất đẹp thì bản thân mình sẽ viết cho đến những năm cuối thời học sinh, những ngày ở kí túc xá, bên giảng các con phố cùng nhau, có những kỷ niệm quý khách sẽ gọi là ngôn tình nhưng vì nó đã dở dang mất rồi.

Chúc người mua nữ luôn mạnh khỏe!"


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét